Thứ ba 30/04/2024 06:33

Top 3 vai diễn khiến khán giả muốn tắt tivi ngay lập tức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên tục chiếm sóng với những tình tiết gây ức chế người xem, nhân vật Hà (Gia đình mình vui bất thình lình) và Bát (Cuộc đời vẫn đẹp sao) nằm trong danh sách các vai diễn nhận nhiều "gạch đá" nhất hiện nay.
Top 3 vai diễn khiến khán giả muốn tắt tivi ngay lập tức
Lan Phương bị đánh giá về lối diễn quá lố trong vai Hà phim "Gia đình mình vui bất thình lình"

Lên sóng khung giờ vàng của VTV, bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình” được yêu thích với kịch bản hài hước, vui nhộn. Bên cạnh diễn xuất ấn tượng của các gương mặt gạo cội như NSND Bùi Bài Đình (vai ông Toại), NSND Lan Hương (vai bà Cúc), NSƯT Kiều Anh (vai Phương) thì dàn diễn viên như Lan Phương, Quang Sự, Khả Ngân lại có phần “đuối” trong diễn xuất.

Trong đó, nhân vật Hà (Lan Phương), cô em dâu chảnh chọe, đành hanh liên tục bị khán giả đánh giá về lối diễn quá lố. Liên tiếp trong các tập phim, Hà thường xuyên thể hiện bản thân là cái “rốn” của vũ trụ, từ cảnh Hà khóc ăn vạ khi bố chồng mắng về vụ việc tự ý sơn lại phòng riêng đến cảnh Hà gào thét lao vào chồng truy hỏi khi phát hiện mất nhẫn cưới dù chỉ xuất hiện trong suy nghĩ của Thành (Doãn Quốc Đam) và pha dằn mặt tiểu tam Mai.

Ở tập phim 23, Hà khiến người xem ức chế vì thái độ xúc phạm anh chồng là Công (Quang Sự) khi biết sự việc Công “đồng phạm” với em trai là Thành trong việc làm giả chiếc nhẫn cưới mà Thành đã làm mất. Điều này làm khán giả không hài lòng về cách xử sự giữa em dâu và anh chồng.

Dù được xây dựng là tuýp con dâu “trời đánh” nhưng nếu Lan Phương biết tiết chế cảm xúc thì vai diễn sẽ dễ dàng được đón nhận thay vì càng xem, càng ghét.

Top 3 vai diễn khiến khán giả muốn tắt tivi ngay lập tức
Nhân vật Bát chiếm sóng quá nhiều tạo phản cảm cho bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Trên các diễn đàn phim, khán giả bày tỏ thất vọng khi phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” cho nhân vật Bát (Phạm Tuấn Anh) chiếm sóng quá nhiều.

Ngay từ đầu phim, Bát được xây dựng là tuýp người chỉ toàn tính xấu từ ngoại hình đến hành động. Sự xuất hiện của Bát gây xáo trộn cuộc sống xóm trọ, từ việc bắt vạ bà Tình (NSƯT Thanh Quý) trả nợ cho Luyến, “ăn nhờ ở đậu” nhà bà Tình, ăn trộm đồng hồ chủ quán cà phê đến việc suýt đẩy bố con Lưu (NSƯT Hoàng Hải) vào “cửa tử”.

Điều lạ là Bát liên tục thoát nạn, nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Một số khán giả ví von “kẻ ác thường sống thảnh thơi” đúng với trường hợp của Bát.

Theo đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, nhân vật Bát được xây dựng nhằm tạo nên các xung đột trong phim. Trong quá trình quay phim, ê-kíp làm phim bàn bạc thống nhất việc gia tăng số tập phim. Từ 32 tập theo kịch bản ban đầu tăng lên 45 tập.

Top 3 vai diễn khiến khán giả muốn tắt tivi ngay lập tức
Mỗi lần xuất hiện nhân vật Bát lại khiến khán giả ức chế

Sự thay đổi kịch bản là nguyên nhân cho việc nhân vật Bát chiếm sóng trong các tập phim gần đây. Tuy nhiên, khán giả bày tỏ việc không hài lòng khi đất diễn dành cho nhân vật phụ này quá nhiều. Điều này làm hình ảnh các vai nam, nữ chính bị lu mờ, thiếu sức hút so với kịch bản ban đầu.

Với diễn biến mới nhất, nhân vật Bát bị vạch trần tội ác và trả giá cho những lỗi lầm gây nên cho bố con Lưu và xóm trọ.

Các tập phim tiếp theo cũng khai thác câu chuyện về số nợ của hai bố con Lưu và chuyện tình cảm của Lưu - Luyến (Thanh Hương).

Top 3 vai diễn khiến khán giả muốn tắt tivi ngay lập tức
Nhân vật Thạch gây nhiều tranh cãi về lối diễn và cách xây dựng nhân vật

Từng có hiệu ứng khá tốt ở phần đầu, khán giả bày tỏ sự thất vọng khi phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đã đi đến chặng cuối, nhưng các nhân vật vẫn chưa hết khổ. Đặc biệt là món nợ từ khoản vay nặng lãi của Thạch (Trần Việt Hoàng) khiến cuộc sống của bố Lưu (NSƯT Hoàng Hải) lao đao.

Điều khiến khán giả ức chế chính là Thạch một thủ khoa đại học, thông minh nhưng lại dễ dàng bị bạn lừa. Vốn ý thức được sự nguy hiểm khi vay tiền nóng, Thạch vẫn bất chấp lao vào. Việc làm của Thạch đã đẩy nhiều người xung quanh phải chung nỗi khổ, nhất là bố Lưu.

Việc thoát khỏi “cửa tử” từ hoạt động buôn bán thận trái phép, Lưu còn gánh thêm số tiền vay lãi cắt cổ từ con trai. Từ số tiền 90 triệu đồng, sau vài ngày nhóm côn đồ đến đòi nợ với số tiền 150 triệu đồng và kèm lời dọa nếu không trả đúng hẹn thì lãi sẽ tính thêm vài ngày nữa.

Sai lầm của Thạch được nhà làm phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” xây dựng nhằm cảnh báo về tình trạng vay nặng lãi, tín dụng đen đang đe dọa cuộc sống của nhiều người dân. Tình huống của Thạch gặp phải khá sát với thực tế đời sống. Sau tất cả, khán giả hi vọng cái kết đẹp cho các nhân vật sau 45 tập phim.

Phim nào mới Phim nào mới "chào sân" nhưng rating chễm chệ top 1, ngang ngửa "Cuộc đời vẫn đẹp sao"?
Tăng số tập phát sóng không “cứu nguy” cho phim truyền hình Việt càng về cuối càng đuối Tăng số tập phát sóng không “cứu nguy” cho phim truyền hình Việt càng về cuối càng đuối
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động