Thứ bảy 20/04/2024 20:43

Trung tá Hồ Mạnh Tiến: Xây dựng, củng cố vững chắc thế trận an ninh trong lòng Nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là cán bộ có nhiều kinh nghiệm, có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong chuyên nghiệp, năng nổ, tinh thần trách nhiệm cao, luôn có mặt kịp thời, trực tiếp tham gia xử lý các vụ việc phức tạp trên địa bàn, đồng thời làm tốt công tác hòa giải, Trung tá Hồ Mạnh Tiến, Trưởng CA xã Tiền Phong nhiều lần được các cơ quan cấp trên tín nhiệm, ghi nhận và khen thưởng.

Tiền Phong là xã nằm ở cửa ngõ huyện Mê Linh, cách trung tâm TP Hà Nội 21km, cách Sân bay Nội Bài 11km, đồng thời có Đường 100m2 KĐT Mê Linh, QL23B và tỉnh lộ 301 chạy qua. Nhờ có vị trí địa lý thuận lợi nên tốc độ đô thị hóa của xã Tiền Phong cao nhất huyện, thu hút được nhiều cơ quan, doanh nghiệp vào đầu tư, tạo nhiều việc làm cho lao động trong xã và các vùng lân cận. Hiện tại, trên địa bàn xã Mê Linh có khoảng 33 dự án đang đầu tư, trong đó có 25 dự án quy hoạch xây dựng các khu đô thị lớn.

Trước kia, tình hình phát triển kinh tế địa phương chủ yếu dựa vào nông nghiệp, sản xuất các loại rau, củ quả, hoa, cây cảnh kết hợp với kinh doanh dịch vụ. Từ khi có nhiều doanh nghiệp vào đầu tư những dự án lớn đã giúp xã Tiền Phong “thay da đổi thịt”, là nơi giao lưu buôn bán nhộn nhịp, trao đổi hàng hóa đa dạng, số lượng người nhập cư vào địa bàn cũng tăng nhanh trong vài năm gần đây.

Trung tá Hồ Mạnh Tiến
Trung tá Hồ Mạnh Tiến là cán bộ có nhiều kinh nghiệm, có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao được các cơ quan cấp trên tín nhiệm và ghi nhận

Khi chưa có lực lượng công an chính quy về xã, song hành với sự phát triển kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao thì xã Tiền Phong được xác định là trọng điểm phức tạp về tình hình ANTT. Địa bàn có nhiều đối tượng hình sự liên quan đến ma túy di biến động phức tạp, thường hoạt động tại các điểm tập kết rau đầu mối. Tình hình đơn thư, khiếu kiện liên quan đến đất đai cũng gia tăng. Mâu thuẫn, tranh chấp đất đại trong nội bộ nhân dân kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, tính từ năm 2002 đến năm 2019, có tới 9 lãnh đạo, cán bộ thuộc UBND xã bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì có sai phạm trong công tác quản lý.

Tháng 12/2019, CA TP Hà Nội triển khai bố trí CA chính quy đảm nhiệm các chức danh công xã, Trung tá Hồ Mạnh Tiến được phân công về đảm nhiệm chức vụ Trưởng CA xã Tiền Phong. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban chỉ huy CA cấp trên, sự ủng hộ của Đảng ủy, Chính quyền địa phương cùng sự đoàn kết của cán bộ chiến sỹ, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, với trách nhiệm là Trưởng CA xã, Trung tá Hồ Mạnh Tiến đã luôn cố gắng nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng với tập thể, lãnh đạo, chỉ đạo nhanh chóng đưa mọi hoạt động của đơn vị vào nề nếp, khuôn khổ.

Lượng lượng CA xã Tiền Phong phối hợp với
Xác định xây dựng thế trận an ninh Nhân dân, củng cố vững chắc thế trận lòng dân là nhiệm vụ hàng đầu trong đảm bảo ANTT nên CA xã Tiền Phong thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân có ý thức chấp hành pháp luật.

