Triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênVới chủ đề cho các hoạt động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 là: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, nhằm xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình được quy định trong Luật và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ảnh minh hoạ |
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 được tổ chức thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đối tượng tham gia là các cơ quan quản lý: Có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Người tiêu dùng: Là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; Lĩnh hội và phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Các tổ chức, doanh nghiệp: Ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các Hội, Hiệp hội: Nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương; Tổng đài 024.1081, website www.yp.vn,... Hỗ trợ tuyên truyền sâu rộng thông điệp của chương trình tới đúng đối tượng, những việc làm tốt của cá nhân, tập thể liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 bao gồm: Tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 dự kiến tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ ngày 16-3-2019.
Tổ chức “Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” tại các điểm bán hàng cố định trên địa bàn thành phố Hà Nội và các website bán hàng trực tuyến, gồm 02 sự kiện chính: Tổ chức “Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” và Tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”.
Tổ chức 03 cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại 03 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông (Banner, tờ rơi, truyền hình, báo, Website, Fanpage, băng rôn, Roadshow xe đạp...);
Tổ chức tọa đàm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081.
Tổng kết Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại