Thứ bảy 27/04/2024 13:49
Thanh Hóa:

Triệt xóa nhiều ổ nhóm tín dụng đen trước thềm Tết Nguyên đán 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ trong vòng 1 tháng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quân đấu tranh quyết liệt với tội phạm “tín dụng đen”, bắt và xử lý 4 vụ, 5 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự…
Cơ quan Công an tiến hành khám xét cơ sở có dấu hiệu hoạt động tín dụng đen (ảnh CATH)
Cơ quan Công an tiến hành khám xét cơ sở có dấu hiệu hoạt động tín dụng đen. Ănh: CATH

Ngày 19/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay từ đầu tháng 12/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tập trung triển khai công tác nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn loại tội phạm nguy hiểm này.

Đồng thời, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm hoạt động “tín dụng đen” núp bóng các cơ sở kinh doanh tài chính.

Chỉ tính từ ngày 15/12/2023 đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt và xử lý 4 vụ, 5 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Điển hình là đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Cường (tức Cường đen, SN 1989, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đây là đối tượng giang hồ cộm cán, đã có nhiều tiền án, tiền sự, vừa ra tù cuối năm 2022 đến nay. Với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày, Nguyễn Văn Cường đã cho hàng chục người trên trên địa bàn TP Thanh Hóa vay tiền và thu lời bất chính gần 200 triệu đồng.

Hai đối tượng Cáp Văn Ánh và Nguyễn Thanh Tùng (ảnh CATH)
Hai đối tượng hoạt động tín dụng đen tại huyện Yên Định bị bắt giữ. Ảnh: CATH

Tiếp đó, ngày 3/1/2024, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ 2 đối tượng Trần Văn Hà (tức Hà sún, SN 1990) và Lê Đình Dũng (SN 1983, đều trú tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, với lãi suất “cắt cổ” là 10.000 đồng/triệu/ngày, Trần Văn Hà và Lê Đình Dũng đã câu kết với nhau cho nhiều người dân trên địa bàn thị xã Nghi Sơn vay tiền, thu lời bất chính gần 400 triệu đồng.

Ngày 6/1/2024, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Nông Cống đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ đối tượng Hoàng Đình Hưng (SN 1996, ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Kết quả đấu tranh xác định, từ tháng 1/2022 đến khi bị bắt, với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày, Hoàng Đình Hưng đã cho hàng chục người trên trên địa bàn huyện Nông Cống vay tiền và thu lời bất chính gần 150 triệu đồng.

Mới đây nhất, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân đấu tranh, triệt phá giai đoạn 2 chuyên án và bắt giữ đối tượng Lê Thị Hải (SN 1975, ở xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Kết quả đấu tranh xác định, từ cuối năm 2022 đến khi bị bắt, với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày, Lê Thị Hải đã cho nhiều người dân nghèo trên trên địa bàn huyện Thọ Xuân vay tiền và thu lời bất chính gần 100 triệu đồng.

Thanh Hóa: 2 thanh niên thu lời hàng tỷ đồng từ cho vay nặng lãi
Sự thật sau tấm biển hiệu "Công ty cho thuê ô tô" ở quận Hoàng Mai
Khởi tố người đàn ông từ Hải Phòng vào Vĩnh Long hoạt động "tín dụng đen"
Bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi 20.000 tỷ đồng
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động