Thứ sáu 29/03/2024 18:02

Trích xuất camera an ninh tại một ngân hàng, ngăn chặn ngay vụ việc nghiêm trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận được cuộc gọi của người tự xưng là Công an đang điều tra đường dây ma túy, thông báo về hành vi tiếp tay cho “ông trùm” để nhận phần trăm, người phụ nữ hoảng loạn, lập tức đi rút hết tiền để gửi cho “Công an” nhằm chứng minh mình trong sạch mà không biết đã sập “bẫy” lừa của tội phạm.
Trích xuất camera an ninh tại một ngân hàng, ngăn chặn ngay vụ việc nghiêm trọng
Bà Đ.T.K.S may mắn được lực lượng Công an hỗ trợ, giúp đỡ

Ngày 10/5 vừa qua, bà Đ.T.K.S., SN 1964, trú tại xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội nhận được nhiều cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra chuyên án ma túy.

Người này thông báo nội dung, rằng bà S. đã tiếp tay cho “ông trùm” trong đường dây tội phạm này để hưởng phần trăm “hoa hồng” sau mỗi phi vụ thành công. Dù khẳng định không liên quan và không biết gì, nhưng bà S. vẫn bị các đối tượng “tấn công” dồn dập. Chúng yêu cầu bị hại phải chuyển toàn bộ số tiền 150 triệu đồng đang gửi tiết kiệm vào tài khoản của “cơ quan Công an” để làm rõ nếu không sẽ bị bắt giam.

Do lo sợ, sáng 12/5/2023 , bà S. một mình đến bưu điện xã rút tiền trong sổ tiết kiệm để chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo. Cùng lúc đó, cán bộ Công an xã Phú Cường đến bưu điện xã trích xuất camera an ninh phục vụ công tác thì thấy bà S. có dấu hiệu hoảng loạn, lo lắng, yêu cầu nhân viên bưu điện rút tiền nhanh.

Thấy vậy, cán bộ Công an xã Phú Cường tìm hiểu và nắm được sự việc trên. Chiến sĩ Công an đã giải thích rõ cho nạn nhân về thủ đoạn lừa đảo này, cũng như các phương thức, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao để bà S. cảnh giác phòng ngừa. May mắn, người phụ nữ này đã bảo toàn được số tiền của mình nhờ nghiệp vụ nhạy bén của cán bộ Công an xã Phú Cường.

Trước phương thức và thủ đoạn như trên, thời gian qua Công an huyện Ba Vì đã nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Công an huyện Ba Vì khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập. Tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Đằng sau sự lúng túng của người lái xe, phát hiện bí mật không ngờ Đằng sau sự lúng túng của người lái xe, phát hiện bí mật không ngờ
“Xã hội hóa camera an ninh “Xã hội hóa camera an ninh" - góp phần tích cực ngăn vi phạm, ngừa tội phạm
Truy tìm đối tượng bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một ngân hàng Truy tìm đối tượng bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một ngân hàng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động