Thứ sáu 29/03/2024 21:59
Thanh Hóa:

Trao hơn 26.000 thẻ BHYT cho hộ gia đình cận nghèo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/10/2022, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa (thuộc Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam) đã trao tặng kinh phí hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế (BHYT) tương đương với hơn 26.000 thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
ông Tống Văn Hùng – Chủ tịch Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa
Ông Tống Văn Hùng – Chủ tịch Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa

Tại buổi lễ, ông Tống Văn Hùng – Chủ tịch Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau khi nhận được thư kêu gọi của Bảo hiểm xã hội tỉnh, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã tích cực vận động, kêu gọi các hội viên và cộng đồng y tế tư nhân ủng hộ số kinh phí 10% còn lại để mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo trong quý 4 năm 2022.

Lãnh đạo Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí mua bảo hiểm xã hội cho hộ gia đình cận nghèo tại 5 huyện
Lãnh đạo Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí mua bảo hiểm xã hội cho hộ gia đình cận nghèo tại 5 huyện

Kết quả đã có hơn 30 đơn vị y tế tư nhân tích cực tham gia ủng hộ với số tiền hơn 500 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí giúp các hộ cận nghèo có điều kiện được tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh, được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT, góp phần cùng địa phương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Tại buổi lễ, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng kinh phí mua 26.833 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo của 5 huyện gồm Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh và Ngọc Lặc.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh gửi lời cám ơn đến Hội y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa
Ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh gửi lời cám ơn đến Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa

Thay mặt lãnh đạo địa phương các huyện được nhận kinh phí hỗ trợ trong dịp này, ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh gửi lời cám ơn đến Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, mong muốn thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của các mạnh thường quân đối với các chính sách an sinh xã hội nói chung, trong đó có bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Lãnh đạo Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam trao kỷ niệm chương cho 4 cá nhân có đóng góp vì sự phát triển y tế tư nhân
Lãnh đạo Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam trao kỷ niệm chương cho 4 cá nhân có đóng góp vì sự phát triển y tế tư nhân

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển y tế tư nhân Việt Nam” cho 4 cá nhân đã có những đóng góp vì sự nghiệp phát triển y tế tư nhân Việt Nam.

Đề xuất sử dụng căn cước công dân có gắn chíp thay thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh
BHXH Việt Nam hướng dẫn cấp, đổi thẻ BHYT không thay đổi thông tin
Cấp thẻ BHYT cho người nghèo: Những thay đổi đáng chú ý từ năm 2022
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động