Thứ tư 24/04/2024 00:29

Tranh cãi Bảo Ngọc làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam, Ban tổ chức và nàng hậu nói gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã công bố các nhân vật quyền lực ngồi ghế nóng cuộc thi. Tuy nhiên, việc Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc đảm nhận cương vị "cầm cân nảy mực" cuộc thi lớn này lại khiến nhiều khán giả cho rằng chưa phù hợp.
Tranh cãi Bảo Ngọc làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam, Ban tổ chức và nàng hậu nói gì?
Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

Thành viên Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 gồm: Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi - Trưởng ban giám khảo; nhà thơ Trần Hữu Việt - Uỷ viên BCH, Trưởng ban Nhà văn trẻ Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ báo Nhân Dân - Phó trưởng ban Giám khảo; NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Phó trưởng ban Giám khảo; nhà thiết kế Lê Thành Hòa, Á hậu Việt Nam 2008 Nguyễn Thuỵ Vân, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Nguyễn Lê Bảo Ngọc.

Ban giám khảo sẽ chấm tất cả vòng thi của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, gồm sơ khảo, chung khảo toàn quốc và chung kết. Đây là sự kết hợp của những nhân vật có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, chấm thi các cuộc thi người đẹp, hoa hậu với các nhân tố mới.

Ban tổ chức chia sẻ với sự xuất hiện của NSƯT Xuân Bắc và hai gương mặt trẻ là hoa hậu Tiểu Vy và hoa hậu Bảo Ngọc sẽ mang lại màu sắc tươi mới cho cuộc thi năm nay. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng việc Bảo Ngọc mới giành vương miên Hoa hậu Liên lục địa 2022 được vài ngày mà đã được đảm nhận trọng trách quan trọng này là chưa phù hợp.

Về việc này, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 cho biết việc Bảo Ngọc ngồi ghế nóng đã được cân nhắc rất kỹ. "Thứ nhất, Bảo Ngọc đã chứng tỏ được trình độ, bản lĩnh của mình ở hai cuộc thi lớn là Hoa hậu Thế giới Việt Nam và Hoa hậu Liên lục địa, đặc biệt là ở phần ứng xử. Trong cuộc sống hằng ngày, Bảo Ngọc cũng thể hiện một trình độ, sự tự tin đặc biệt. Thứ hai, các cuộc thi hoa hậu uy tín trong nước, chúng ta mời đương kim hoa hậu của cuộc thi quốc tế đến làm giám khảo thì mọi người đều thấy bình thường, thậm chí thấy cuộc thi được nâng lên. Vậy tại sao khi cô gái của chúng ta chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế có uy tín, ta lại thấy phân vân khi mời cô ấy vào ban giám khảo", ông Lê Xuân Sơn cho biết.

Cũng theo Trưởng ban tổ chức, dàn giám khảo đa dạng về độ tuổi, ngành nghề... sẽ bổ khuyết cho nhau để có cái nhìn thấu đáo, đánh giá đúng thí sinh và đưa ra quyết định chính xác nhất. "Ban giám khảo làm việc không phải theo cảm hứng cá nhân mà dựa trên 2 quy chế của Ban tổ chức là quy chế ban giám khảo và quy chế chấm thi nên có những tiêu chí, quy định rất rõ ràng để làm việc và ra các quyết định. Ngoài ra, họ đều là người có nhiều kinh nghiệm, trình độ và chuyên nghiệp nên tôi tin chắc việc phối hợp là rất nhịp nhàng", ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

Trước những ý kiến cho rằng mình còn "non" kinh nghiệm, tân Hoa hậu Liên lục địa cho biết: "Đầu tiên, non kinh nghiệm không đồng nghĩa với không có năng lực. Cũng phần nào như câu chuyện tuyển dụng, làm sao ai đó có thể có kinh nghiệm nếu họ không được trao công việc đầu tiên đó. Điều này chưa kể đến việc “non kinh nghiệm” ở đây là kinh nghiệm nào và có thật sự non không?

Thứ hai, tất nhiên Ngọc sẽ không có thâm niên làm giám khảo như những vị đã đồng hành cùng mùa hoa hậu từ những năm về trước. Nhưng ít nhất với sự trải nghiệm của mình tại 2 cuộc thi trong nước để rồi được đặt niềm tin đem về vương miện quốc tế chỉ sau 1 tháng đăng quang và quan trọng nhất là bước nhảy của mình trong vòng 2 năm sau Hoa hậu Việt Nam, cùng những trải nghiệm đa dạng, Ngọc nghĩ bản thân đã có sự thấu hiểu về tiêu chí hoa hậu trong thời đại mới và Ngọc sẵn sàng đồng hành cùng Ban giám khảo để tìm kiếm một cô gái tiếp theo có thể làm rạng danh hai chữ “Việt Nam”.

Đã trả lời về “lượng” cũng như là “chất”, vậy nếu còn quý vị nào nghi ngại, thì Ngọc chỉ muốn nói rằng: Quý vị có thể không đặt niềm tin ở Ngọc, nhưng cũng đừng quên rằng những người mà quý vị có thể đang đặt niềm tin - những giám khảo “lão làng” - họ đều là những người không chỉ đủ tầm nhìn để chọn ra người thắng cuộc, mà còn dư dả để nhìn nhận người đủ khả năng để chấm cô gái chiến thắng đó".

Tranh cãi Bảo Ngọc làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam, ban tổ chức nói gì?
Bảo Ngọc được đánh giá cao ở nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh
Tranh cãi Bảo Ngọc làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam, ban tổ chức nói gì?
Bảo Ngọc là hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc quốc tế nên việc cô ngồi ghế nóng Hoa hậu Việt Nam 2022 là xứng đáng

Điều đặc biệt của Hoa hậu Việt Nam năm nay là các thí sinh sẽ không mất quá nhiều thời gian để tham gia cuộc thi so với các năm trước đây. Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo cho biết: "Tham gia cuộc thi năm nay, các bạn sẽ chỉ mất khoảng 3 tháng so với 6 đến 8 tháng như các năm trước. Trước đây Hoa hậu Việt Nam thường khởi động từ tháng 4 và đến tháng 6 sơ khảo, sau đó kết thúc muộn vào tháng 11, 12. Năm nay, các bạn có lợi thế đó là không mất nhiều thời gian, có thể bảo lưu kết quả để tham gia cuộc thi và sau đó quay trở lại học tập một cách nhanh chóng".

Vòng sơ khảo khu vực phía Nam diễn ra tại TP HCM vào thứ 7, ngày 22/10. Chủ nhật, ngày 23/10, vòng sơ khảo khu vực phía Bắc diễn ra tại Hà Nội.

Những hình ảnh rực rỡ của tân Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc Những hình ảnh rực rỡ của tân Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân “lội ngược dòng”, chính thức giành tấm vé Top 20 chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 Hoa hậu Đoàn Thiên Ân “lội ngược dòng”, chính thức giành tấm vé Top 20 chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022
Thạch Thu Thảo có thế mạnh gì khi đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái đất? Thạch Thu Thảo có thế mạnh gì khi đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái đất?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động