Là người luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, dám chịu trách nhiệm trước công việc, Trung tá Hồ Mạnh Tiến đã chỉ đạo CBCS và trực tiếp đi sâu đi sát với địa bàn nên ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, lực lượng CA xã Tiền Phong đã cơ bản nắm rõ tình hình địa bàn, dự luận nhân dân, nếp sống của người dân cũng như hoạt động của các loại tội phạm. Trưởng CA xã Tiền Phong cũng đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đưa ra nhiều giải pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý các loại đối tượng, không để lọt tội phạm, đảm bảo giữ gìn ANTT trên địa bàn. Chính vì vậy, công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được CA xã Tiền Phong triển khai hiệu quả.

Trung tá Hồ Mạnh Tiến cho hay, trước khi về xã Tiền Phong, anh từng là đội phó của một đội nghiệp vụ CA quận Tây Hồ và từng có thâm niên nhiều năm làm CSKV nên nắm rất rõ công tác dân vận và vận động quần chúng Nhân dân. Từ khi về công tác tại xã, Trung tá Hồ Mạnh Tiến luôn đặt công tác vận động quần chúng Nhân dân lên hàng đầu để tạo niềm tiền trong Nhân dân và đã tổ chức hòa giải thành hàng chục vụ mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình trong nội bộ nhân dân mà trước đây chính quyền chưa xử lý được.

Trung tá Hồ Mạnh Tiến: Xây dựng, củng cố vững chắc thế trận an ninh trong lòng Nhân dân
Lực lượng CA xã Tiền Phong luôn thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, được Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận và tặng bằng khen

Trưởng CA xã Tiền Phong đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các nội dung có liên quan đến công tác cải cách hành chính thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi họp thôn, tham mưu, kiến nghị rà soát các công việc thủ tục hành chính, giấy tờ công dân, cải cách tư pháp trong công tác chuyên môn để kịp thời chấn chỉnh thiếu sót, tồn tại trong công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính đảm bảo người dân đi làm công tác hành chính được thuận tiện, không mất nhiều thời gian.

Trong thời điểm chuẩn bị công tác Bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, xã Tiền Phong được đánh giá nhận định là điểm nóng của Thành phố liên quan đến công tác đơn thư tố giác, công tác chuẩn bị nhân sự, cử tri đi bầu cử. Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo CA cấp trên, Trung tá Hồ Mạnh Tiến đã cùng CBCS nắm chắc tình hình, giám sát chặt chẽ các thành phần có biểu hiện vi phạm trong công tác bầu cử và trực tiếp theo dõi, bắt giữ 1 đối tượng đang đi phát tờ rơi vận động, tuyên truyền người dân không đi bầu cử.

Thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ CA huyện Mê Linh trong công tác
Thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ CA huyện Mê Linh trong công tác phòng chống tội phạm, bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, địa bàn xã Tiền Phong là một điểm nóng tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh. Lực lượng CA xã luôn thể hiện vai trò xung kích, đi đầu, thường xuyên phối hợp với lực lượng y tế, dân quân, đoàn thể tiến hành tuyên truyền, truy vết, xác minh, lập chốt, duy trì công tác phòng chống dịch tại địa phương theo các Chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên đạt hiệu quả cao. Kiên quyết xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm trong công tác Phòng chống dịch của địa phương, được cấp trên ghi nhận khen thưởng.

“Xác định xây dựng thế trận an ninh Nhân dân, củng cố vững chắc thế trận lòng dân là nhiệm vụ hàng đầu trong đảm bảo ANTT, nên ngay từ những ngày đầu về nhận công tác, tôi đã chỉ đạo CBCS tập trung vào công tác vận động quần chúng, công tác dân vận nhằm tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Tôi trực tiếp tổ chức tiếp nhận các nguồn tin báo tố giác tội phạm, trao đổi, phản ánh về các vấn đề liên quan đến ANTT của nhân dân, thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính, công khai số điện thoại của cán bộ tiếp dân, số điện thoại của chỉ huy CA xã để giải quyết thắc mắc. Sau gần 3 năm lực lượng CA chính quy về xã, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, đối tượng cộm cán trên địa bàn đã giảm, triệt phá được nhiều tụ điểm ma túy phức tạp”, Trung tá Hồ Mạnh Tiến chia sẻ.

