Thứ tư 24/04/2024 05:32

Trọng tài rút thẻ trắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trọng tài đã rút chiếc thẻ trắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá ở tứ kết cúp Quốc gia Bồ Đào Nha hôm 21/1.
Trọng tài rút thẻ trắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá
Khoảnh khắc trọng tài Catarina Campos rút chiếc thẻ trắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá.

Khoảnh khắc thú vị xuất hiện trong trận derby nữ giữa Benfica và Sporting Lisbon ở tứ kết cúp Quốc gia Bồ Đào Nha hôm 21/1.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc trận đấu, trọng tài Catarina Campos bất ngờ hướng ra ngoài đường biên và rút ra tấm thẻ trắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá. Cuối cùng, Benfica đã giành chiến thắng 5-0 trước 15.032 người hâm mộ - con số kỷ lục cho một trận đấu bóng đá nữ ở Bồ Đào Nha - để giành quyền vào bán kết của giải đấu.

Thẻ trắng là sáng kiến mới được áp dụng ở giải Bồ Đào Nha, là ý tưởng để tôn vinh các giá trị đạo đức trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Khác với thẻ vàng và thẻ đỏ là án phạt cho cầu thủ, thẻ trắng lại tượng trưng cho sự tán dương những hành động thể hiện tinh thần fair-play trên sân cỏ.

Trước đó, một thành viên trên ghế dự bị đã gặp sự cố. Đội ngũ y tế của 2 CLB đã nhanh chóng xuất hiện để giúp đỡ người này. Trọng tài đã rút thẻ trắng dành cho thành viên đội y tế của cả 2 bên và được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Trước đây, cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã kêu gọi áp dụng thẻ trắng như một hình phạt đối với các cầu thủ có hành động khiêu khích, lăng mạ trọng tài trên sân cỏ.

Cụ thể, các trọng tài có quyền rút thẻ trắng với bất cứ cầu thủ nào “dám” phản ứng gay gắt với các quyết định của mình trên sân cỏ. Và khi nhận thẻ trắng, các cầu thủ sẽ phải rời khỏi sân trong khoảng 10 phút.

Platini đưa ra ý tưởng về việc thêm vào bộ thẻ phạt của các trọng tài một chiếc màu trắng, với tác dụng buộc bất kỳ cầu thủ nào "dám" phản ứng gay gắt với các quyết định của trọng tài.

Platini khẳng định chiếc thẻ này sẽ không bị lẫn lộn với thẻ vàng, bởi "thẻ vàng là dành cho các pha phạm lỗi thông thường, còn thẻ trắng dành cho những hành vi và thái độ nhắm tới trọng tài".

Tiền đạo Arsenal lập kỉ lục nhận 2 thẻ vàng trong..5 giây
FIFA xóa thẻ vàng cho các cầu thủ trước vòng bán kết World Cup 2022
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động