Thứ bảy 18/05/2024 11:44

Triều Tiên long trọng kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Triều Tiên long trọng tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành, đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất tại quốc gia này, được biết đến là “Ngày Mặt Trời”.
Triều Tiên long trọng kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành
Những tấm pano lớn để kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. (Ảnh AFP)

Nhân kỷ niệm lần thứ 110 ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, hôm 15-4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã dẫn đầu phái đoàn cấp cao Triều Tiên đến thăm và đặt vòng hoa tưởng niệm tại Cung điện Mặt trời Kumsusan.

Cùng với ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju còn có ông Choe Ryong-hae, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên (SPA); Cho Yong-won, Bí thư Ban Tổ chức Trung ương Đảng Triều Tiên; Thủ tướng Kim Duk-hoon và nhiều sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng vũ trang Triều Tiên cũng đến thăm và đặt lẵng hoa tưởng niệm nhân sự kiện quan trọng này.

Cùng ngày, vào lúc 19h, tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng, chính quyền thành phố đã tổ chức trình diễn ca múa nhạc hoành tráng và bắn pháo hoa ở khu vực bờ sông Daedong.

Không chỉ ở thủ đô Bình Nhưỡng, tại mỗi tỉnh, tiệc tối sẽ được tổ chức và các tỉnh sẽ bắn pháo hoa từ 20h.

Triều Tiên long trọng kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành
Buổi lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap)

Bên cạnh đó, hàng loạt những sự kiện chào mừng được tổ chức trong dịp này như phát hành tem kỷ niệm, tổ chức lễ hội ánh sáng, dâng hoa…

Cũng nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh chủ tịch Kim Nhật Thành, Triều Tiên đã tổ chức khánh thành tòa nhà cao 80 tầng xây dựng trên phố Songhwa ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên long trọng kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành
Người dân Triều Tiên trong “Ngày Mặt Trời”. (Ảnh: AFP)

Theo thông lệ, Triều Tiên thường đánh dấu ngày 15/4 bằng một cuộc duyệt binh để công bố vũ khí mới, thậm chí là thử vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên năm nay, các phương tiện truyền thông nước này không hề nhắc tới cuộc duyệt binh nào. Truyền thông nước này chỉ nói rằng sẽ có một "buổi biểu diễn hoành tráng" vào buổi tối và sau đó là bắn pháo hoa.

Ông Kim Nhật Thành qua đời năm 1994 nhưng là "chủ tịch vĩnh cửu" của đất nước. Thi thể của ông được bảo quản nguyên trạng tại Cung điện Mặt trời Kumsusan ở ngoại ô Bình Nhưỡng.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động