Thứ bảy 27/04/2024 01:28

Triệt phá nhóm cướp “tuổi teen” đi xe máy SH liên tiếp gây án lúc rạng sáng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11-12, cơ quan CSĐT CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối với Phùng Minh Hiếu, SN 2001, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy và Trịnh Ngọc Anh, SN 2002, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tìm hiểu, cả Hiếu và Ngọc Anh đều nghiện game online, thiếu sự giáo dục của gia đình. Quen nhau qua mạng xã hội, đồng cảm vì có nhiều điểm chung nên cả hai sớm thân thiết với nhau, khi thiếu tiền tiêu xài nên bọn chúng đã rủ nhau cướp tài sản của tài xế xe ôm Grab.

Trong một đêm, cặp đôi này đã liên tục gây ra 2 vụ cướp tài sản vô cùng tinh vi và táo tợn. Sau 2 tháng trời ròng rã điều tra, xác minh, các điều tra viên CA quận Cầu Giấy đã bắt được các đối tượng gây án.

triet pha nhom cuop tuoi teen di xe may sh lien tiep gay an luc rang sang
Hai đối tượng Hiếu và Ngọc Anh tại CQCA. ẢNH CQCA CUNG CẤP

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 29-9, CA phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhận được trình báo của anh Trần Văn H, quê ở Nam Định là tài xế xe ôm Grab. Trong cơn hoảng sợ, anh Hiếu cho biết, trước đó ít phút, anh đang đón khách tại ngã ba Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy thì có một nam thanh niên thuê anh chở về khu vực phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Anh H sử dụng xe máy BKS: 8L1-122.46 chở khách đi.

Khi đến đường Dương Đình Nghệ, bất ngờ một nam thanh niên điều khiển xe máy SH che biển số, mặt bịt kín khẩu trang đi từ phía sau ép xe anh H vào lề đường. Sau đó, đối tượng nhảy xuống xe dùng tuýp sắt hành hung anh H. Ngay lúc này, vị khách ngồi sau xe hiện nguyên hình là đồng phạm của đối tượng đi xe SH, lao vào tấn công anh H.

Dù rất hoảng sợ nhưng anh H vẫn nhanh trí rút chìa khóa xe rồi bỏ chạy thoát thân. Hai đối tượng định lấy chiếc xe máy của anh H nhưng không có chìa khóa nên đành lên xe tẩu thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của anh H, CA phường Dịch Vọng lại tiếp tục nhận được trình báo của một bị hại khác là anh Khuất Trọng T, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, cũng là lái xe ôm Grab, vừa bị hai đối tượng cướp mất xe máy.

Trước đó, anh sử dụng xe máy BKS 29Y7-110.43, đón khách ở khu vực gần cổng BV Huyết học & truyền máu Trung ương, ở quận Đống Đa, Hà Nội, có một nam thanh niên đến thuê chở về khu vực phố Yên Hòa. Khi đi đến khu vực gần trường THPT – FPT, anh T bị một nam thanh niên điều khiển xe máy SH ép vào lề đường. Lúc này, vị khách ngồi sau bất ngờ chồm lên bóp cổ anh T khiến nạn nhân loạng choạng tay lái rồi ngã xuống đường. Đối tượng đi xe SH nhảy xuống hành hung anh T, cả hai cướp xe máy bỏ chạy.

Khẩn trương vào cuộc, CA phường Dịch Vọng đã báo cáo BCH CA quận Cầu Giấy cùng sự phối hợp của Phòng CSHS - CATP Hà Nội nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, truy xét các đối tượng gây án. Qua đó, CQCA xác định cả hai vụ cướp trên đều do một ổ nhóm gây ra, chúng thông thuộc địa bàn, “điều” lái xe đến khu vực vắng vẻ, gây án manh động…

Lực lượng CA quận Cầu Giấy đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá nhóm cướp này. Trong quá trình rà soát, trinh sát phát hiện tại một căn nhà ở ngõ 445 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa có một số đối tượng thường xuyên ra vào tụ tập. Trong đó có một đối tượng tên Phùng Minh Hiếu, SN 2001, có đặc điểm nhận dạng giống một trong hai tên cướp do các nạn nhân cung cấp. Đáng chú ý, nhóm này đang sử dụng 2 chiếc xe máy Honda SH.

Tuy nhiên, xác minh nhân thân của Hiếu, thì đối tượng này đang là học sinh, chưa có tiền án, tiền sự cũng chưa có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm gì ở địa phương nên Ban chuyên án quyết định tiếp tục bí mật theo dõi. Đồng thời, tiếp tục triển khai các bước điều tra theo kế hoạch, mọi nhất cử nhất động của các đối tượng nghi vấn đều được các điều tra viên CA quận Cầu Giấy nắm bắt.

Đến ngày 29-11, Đội CSHS CA quận Cầu Giấy đã xác định đối tượng gây án trong 2 vụ cướp tài sản của tài xế xe ôm Grab nói trên chính là Phùng Minh Hiếu và Trịnh Ngọc Anh, SN 2002, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. CQCA đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng này.

Tại CQCA, hai đối tượng thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Nguyên nhân đi cướp được cả hai khai nhận là do cần tiền tiêu xài. Lý do chọn lái xe ôm Grab vì ngoài xe máy thì các lái xe ôm này đều có ĐTDĐ thông minh, đắt tiền, nếu không cướp được xe máy thì cướp điện thoại. Cả hai tự phân công nhiệm vụ, trong đó Ngọc Anh có nhiệm vụ thuê xe ôm để điều về khu vực vắng người qua lại, còn Hiếu đi xe SH phía sau tìm cớ ép lái xe ôm vào lề đường. Sau đó, cả hai sẽ hành hung lái xe và cướp tài sản.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Chi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động