Thứ hai 29/04/2024 05:22
Huyện Thạch Thất:

Trao nhiều phần quà cho các em nhỏ khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 24/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu. Đến tham dự chương trình và trao tặng quà cho các trẻ em có Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
Trao nhiều phần quà cho các em nhỏ khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu
Chương trình là nguồn cổ vũ, sự động viên cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: UBND huyện Thạch Thất.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Thất có 511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.912 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà với tổng số tiền 160 triệu đồng; trong đó mỗi em nhận 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng.

Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ trên địa bàn thành phố, đây là nguồn cổ vũ, sự động viên để các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng khẳng định, Bộ LĐTBXH, TP Hà Nội và huyện Thạch Thất luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, huyện Thạch Thất đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động dành cho trẻ em, nhằm tạo nhiều sân chơi ý nghĩa cho các em; đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn, bảo đảm tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

Hoạt động này cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Hoàng Thành Thăng Long đẹp mơ màng mùa cỏ lau bình yên Hoàng Thành Thăng Long đẹp mơ màng mùa cỏ lau bình yên
Những người không nên ăn bánh Trung thu kẻo rước hoạ vào thân Những người không nên ăn bánh Trung thu kẻo rước hoạ vào thân
Khám phá Tết Trung thu ở các nước trên thế giới Khám phá Tết Trung thu ở các nước trên thế giới
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động