Thứ ba 19/03/2024 16:26

Neymar giành danh hiệu “Quả bóng Vàng” Brazil lần thứ 6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo Neymar đã xuất sắc vượt qua hàng loạt những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Brazil để lần thứ 6 giành danh hiệu Samba d’Or năm 2022.
Neymar giành danh hiệu “Quả bóng Vàng” Brazil lần thứ 6
Neymar có lần thứ 6 được vinh danh ở Samba d’Or.

Theo đó, Sambafoot đã chính thức công bố người chiến thắng Samba d’Or 2022 không ai khác chính là ngôi sao của PSG - Neymar.

Tiền đạo sinh năm 1992 đã xuất sắc vượt qua 19 cái tên khác trong danh sách đề cử để chiến thắng ở giải thưởng này, những ngôi sao góp mặt có thể kể đến như Alisson, Casemiro, Ederson, Martinelli, Marquinhos, Neymar, Raphinha, Vinicius, Richarlison, Rodrigo…

Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà Neymar giành được giải thưởng cao quý này. Như vậy, cựu sao Barcelona đã có tổng cộng 6 lần được vinh danh ở giải thướng này, trước đó lần lượt vào các năm 2014, 2015, 2017, 2020 và 2021.

Kết quả bình chọn giải Samba d'Or dựa trên phiếu bình chọn của các nhà báo, các cầu thủ và độc giả online của tờ Sambafoot.

Trong năm 2022 vừa qua, Neymar đã đóng góp 12 bàn và 10 kiến tạo trong 18 lần ra sân ở Ligue 1 cho PSG qua đó giúp đội bóng thủ đô Paris giành chức vô địch nước Pháp lần thứ 10.

Ngôi sao 29 tuổi này cũng là “đầu tàu” trong đội hình của ĐT Brazil tham dự World Cup 2022 vừa qua dù Selecao chỉ tiến vào tới vòng tứ kết nhưng với những đóng góp của mình, Neymar xứng đáng được vinh danh.

Bên cạnh đó, Sambafoot cũng trao giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2022 cho tiền đạo Debinha Oliviera. Còn ở giải tài năng trẻ xuất sắc nhất, cái tên được vinh danh là “thần đồng” Endrick Felipe.

Samba d'Or là giải thưởng thường niên, được tờ Sambafoot sáng lập từ năm 2008 để tôn vinh cầu thủ Brazil xuất sắc nhất trong một năm.

Chốt thời điểm tổ chức vòng chung kết Asian Cup 2023 Chốt thời điểm tổ chức vòng chung kết Asian Cup 2023
Man City đối mặt với nguy cơ xuống hạng Man City đối mặt với nguy cơ xuống hạng
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động