Thứ tư 17/04/2024 05:36

Trẻ em vẫn chưa cần tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nhận định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho nhóm trẻ dưới 18 tuổi.
Việc tiêm liều tăng cường cho trẻ em là chưa cần thiết.
Việc tiêm liều vắc-xin ngừa Covid-19 tăng cường cho trẻ em là chưa cần thiết.

Theo đó, ngày 18-1 (giờ địa phương), trong cuộc họp báo trực tuyến, Trưởng nhóm khoa học của WHO - Soumya Swaminathan cho rằng nhóm trẻ dưới 18 tuổi không cần tiêm liều tăng cường vắc-xin ngừa Covid-19.

"Chưa có bằng chứng nào vào thời điểm hiện tại cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên cần những liều vắc-xin ngừa Covid-19 tăng cường. Không có bằng chứng nào cả", bà Swaminathan nhấn mạnh.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia đã bắt đầu triển khai tiêm liều tăng cường cho nhóm dưới 18 tuổi.

Tuần trước, Đức trở thành quốc gia mới nhất khuyến nghị tất cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi cần được đưa đi tiêm nhắc lại. Israel, Mỹ và Hungary cũng có động thái tương tự với nhóm từ 12 đến 15 tuổi.

Soumya Swaminathan cho biết nhóm chuyên gia hàng đầu của WHO sẽ họp vào cuối tuần này để đưa ra những lời khuyên cụ thể cho các nước.

"Mục đích của tiêm tăng cường là để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, bảo vệ những người có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao nhất. Đó là những người cao tuổi của chúng ta, những người bị suy giảm miễn dịch với các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn và nhân viên y tế", Trưởng nhóm khoa học WHO bày tỏ.

Cũng trong ngày 18-1, ông Michael Ryan - người đứng đầu đơn vị phụ trách các trường hợp khẩn cấp của WHO tiếp tục cảnh báo tình trạng bất bình đẳng về vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19 sẽ khiến cuộc khủng hoảng y tế kéo dài.

Theo ông Michael Ryan, virus sẽ không biến mất mà trở thành một phần của hệ sinh thái. Điều mà WHO và các nước khác mong muốn không phải là xóa sổ virus mà là chấm dứt tình trạng khủng hoảng khẩn cấp mà đại dịch tạo ra.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động