Chủ nhật 28/04/2024 06:05

“Tro tàn rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên “vượt mặt” phim “trăm tỷ” của Trấn Thành giành giải Cánh diều Vàng 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là bộ phim đạt doanh thu thấp nhất top đề cử giải thưởng Cánh diều 2023, nhưng với kịch bản chắc tay cùng tài năng của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, bộ phim “Tro tàn rực rỡ” thắng lớn tại các hạng mục quan trọng nhất.
“Tro tàn rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên “vượt mặt” phim “trăm tỷ” của Trấn Thành giành giải Cánh diều Vàng 2023
Phim "Tro tàn rực rỡ" giành giải thưởng Cánh diều Vàng 2023. Ảnh: Đoàn làm phim

Đúng như dự đoán trước đó, phim “Nhà bà Nữ” (nhà sản xuất, đạo diễn Trấn Thành) dù đạt giá trị thương mại với doanh thu phòng vé 475 tỉ đồng, đứng top 1 ứng viên đề cử giải Cánh diều Vàng 2023, thế nhưng vẫn khó cạnh tranh giải thưởng so với các bộ phim độc lập và nghệ thuật.

Kết quả cuối cùng, phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên có doanh thu phòng vé hơn 8 tỉ đồng đã chiến thắng các hạng mục quan trọng nhất khi giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc và Phim điện ảnh xuất sắc Cánh diều Vàng 2023.

Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” cũng mang về hai giải thưởng cho NSƯT Hạnh Thúy với giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” Cánh diều Vàng 2023 và Nguyễn K’Linh giải “Quay phim xuất sắc”.

Trong khi phim “Nhà bà Nữ” và “Con Nhót mót chồng” đồng giải Cánh diều Bạc 2023.

Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” là tác phẩm đánh dấu sự trở lại trên màn ảnh rộng của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau gần một thập kỷ phim “Lời nguyền huyết ngải”.

Phim được chuyển thể từ hai truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là “Tro tàn rực rỡ” và “Củi mục trôi về”. Nội dung kể về những người phụ nữ miền Tây với nhiều tâm sự, khát khao được yêu thương và mong được người đàn ông của mình quan tâm. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên như Juliet Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn và NSƯT Hạnh Thúy.

Trước đó, bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải Nhất tại Liên hoan phim Ba châu lục diễn ra tại thành phố Nantes, Pháp.

Đồng thời, giải Vàng tại Liên hoan phim quốc tế châu Á Đà Nẵng 2023 và lọt nhóm 15 tác phẩm tại Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo.

“Tro tàn rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên “vượt mặt” phim “trăm tỷ” của Trấn Thành giành giải Cánh diều Vàng 2023
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ cảm xúc khi "Tro tàn rực rỡ" thắng lớn giải thưởng Cánh diều Vàng 2023. Ảnh: Xuân Hoạt

Chia sẻ cảm xúc trên sân khấu, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết: “Phim làm trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, đoàn làm phim đã dành tình yêu lớn để hoàn thành và cảm ơn đánh giá cao của Hội đồng giám khảo giải thưởng Cánh diều 2023”.

Theo đánh giá của khán giả, phim “Tro tàn rực rỡ” đạt chất lượng nghệ thuật dù “thất thu” về giá trị thương mại.

Đây cũng là bài toán nan giải trong bối cảnh phim chất lượng nghệ thuật khó thu hút khán giả, trái ngược phim thể loại hài đạt doanh thu “trăm tỷ” phòng vé Việt hiện nay.

Quỳnh Kool xinh đẹp như công chúa trên sân khấu Cánh diều, nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Quỳnh Kool xinh đẹp như công chúa trên sân khấu Cánh diều, nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc
Thái Hòa lập “cú đúp” giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc” Cánh diều Vàng 2023 Thái Hòa lập “cú đúp” giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc” Cánh diều Vàng 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động