Chủ nhật 28/04/2024 19:32

Sự thật sau tấm biển hiệu "Công ty cho thuê ô tô" ở quận Hoàng Mai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can về nhiều tội danh khác nhau, liên quan đến cho vay nặng lãi, đánh bạc, tổ chức đánh bạc…
Sự thật sau tấm biển hiệu
Các đối tượng liên quan trong vụ án tại CQCA. Ảnh: CQCA

Các bị can: Vũ Ngọc Tiến, SN 1984, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Nguyễn Hoàng Sơn, SN 1987, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội bị khởi tố về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Tổ chức đánh bạc”.

Các bị can: Trần Vũ Thanh Tùng, SN 1980, trú tại quận Hoàng Mai, và Phạm Hồng Giang, SN 1978, trú tại quận Đống Đa bị khởi tố về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”;

Các bị can: Lê Quang Huy, SN 1977, trú tại quận Hoàng Mai và Phạm Điệp Anh, SN 1997, trú tại quận Hai Bà Trưng bị khởi tố về tội “Tổ chức đánh bạc”; Các bị can Nguyễn Trần Tùng, SN 1987 và Đặng Văn Hùng, SN 1980, cùng trú tại quận Hoàng Mai bị khởi tố về tội “Đánh bạc”.

Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội điều tra, thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ… Qua đó xác định Vũ Ngọc Tiến là đối tượng cầm đầu.

Để thực hiện hành vi phạm, Vũ Ngọc Tiến thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Tiến, đặt trụ sở tại quận Hoàng Mai. Treo biển hiệu Công ty cho thuê xe ô tô nhưng thực tế hoạt động chủ yếu là cho vay lãi nặng (lãi suất từ 3.000 đồng đến 6.000 đồng/1 triệu tiền vay/ngày, tương đương với 109,5% đến 219%/năm) và cho vay dưới hình thức "bốc bát họ".

Sau đó, Tiến thuê các đối tượng làm nhiều nhiệm vụ khác nhau như thẩm định khách vay, làm hợp đồng vay, nhắc đòi nợ, sử dụng phần mềm nhập dữ liệu và theo dõi khách vay số tiền lãi, thông báo người vay nào đến ngày trả lãi, trả gốc...

Tài liệu thu thập được thể hiện từ năm 2021 đến nay, các đối tượng đã tạo lập gần 500 hợp đồng với tổng số tiền cho vay trên 80 tỷ đồng, thu lời khoảng 20 tỷ đồng. Cơ quan điều tra cũng đã làm việc với nhiều người vay tiền của nhóm Tiến từ thông tin thu được qua dữ liệu phần mềm quản lý này, xác định các đối tượng đã cho vay nhiều khoản từ 15 triệu đồng đến 2 tỷ đồng với lãi suất từ 109,5%/năm đến 219%/năm.

Cục Cảnh sát hình sự xác định ngoài hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, nhóm đối tượng này còn có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Để tổ chức đánh bạc, khoảng tháng 8/2023, Tiến gặp các đối tượng Lê Quang Huy và Phạm Điệp Anh cùng một số đối tượng khác để thỏa thuận việc lấy các tài khoản cá độ bóng đá trên mạng internet về tổ chức cho các đối tượng đánh bạc.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã làm rõ nhóm Tiến, Sơn lấy tài khoản cá độ bóng đá từ trang web httz://www.bbmeroom của đối tượng Lê Quang Huy, sau đó cấp cho Đặng Văn Hùng, để đối tượng này sử dụng cả độ bóng đá. Ngoài ra, Sơn còn lấy tài khoản cá độ bóng đá từ trang web http://www.bbmgr.com của Phạm Điệp Anh, cấp cho đối tượng Nguyễn Trần Tùng để sử dụng cá độ bóng đá. Chỉ tính từ tháng 8/2023 đến nay, các đối tượng giao dịch nghi vấn liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc, số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng.

Triệt xóa nhóm mua bán các nữ tiếp viên karaoke liên tỉnh Triệt xóa nhóm mua bán các nữ tiếp viên karaoke liên tỉnh
Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng 1.095%/năm Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng 1.095%/năm
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động