Thứ năm 23/05/2024 03:51

TP Vinh xử phạt 236 trường hợp vi phạm phòng chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan chức năng TP Vinh (Nghệ An) vừa có số liệu thống kê về việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống dịch theo Chỉ thị 16, trong 5 ngày áp dụng biện pháp "ai ở đâu ở yên đó", với tổng số tiền xử phạt vi phạm lên tới trên 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, trong 5 ngày qua, từ 0g ngày 23-8 đến sáng nay 28-8, khi TP Vinh thực hiện biện pháp tăng cường hơn nữa, cấp bách hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn TP với việc áp dụng “ai ở đâu ở yên đó”, lực lượng chức năng, các chốt tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch đã lập biên bản và xử phạt hành chính đối với 236 trường hợp vi phạm.

TP Vinh xử phạt 236 trường hợp vi phạm phòng chống dịch
Trong 5 ngày áp dụng biện pháp chống dịch cấp bách "ai ở đâu ở yên đó", TP Vinh đã xử phạt hành chính 236 trường hợp vi phạm phòng chống dịch

Các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 đều có những vi phạm chung như ra khỏi nhà không có các giấy tờ theo quy định. Các hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, với mức phạt 7,5 triệu đồng quy định tại khoản 2, điều 14 nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ... Phát hiện 2 trường hợp vi phạm chống dịch có sử dụng ma túy, dương tính với chất ma túy.

Tổng mức xử lý vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh trong 5 ngày áp dụng biện pháp “ai ở đâu ở yên đó” lên tới trên 1,5 tỷ đồng, ngoài ra còn tạm giữ 1 ô tô, 14 xe mô tô.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động