Thứ năm 18/04/2024 07:19
Nghệ An:

Tri ân những "thiên thần" áo trắng trở về từ tâm dịch Bình Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau hơn 2 tháng xuất quân chi viện vào Bình Dương hỗ trợ phòng chống dịch, đoàn y, bác sỹ Nghệ An đã điều trị cho gần 10.000 bệnh nhân Covid-19 và tất cả đều an toàn trở về quê hương qua khoảng thời gian đầy hi sinh, vất vả.

Ngày 9-10, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức cuộc gặp mặt đoàn cán bộ y, bác sĩ hoàn thành tăng viện phòng chống Covid-19 cho các tỉnh miền Nam chống dịch.

Tri ân những
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà cho các y, bác sỹ trở về từ tâm dịch

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của các “thiên thần" áo trắng. Được biết, khi tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, các đồng chí gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí là hiểm nguy. Nhưng tất cả đã luôn nỗ lực hết mình, tranh thủ từng giờ, từng phút để điều trị, cứu chữa người bệnh. Tất cả vì một mục đích chung là, cống hiến hết mình cho Miền Nam, cho Bình Dương nhanh chóng vượt qua đại dịch, cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tỉnh nhà đã giao trước lúc lên đường.

Tri ân những
Gặp mặt tri ân những "thiên thần" áo trắng

Được biết, trong đợt dịch thứ 4 này, tỉnh Nghệ An đã điều động 251 cán bộ y, bác sĩ hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch. Đây là đoàn y, bác sỹ thứ 2 hoàn thành nhiệm vụ và an toàn trở về quê hương. PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện tại, Nghệ An còn hơn 100 y, bác sĩ vẫn đang hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống chọi với đại dịch. Đoàn chi viện trở về lần này gồm có 60 y, bác sĩ đến từ 20 cơ sở y tế. Đoàn xuất phát từ ngày 28-7, nhận nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 4, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Bệnh viện dã chiến này có quy mô 3.000 giường bệnh, đoàn Nghệ An được giao phụ trách một nửa, với số lượng 1.500 giường bệnh nặng và nguy kịch.

Dịp này, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đã trao 120 triệu đồng; Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An cũng trao 60 triệu đồng cho 60 thành viên trong đoàn; Công đoàn ngành y tế trao tặng cho các thành viên mỗi người một thẻ bảo hiểm y tế… để động viên tinh thần các y bác sỹ trở về sau 65 ngày chiến đấu, hi sinh tại tâm dịch Bình Dương.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động