Thứ bảy 18/05/2024 15:40

Trọng tài ngoại bắt trận “chung kết sớm” Công an Hà Nội và Hà Nội FC

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu tâm điểm của vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023 cũng là trận đấu được coi là “chung kết sớm” của mùa giải sẽ được điểu khiển bởi một trọng tài ngoại.
Trọng tài ngoại bắt trận “chung kết sớm” Công an Hà Nội và Hà Nội FC
Trọng tài người Thái Lan - Songkran Bunmeekiart bắt chính trận "chung kết sớm" giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC. (Ảnh: TPO)

Cuộc đua vô địch đang vô cùng hấp dẫn khi các đội đang bám đuổi với nhau rất sít sao, Hà Nội FC đang có lợi thế khi đứng đầu với 32 điểm trong khi đó Công an Hà Nội theo sát với chỉ 1 điểm ít hơn. Không những vậy, ở vòng 5 giai đoạn 2 thì hai đội bóng này sẽ đối đầu trực tiếp với nhau để tranh ngôi đầu bảng, đây được coi như là trận “chung kết sớm” của mùa giải năm nay.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu này mà Ban tổ chức V-League đã quyết định lựa chọn một “vị vua áo đen” người nước ngoài để điều khiển trận đấu đặc biệt này.

Cụ thể, trọng tài người Thái Lan là ông Songkran Bunmeekiart đã được lựa chọn để điều khiển trận đấu giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC. Đây cũng là trọng tài quen thuộc tại V-League khi ở mùa giải trước ông Bunmeekiart cũng đã được lựa chọn điều khiển trận đấu giữa TP HCM và Đà Nẵng ở vòng 24.

Ở trận đấu giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC, trọng tài Bunmeekiart sẽ làm việc cùng hai trợ lý là ông Trần Duy Khánh và Hoàng Duy Tuất. Trọng tài thứ 4 là ông Dương Hữu Phúc.

Ông Songkran Bunmeekiart, sinh năm 1990, được đánh giá là 1 trong những trọng tài có chuyên môn tốt nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay.

Đáng chú ý, dù với tính chất quan trọng như vậy nhưng trận đấu giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC sẽ không áp dụng công nghệ VAR mới được thử nghiệm tại V-League. Mà thay vào đó, ban tổ chức quyết định lựa chọn trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định tại sân Lạch Tray để tiếp tục thử nghiệm công nghệ VAR.

Rất có thể vì mới được áp dụng tại V-League nên công nghệ VAR vẫn còn chưa được hoàn thiện khi có một số bất cập và cần khắc phục và cải thiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ VAR tại V-League cũng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ HLV, cầu thủ cũng như người hâm mộ khi tạo được sự khác biệt.

Theo lịch, trận “chung kết sớm” giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC tại vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023 sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 6/8 tới.

Công an Hà Nội ngược dòng kịch tính phút cuối Công an Hà Nội ngược dòng kịch tính phút cuối

Dù để cho đội chủ nhà Nam Định có bàn thắng dẫn trước nhưng với bàn thắng ở phút bù giờ của John Cley đã ...

Thắng thuyết phục, Hà Nội độc chiếm ngôi đầu V-League Thắng thuyết phục, Hà Nội độc chiếm ngôi đầu V-League

Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hải Phòng đã giúp Hà Nội vươn lên độc chiếm ngôi đầu vào giành lợi thế lớn trong cuộc ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động