Thứ sáu 26/04/2024 14:01

TP Vĩnh Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 18/11, UBND thành phố Vĩnh Yên tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tri ân các thầy cô giáo, các cán bộ quản lí giáo dục qua các thời kỳ, những người đã đóng góp công sức trí tuệ của mình cho sự nghiệp trồng người.
TP Vĩnh Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
Thành phố Vĩnh Yên tổ chức gặp mặt tri ân các thế hệ thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục qua các thời kì

Nỗ lực xây dựng thế hệ học sinh thực tài, đức độ, nhân văn

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV, Bí thư thành ủy Vĩnh Yên; Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Phú Sơn, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên, cùng đông đảo thầy cô giáo, và phụ huynh học sinh trên địa bàn.

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam được UBND thành phố Vĩnh Yên tổ chức long trọng, trang nghiêm. Đây là dịp tri ân các thầy cô giáo, các lãnh đạo công tác trong ngành giáo dục qua các thời kì trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, đồng thời ôn lại kỉ niệm về những chặng đường đầy gian khó hi sinh của các thế hệ thầy cô đã khắc phục khó khăn, đóng góp công sức mình cho sự nghiệp trồng người, đưa Vĩnh Yên trở thành địa phương nhiều năm liền là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc.

TP Vĩnh Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
Ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND TP. Vĩnh Yên đề nghị ngành giáo dục và đào tạo của địa phương nỗ lực hơn nữa để xây dựng bồi dưỡng thế hệ học sinh thực tài, đức độ, nhân văn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành GD&ĐT thành phố đạt được, trong đó, các nhà giáo đóng vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng.

“Đề nghị ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục phát huy kết quả, khắc phục khó khăn và thực hiện hiệu quả đổi mới GD&ĐT. Nâng cao chất lượng giáo dục thực chất, không chạy theo bệnh thành tích. Xây dựng những thế hệ học sinh có tài, có đức, sống chan hòa tình cảm, yêu thương chia sẻ với mọi người. Thực hiện tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của ngành GD&ĐT.” - Chủ tịch UBDN thành phố bày tỏ.

Lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên cũng khẳng định, giáo dục là sự nghiệp của toàn dân, chỉ riêng ngành giáo dục sẽ không thể làm nên những đổi thay của giáo dục thành phố. Do đó, cần cả hệ thống chính trị vào cuộc, các tầng lớp nhân dân chung tay chăm lo cho giáo dục để nền giáo dục Vĩnh Yên phát triển bền vững, đổi mới, xứng đáng với vị thế đô thị trung tâm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tri ân các thầy cô, và những người đi trước

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chặng đường phát triển, bứt phá của giáo dục thành phố Vĩnh Yên. Những năm gần đây, với nhiều giải pháp đồng bộ, thành phố Vĩnh Yên đã quyết liệt đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành một trong các huyện, thành phố sớm nhất của tỉnh Vĩnh Phúc có tỷ lệ trường đạt chuẩn đạt 100%.

Hiện tại, giáo dục Vĩnh Yên đang dẫn đầu tỉnh trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới. Đến nay, toàn thành phố có 43 trường học thuộc các cấp mầm non, tiểu học, THCS với 950 nhóm lớp, hơn 32.600 học sinh.

TP Vĩnh Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
Lãnh đạo Thành ủy, cùng lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên tặng hoa chúc mừng những thành tích ngành GD&ĐT TP đã đạt được trong 5 năm qua

Chất lượng giáo dục các bậc học của thành phố Vĩnh Yên đều phát triển mạnh: Chất lượng chăm sóc trẻ trong các trường mầm non tăng trưởng từ 1,6 đến 3,3%, xếp thứ nhất tỉnh; Chất lượng giáo dục toàn diện của tiểu học, THCS phát triển ổn định, tỷ lệ dự thi vào lớp 10 THPT đạt trung bình 97%, trong đó tỷ lệ đỗ đạt trung bình hơn 81%, cao nhất tỉnh;

