Thứ ba 19/03/2024 18:57

Man City đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những cáo buộc vi phạm có liên quan đến quy tắc tài chính của Premier League, nhà đương kim vô địch Man City đang phải đối mặt với nguy cơ bị đánh rớt xuống hạng dưới.
Man City đối mặt với nguy cơ xuống hạng
Man City có nguy cơ bị trục xuất khỏi Premier League.

Theo đó, hàng loạt những tin xấu liên tiếp đã xảy đến với The Citizens khi họ vừa nhận thất bại 0-1 trước Tottenham sau đó lại bị cáo buộc với hơn 100 vi phạm liên quan đến quy tắc tài chính tại giải đấu.

Sau gần 5 năm điều tra, Premier League đã liệt kê rất nhiều vi phạm tài chính của Man City trong giai đoạn từ năm 2009 - 2018. Ban tổ chức Premier League xác nhận Man City "nhiều lần vi phạm các quy tắc tài chính".

Cụ thể, đã có 30 cáo buộc nêu chi tiết 115 vi phạm quy định tài chính của The Citizens. Trong đó, vi phạm nghiêm trọng nhất của Man City là không cung cấp thông tin chính xác về tình hình tài chính với mục tiêu lách luật.

Man City đã kê khai gian dối doanh thu từ mùa 2009/2010 đến mùa 2017/2018, không tuân thủ luật tài chính bền vững và không hợp tác với Premier League trong cuộc điều tra tài chính mà tổ chức này tiến hành từ năm 2018 tới nay...

Đội bóng nửa xanh thành Manchester đã che giấu nguồn thu nhập hàng triệu bảng. Số tiền đó được bơm từ các công ty tài trợ có trụ sở tại vùng Vịnh, bao gồm hãng hàng không Etihad và đại gia đầu tư Aabar. Đây được cho là sự hỗ trợ tài chính từ chủ sở hữu Man City, tập đoàn Abu Dhabi United.

Bên cạnh đó, cáo buộc khác cũng cho biết, Man City không công bố chi tiết thu nhập của cầu thủ trong khoảng thời gian 6 năm, bắt đầu từ mùa giải 2010 - 2011. Ngoài ra, The Citizens còn dính nhiều cáo buộc về việc vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.

Theo truyền thông “xứ sở sương mù” thì đội bóng nửa xanh thành Manchester đã dính hơn 100 cáo buộc vi phạm tài chính trong khoảng thời gian này.

Dù ban tổ chức Premier League chưa công bố chính thức nhưng nếu bị buộc tội thì khả năng rất lớn là Man City sẽ bị trừ điểm, giới hạn chi tiêu, cấm mua sắm trên thị trường chuyển nhượng, tước các danh hiệu trong khoảng thời gian trên.

Thậm chí, nặng nề hơn thì nhà đương kim vô địch sẽ bị trục xuất khỏi giải đấu cao nhất nước Anh là Premier League, tụt xuống hạng dưới, như những gì mà Juventus đã phải gánh chịu vào hồi năm 2006.

Ban tổ chức Premier League vừa gửi kết quả điều tra Man City lên Ủy ban kỷ luật. Các quan chức Ủy ban kỷ luật Premier League đang kiện toàn hồ sơ trước khi chính thức đưa vụ việc ra ánh sáng.

Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham và Premier League Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham và Premier League
Barcelona tiếp tục thiệt quân trước “đại chiến” với Man Utd Barcelona tiếp tục thiệt quân trước “đại chiến” với Man Utd
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động