Chủ nhật 28/04/2024 16:56

Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa siêu vượt âm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Triều Tiên đã thành công trong việc thử nghiệm động cơ sử dụng nhiên liệu rắn cho tên lửa siêu vượt âm thế hệ mới, theo thông báo của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) vào ngày 20/3.
Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa siêu vượt âm
Triều Tiên tiếp tục hiện đại hóa quân đội với các hệ thống vũ khí công nghệ cao. (Ảnh: KCNA)

Theo KCNA, Tổng cục Tên lửa Triều Tiên cùng Viện Động cơ thuộc cơ quan này đã tiến hành thử nghiệm phản lực trên mặt đất cho động cơ sử dụng nhiên liệu rắn, đặc biệt được thiết kế cho tên lửa siêu vượt âm tầm trung, tại bãi phóng vệ tinh Sohae vào ngày 19/3, theo kế hoạch phát triển hệ thống vũ khí thế hệ mới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo thử nghiệm trực tiếp, đồng thời có sự tham dự của các quan chức lãnh đạo trong lĩnh vực phát triển tên lửa Triều Tiên.

KCNA cho biết thông qua thử nghiệm này, đã xác định được một lịch trình cụ thể về việc hoàn tất công tác phát triển hệ thống vũ khí siêu vượt âm tầm trung.

Theo thông tin từ KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đánh giá cao giá trị chiến lược của hệ thống vũ khí này, xem nó như một phần quan trọng trong bảo vệ quốc gia, tương đương với các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Năm 2021, ông Kim Jong-un đã tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ phát triển các hệ thống vũ khí công nghệ cao, trong đó bao gồm cả tên lửa siêu vượt âm. Ông cũng nhấn mạnh về việc cần thiết phải làm chủ những khả năng quân sự mới để đối phó với "hành vi thù địch ngày càng gia tăng từ Mỹ và đồng minh".

Trước tình hình này, giới chuyên gia đánh giá rằng Triều Tiên muốn nâng cấp vũ khí của mình nhằm áp đặt sức ép lên Mỹ, đồng thời hy vọng có thể đạt được những đối thoại và giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Nhiên liệu rắn công nghệ cao đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Triều Tiên. Loại nhiên liệu này được coi là an toàn hơn và không cần phải nạp trước khi phóng, giúp việc triển khai tên lửa trở nên nhanh chóng hơn và tránh được sự phát hiện và phá hủy từ đối phương.

Năm 2023, Triều Tiên đã thông báo thành công trong việc thử nghiệm một loại động cơ mới sử dụng nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM), cùng với việc phóng thử thành công ICBM đầu tiên sử dụng nhiên liệu rắn, coi đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược răn đe hạt nhân.

EU thông qua kế hoạch hỗ trợ bổ sung cho Ukraine EU thông qua kế hoạch hỗ trợ bổ sung cho Ukraine

Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục thông qua thêm một kế hoạch hỗ trợ bổ sung tài chính nữa cho Ukraine nhằm hỗ trợ ...

Nhật Bản chính thức chấm dứt lãi suất âm sau 17 năm Nhật Bản chính thức chấm dứt lãi suất âm sau 17 năm

Sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã đưa ra quyết định lịch sử khi chấm dứt chính sách lãi suất âm, ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động