Thứ sáu 26/04/2024 19:13

TP HCM nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ diễn ra trong Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 4-4, tại Trung tâm báo chí TP HCM, ban tổ chức chương trình Lễ Giỗ tổ chức họp báo công bố những điểm mới của Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam”.
TP HCM nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ diễn ra trong Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương "Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt"

Ông Từ Hồng Long, Trưởng phòng Văn hoá - Sự kiện và Lễ hội, Ban quản lý Công viên Lịch sử - Văn hoá dân tộc, Phó Ban tổ chức sự kiện cho biết, với chủ đề “Hội tụ tinh hoa văn hoá Việt Nam”, Chương trình là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Đồng thời, Lễ hội còn là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một Di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài.

Theo kế hoạch Lễ hội diễn ra trong 4 ngày từ 8-4 đến 11-4 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, TP.Thủ Đức.

Lễ hội gồm nhiều nội dung phong phú thể hiện nét bản sắc văn hoá dân tộc các vùng, miền trên cả nước. Đây cũng là dịp để mọi người chiêm nghiệm, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, ẩm thực các vùng, miền; của các Hội đoàn, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp với uy tín chất lượng, sáng tạo.

Cụ thể, ngày 10-4, (nhằm mùng 10 tháng 3) - Ngày chính diễn ra lễ hội vơi các nghi thức lễ dâng hương thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Cùng với đó là các gian hàng trò chơi dân gian, khu vực ẩm thực 3 miền giới thiệu các món ăn đặc sản vùng miền sẽ phục vụ liên tục trong suốt thời gian diễn ra lễ giỗ Tổ. Đặc biệt, khu trưng bày cổ vật với chủ đề "54 dân tộc anh em đại đoàn kết" sẽ trưng bày các cổ vật có ý nghĩa lịch sử, gắn với công cuộc dựng nước và giữ nước của cha ông ta.

Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động