Thứ năm 02/05/2024 08:56
Thanh Hóa

Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen, bắt giữ 7 đối tượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa phá chuyên án chung, bắt giữ 7 đối tượng cho vay với lãi suất “cắt cổ” trên 500%/năm. Tính từ năm 2021 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng đã cho nhiều cá nhân vay tiền, thu lợi bất chính 1,7 tỷ đồng.
Đối tượng Lê Thị Xim tại Cơ quan Công an.
Đối tượng Lê Thị Xim tại Cơ quan Công an.

Theo đó, 7 đối tượng bị Công an huyện Quảng Xương bắt giữ về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” gồm: Lê Thị Xim (SN 1985, trú xã Quảng Thạch), Đào Văn Tuấn (SN1990, trú xã Quảng Nham), Nguyễn Văn Thạch (SN 1996, trú xã Quảng Thạch), Lê Khắc Ứng (SN 1996, trú xã Quảng Hải), Hoàng Thị Hiền, SN 1993, trú thị trấn Tân Phong), Ngô Văn Hà (SN 1993, trú thị trấn Tân Phong) và Bùi Sỹ Sơn (SN 1996, trú thị trấn Tân Phong).

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương, Lê Thị Xim là đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn các xã ven biển của huyện Quảng Xương. Xim và các đối tượng trong đường dây này thường trực tiếp dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Với lãi suất “cắt cổ” từ 3 nghìn đồng/triệu/ngày đến 15 nghìn đồng/triệu/ngày tương đương trên 500%/năm, chỉ tính từ năm 2021 đến khi bị bắt, 7 đối tượng trong đường dây này đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã ven biển của huyện Quảng Xương như: Quảng Thạch, Quảng Nham, Quảng Hải, Tiên Trang, thị trấn Tân Phong vay tiền, thu lợi bất chính 1,7 tỷ đồng.

Được biết, từ tháng 12/2022 đến nay, qua công tác phòng ngừa và đấu tranh, Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố 17 vụ, 23 bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng phạm tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, chúng thường lợi dụng mạng viễn thông, Internet, kinh doanh dịch vụ cầm đồ tạo vỏ bọc, đối phó với các cơ quan chức năng để tổ chức các hoạt động cho vay không thế chấp, huy động vốn, kinh doanh tài chính, góp vốn, góp tài sản kinh doanh với lãi suất cao nhằm thu lợi bất chính, gây thiệt hại cho người dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Triệt phá ổ nhóm kêu gọi từ thiện qua Facebook để chiếm đoạt tiền
Nhóm tín dụng đen cho vay với lãi suất gần 200%/năm đối diện với mức hình phạt nào?
Hành trình triệt phá "ổ nhóm" móc túi khách du lịch ở Hải Phòng
Lê Mạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động