Kết quả thi vào lớp 10 THPT chuyên tỷ lệ đỗ đạt trung bình 50,8% (chiếm 43,6% số lượng học sinh thi đỗ vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc); số lượt thủ khoa, số lượt học sinh thi đỗ vào lớp chuyên của các trường đại học, cũng xếp cao nhất tỉnh.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn cấp THCS vươn lên vị trí số 1 và được duy trì trong nhiều năm, với thế mạnh là môn Toán và Tiếng Anh; học sinh Vĩnh Yên luôn tỏa sáng và chiếm thứ hạng cao trong nhiều cuộc thi, nhiều sân chơi trí tuệ của tỉnh, của quốc gia.

Trong 5 năm qua (2017 – 2022), Giáo dục Vĩnh Yên bước đầu đã khẳng định được vị thế của mình, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố. Hình ảnh người thầy năng động, chuyên nghiệp nhưng cũng rất gần gũi thân thương đã khắc ghi dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân.

TP Vĩnh Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
Các nhà giáo hưu trí ôn lại những kỉ niệm xưa, những thời khắc vượt qua những chặng đường gian khó vững tin với sự nghiệp trồng người.

Thời gian tới, ngành GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên sẽ tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện gắn với xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, đồng thời tập trung đầu tư cơ sở vật chất, phát triển trường, lớp học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tăng cường ứng dụng các mô hình giáo dục mới, hiện đại, chất lượng cao, theo hướng phát triển của đô thị tri thức, thông minh. Tạo cơ chế thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư xây dựng trường học theo mô hình mới.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường dạy ngoại ngữ; quan tâm hướng nghiệp dạy nghề, rèn kỹ năng sống và ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các nhà trường… Từ đó, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, xứng danh địa phương dẫn đầu toàn tỉnh.

TP Vĩnh Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
40 nhà giáo và lãnh đạo ngành giáo dục tiêu biểu qua các thời kỳ, được tuyên dương khen thưởng vì đã có nhiều thành tích, đóng góp công sức cho sự nghiệp giáo dục.

Đặc biệt, giáo dục Vĩnh Yên tập trung trú trọng việc xây dựng giá trị riêng cho học sinh trên địa bàn với các nội dung: Thân thiện, hiếu khách, văn minh khi tham gia giao thông; ý thức bảo vệ môi trường; sự hiểu biết về lịch sử thành phố; tạo đột phá về ngoại ngữ, chuyển biến về tin học; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Được biết, trước khi lễ kỷ niệm tiến hành, thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam như: Thăm hỏi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các thời kỳ; thăm hỏi các nhà giáo lão thành, các nhà giáo ưu tú thuộc câu lạc bộ Nhà giáo ưu tú tỉnh đang cư trú trên địa bàn thành phố; tổ chức giải bóng chuyền hơi, hội thi dân vũ, khiêu vũ và thể dục nhịp điệu; triển lãm giáo dục Vĩnh Yên với tựa đề “Dấu ấn và Khát vọng”; hội ngộ các thế hệ nhà giáo trong không gian hoài niệm; lãnh đạo thành phố tổ chức gặp mặt đại biểu các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ.

Chuỗi hoạt động tại lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc, dấu ấn trong tâm trí của nhà giáo của ngành GD&ĐT thành phố, tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, tình yêu nghề, hết lòng với học sinh thân yêu của các nhà giáo.

Nhân dịp này, UBND TP Vĩnh Yên cũng tuyên dương, khen thưởng 40 nhà giáo, và cựu cán bộ lãnh đạo trường học qua các thời kỳ của thành phố. Những người đã nỗ lực khó khăn, hết lòng cho sự nghiệp trồng người, đóng góp công sức cho thành công của ngành giáo dục Vĩnh Yên hôm nay.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Từ ngày 18 đến 21/4, qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã phát hiện và thực hiện xử phạt nguội đối với 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ Nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm, có chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải ở cơ sở, xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, ngay từ đầu năm, UBND quận Tây Hồ đã ban hành kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị để triển khai công tác này.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động