Người dân vui mừng khi nhận lại xe máy để quên trên địa bàn từ lực lượng CA xã Tiền Phong
Người dân vui mừng khi nhận lại xe máy để quên trên địa bàn từ lực lượng CA xã Tiền Phong

Chia sẻ những khó khăn của lực lượng CA xã Tiền Phong, Trung tá Hồ Mạnh Tiến cho biết, khó khăn nhất vẫn là thiếu người. Thời gian đầu mới về xã, CBCS chuyển từ nhiều nơi khác về nên mọi việc còn bỡ ngỡ. Trong khi lực lượng bán chuyên trách lương thấp, lại nảy sinh tâm lý chán nản, tự ti, nhiều người xin nghỉ việc. Trung tá Hồ Mạnh Tiến cùng CBCS động viên họ tiếp tục cống hiến, bởi lực lượng bán chuyên trách mới chính là những người gần dân nhất, nắm rõ tình hình nhất và có kinh nghiệm nhiều năm. Vì thế, không phân biệt chính quy hay bán chuyên trách, tất cả đều đồng lòng, đoàn kết vì nhiệm vụ chung. Thời điểm triển khai làm căn cước công dân là khoảng thời gian vất vả nhất với CBCS. Vừa lo trực chốt phong tỏa phòng chống dịch Covid-19, vừa truy vết, vừa lo thu thập dữ liệu dân cư, lại phải đảm bảo ANTT trên địa phương.

Từ việc xác định xây dựng thế trận an ninh Nhân dân, củng cố vững chắc thế trận lòng dân là nhiệm vụ hàng đầu trong đảm bảo ANTT, đồng thời triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong công tác phòng chống tội phạm, tình hình ANTT trên địa bàn xã Tiền Phong được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ trọng án, các vụ việc phức tạp về ANTT gây hoang mang, bức xúc trong dự luận quần chúng nhân, tỷ lệ phạm pháp hình sự trên địa bàn xã giảm mạnh qua các năm. Chính quyền địa phương và nhân dân đặt niềm tin vào lực lượng CA xã. Năm 2019 xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự thì đến năm 2020 còn 17 vụ và đến năm 2021 chỉ còn 8 vụ.

Đánh giá hiệu quả trong công tác triển khai lực lượng CA chính quy về xã nói chung và Trung tá Hồ Mạnh Tiến nói riêng, ông Trần Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: “Từ khi lực lượng CA chính quy về xã, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn được thực hiện rất tốt, tệ nạn xã hội và các vụ phạm pháp hình sự giảm đáng kể, rõ rệt. Công tác đảm bảo ATGT, TTĐT, PCCC, tuyên truyền động viên hòa giải được triển khai thường xuyên. Trung tá Hồ Mạnh Tiến là cán bộ dày dạn kinh nghiệm, năng nổ, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Luôn có mặt kịp thời, trực tiếp tham gia xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, tệ nạn cờ bạc, ma túy, đồng thời hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân. Tích cực chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, đề án về phòng, chống tội phạm, xây dựng phong chào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, đặc biệt là trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm do CA cấp trên phát động. Chính vì vậy, Trung tá Hồ Mạnh Tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy, HĐND tín nhiệm cao, được bầu vào cấp ủy và HĐND”.

Với những lỗ lực trong công tác điều hành, chỉ đạo, được cấp trên ghi nhận và khen thưởng, Trung tá Hồ Mạnh Tiến hai năm liền (năm 2020 và 2021) đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2020, hai lần nhận giấy khen của Giám đốc CATP Hà Nội vì có thành tích trong điều tra, bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy và có thành tích trong phòng trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Năm 2021, do có thành tích tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025, Trung tá Hồ Mạnh Tiến vinh dự nhân Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Mê Linh.

Quốc Doanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Ngày 16/4, ngay sau khi kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Tối 10/4, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn về đến Hà Nội, hoàn thành các nội dung của chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển, Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 15-19/4/2024.
Hải Phòng: huyện An Lão có tân Bí thư Huyện uỷ

Hải Phòng: huyện An Lão có tân Bí thư Huyện uỷ

Chiều 19/4, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về công tác cán bộ huyện An Lão.
Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Hà Nội cần có ý kiến, kiến nghị từ thực tiễn để quy định cụ thể vấn đề này trong Luật, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thi hành Luật.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...
Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Viện trưởng Viện chiến lược Chuyển đổi số Lê Nguyễn Trường Giang cho rằng, việc đề xuất đưa cơ chế thử nghiệm có kiểm soát quy định thành một điều trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt hướng tới việc khai thác những hiệu quả từ công nghệ số, công nghệ cao.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động