Thứ tư 24/04/2024 14:44

Top những mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Da dầu khiến cho vẻ ngoài của da bạn thường xuyên xỉn màu và bóng nhờn. Và dù bạn có rửa mặt sạch tới đâu thì da vẫn chuyển sang trạng thái bóng nhờn chỉ sau vài giờ. Không những thế, người có da dầu rất dễ bị nổi mụn.
Top những mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu

Nhiều người có làn da dầu có xu hướng tránh dưỡng ẩm cho da dầu do sợ da trở nên bóng dầu hơn. Thực tế da dầu vẫn có xu hướng bị mất nước sau khi rửa mặt nên bạn đừng nhầm lẫn việc dư thừa dầu với việc đủ độ ẩm trên da. Dưới đây là một vài phương pháp tạo ra loại mặt nạ dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Dưỡng ẩm cho da dầu bằng cà chua:

Trong thành phần cà chua giàu vitamin A và C, đặc biệt là Lycopeme rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các thành phần này còn giúp bảo vệ và tái tạo da mặt, ngăn ngừa nếp nhăn, điều tiết da nhờn và dưỡng ẩm giúp da mịn màng.

Cách làm:

Cắt cà chua thành hai phần rồi bóp để lấy nước ép từ một nửa trái cà chua vào bát. Thêm 1 thìa dầu ô liu vào và khuấy đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ. Giữ nguyên trên da mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn có thể áp dụng cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này 2-3 lần/ tuần để cấp ẩm cho làn da mà không sợ bít lỗ chân lông nhé.

Mặt nạ yến mạch

Bột yến mạch giúp làm dịu vùng da bị sưng viêm và hấp thụ dầu thừa vô cùng hiệu quả. Không những vậy, thành phần này còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Cách làm mặt nạ từ bột yến mạch, bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu như sữa chua, mật ong và trái cây như táo, đu đủ.

Cách thực hiện:

½ chén yến mạch xay nhuyễn với nước nóng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho 1 thìa mật ong vào khuấy đều và thoa lên mặt.

Bạn chờ đợi và thư giãn trong vòng 10 – 15 phút và sau đó rửa mặt sạch lại với nước.

Dưỡng ẩm cho da dầu với mặt nạ trứng gà

Lòng đỏ chứa nhiều dưỡng chất quý rất tốt để làm mặt nạ dưỡng da, đây là nguyên liệu được sử dụng trong cách dưỡng ẩm cho da dầu vô cùng hiệu quả.

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da và massage cho hỗn hợp thấm đều. Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước mát.

Với loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên này, bạn chỉ cần áp dụng 2 lần/ tuần sẽ giúp da luôn mịn màng và bạn sẽ làn da bớt nhờn rít hơn.

Da căng bóng "chuẩn Hàn Quốc" nhờ dưỡng bằng nha đam
Trắng nõn nà nhờ dưỡng da bằng khoai tây
Những cách chăm sóc móng tay đơn giản các nàng nên biết
Da đẹp mịn màng nhờ dùng mật ong đúng cách
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động