Thứ tư 08/05/2024 08:35
Vụ 2 vợ chồng bị sát hại tại TP Hưng Yên

Trên đường đào tẩu, hung thủ vẫn trộm cắp tiền làm... lộ phí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo tài liệu mới nhất của CQCA về vụ án này, sau khi dùng dao đâm vợ chồng anh Trường- chị Hoa, gã trốn chui lủi tại TP Hưng Yên định bỏ trốn nhưng túi không có tiền. Với mong muốn có đồng ra đồng vào để rời khỏi Hưng Yên và ăn tiêu, gã tiếp tục nghĩ đến việc đi trộm cắp.

Đêm 16, rạng 17-8, Đinh Công Tráng (SN 1977, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên) đã xuống tay giết hại 2 mạng người do đột nhập trộm cắp không thành. Do không có đồng nào trong người, đêm 17, rạng sáng 18-8, đối tượng tiếp tục gây nên vụ trộm cắp túi xách tại BVĐK tỉnh Hưng Yên.

Theo tài liệu mới nhất của CQCA về vụ án này, sau khi dùng dao đâm vợ chồng anh Trường- chị Hoa, gã trốn chui lủi tại TP Hưng Yên định bỏ trốn nhưng túi không có tiền. Với mong muốn có đồng ra đồng vào để rời khỏi Hưng Yên và ăn tiêu, gã tiếp tục nghĩ đến việc đi trộm cắp.

Đêm 17-8, Tráng mò vào BVĐK tỉnh Hưng Yên để rình mò xem ai sơ hở sẽ trộm cắp. Trong vai đi chăm bệnh nhân, Tráng lượn hết khoa này sang khoa khác, rình tài sản để hớ hênh.

Đến khoảng 2g ngày 18-8, Tráng có mặt ở khoa Sản. Thấy người nhà bệnh nhân ngủ thiếp đi, Tráng nhằm vào một phụ nữ nằm ngủ có chiếc túi xách để bên người. Chỉ cần vài động tác, gã đã chôm được chiếc túi rồi tẩu thoát ra ngoài.

tren duong dao tau hung thu van trom cap tien lam lo phi

Hiện trường vụ án giết người tại TP Hưng Yên

Lục bên trong có tài sản lớn gồm 2 ĐTDĐ và gần 80 triệu đồng tiền mặt, gã bình thản vứt túi, rời khỏi Hưng Yên để lên Hà Nội.

Tại đây, Tráng gọi điện cho người yêu cũ, nói nhờ tìm hộ một phòng trọ cho “cháu lên học Đại học”.

Đang ở tỉnh xa, lại không muốn dính líu đến gã nữa nên cô gái Tráng gọi đã từ chối giúp đỡ. Đêm đó, Tráng vào một quán bar ở khu vực quận Hai Bà Trưng- nơi quen thuộc của gã đàn ông có thời gian ưa thác loạn này thời gian trước.

Sau một ngày đêm ăn chơi ở Hà Nội, Tráng mò về Hải Dương, tìm đến nhà một người bạn nghiện lâu không gặp. Tại đây, Tráng vung tiền chiêu đãi bạn dùng ma túy đá; đổi lại, Tráng có nơi trú ngụ trong 2 ngày. Khi nhẵn túi, Tráng có ý định trở về nhà.

Trước khi về, gã cảnh giác gọi điện cho người thân hỏi về việc điều tra của cơ quan Công an. Thấy không vấn đề gì, Tráng yên tâm bắt xe về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Tự đắc rằng chẳng ai biết việc mình làm, Tráng bất ngờ khi ngày 29-8, CQCA đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam mình về hành vi Trộm cắp tài sản; tài sản trộm cắp là chiếc điện thoại di động Ipone 6 plus tại một phòng trọ gần trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên.

Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được, qua 3 ngày đấu tranh, Đinh Công Tráng đã phải khai nhận hành vi sát hại 2 vợ chồng anh Trường- chị Hoa tại khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP Hưng Yên.

Hiện Cơ quan CSĐT, CA tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội Giết người; đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng để làm rõ về các hành vi phạm tội của Tráng.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động