Thứ năm 18/04/2024 17:51

Top 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm chính thức lộ diện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách top 3 đề cử cho giải HLV xuất sắc nhất năm.
Top 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm chính thức lộ diện
Top 3 đề cử cho giải HLV xuất sắc nhất năm 2022.

Theo đó, FIFA đã công bố top 3 đề cử cuối cùng cho giải HLV xuất sắc nhất năm 2022. Đây là một trong những hạng mục quan trọng tại lễ trao giải FIFA The Best được tổ chức thường niên.

Cụ thể, 3 chiến lược gia lọt vào danh sách cuối cùng của giải thưởng này là Carlo Ancelotti, Pep Guardiola và Lionel Scaloni.

Để được nằm trong đề cử HLV xuất sắc nhất năm của FIFA các ứng viên phải có thành tích ấn tượng trong giai đoạn từ 8/8/2021 tới 18/12/2022.

Ở mùa giải vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã cùng Real Madrid giành 2 danh hiệu lớn là La Liga và Champions League và chiến lược gia người Italia cũng được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vinh danh ở giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm.

Trong khi đó, Pep Guardiola cũng rất thành công ở mùa giải vừa qua với chức vô địch Premier League cùng Man City.

Ứng cử viên cuối cùng trong top 3 đề cử là HLV trưởng của ĐT Argentina - Lionel Scaloni. Chiến lược gia này đã rất thành công trong năm 2022 khi giúp đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 2022 sau 36 năm chờ đợi.

Theo nguyên tắc của FIFA, 5 đề cử giải HLV xuất sắc nhất năm được chọn bởi hội đồng các chuyên gia. Sau đó, HLV, đội trưởng các ĐTQG và các nhà báo thể thao sẽ bình chọn trong danh sách này. Hai ứng viên còn lại trong top 5 nhưng đã bị loại là Didier Deschamps (ĐT Pháp) và Walid Regragui (ĐT Morocco).

Lễ trao giải The Best dự kiến sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 27/2 tới. Bên cạnh giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm, FIFA cũng sẽ công bố nhiều giải thưởng khác như cầu thủ nam/nữ xuất sắc nhất, thủ môn nam/nữ xuất sắc nhất, bàn thắng đẹp nhất.

Neymar giành danh hiệu “Quả bóng Vàng” Brazil lần thứ 6 Neymar giành danh hiệu “Quả bóng Vàng” Brazil lần thứ 6
Ronaldo thể hiện đẳng cấp với cú poker tại Al Nassr Ronaldo thể hiện đẳng cấp với cú poker tại Al Nassr
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động