Chủ nhật 01/09/2024 08:05

Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 30/8, quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024; hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024
Quang cảnh chương trình tổng kết.

Tham dự chương trình có Phó Cục trưởng Cục Trẻ em Nguyễn Thị Nga; Phó Giám đốc Sở Lao động -TB&XH thành phố Hà Nội Đinh Hồng Phong; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Quốc Khánh.

Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024
Các đại biểu tham dự chương trình tổng kết.

Trong Tháng hành động vì trẻ em, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: in, treo banner, tuyên truyền trên các tuyến phố của quận; tổ chức trang trí, áp phích cổ động trực quan trên các tuyến phố, các trạm tin, viết tin bài hoạt động, phát tờ rơi tuyên truyền Tháng hành động vì trẻ em...

Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024
Phó Cục trưởng Cục Trẻ em Nguyễn Thị Nga trao thưởng cho tiết mục đạt giải trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc quận Hoàn Kiếm năm 2024.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút các em thiếu nhi đến sinh hoạt và vui chơi trong dịp hè, UBND 18 phường đã tổ chức các CLB theo sở thích, các lớp sinh hoạt năng khiếu, tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 18 phường; triển khai tập huấn trẻ em, truyền thông đến gia đình có trẻ em, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức Liên hoan đồng ca, hợp xướng và múa tập thể thiếu nhi hè năm 2024 với sự tham gia của hơn 800 em; tham gia Liên hoan đồng ca, hợp xướng và múa tập thể thiếu nhi Thủ đô năm 2024 đạt giải Nhì thành phố.

Tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc quận Hoàn Kiếm năm 2024 với sự tham gia sôi nổi, tích cực của hơn 400 thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn quận, cử các đại diện tiêu biểu tham dự cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc Thủ đô đạt giải Nhì thành phố.

Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, việc ôn tập văn hóa cho các em được các cấp, các ngành quan tâm. Phòng Giáo dục - Đào tạo quận đã tổ chức triển khai kế hoạch hoạt động hè và chỉ đạo các trường hướng dẫn cha mẹ học sinh làm tốt công tác quản lý con em trong dịp hè.

UBND 18 phường bố trí cán bộ y tế làm công tác chăm sóc trẻ em, tổ chức các diễn đàn, truyền thông cho học sinh và cha mẹ học sinh tại các trường Tiểu học, THCS và cộng đồng. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và phòng Giáo dục - Đào tạo quận đã duy trì thực hiện tốt mô hình gia đình an toàn, trường học an toàn được triển khai tới 100% các hộ gia đình và các trường học giúp trẻ em tránh được những nguy cơ tai nạn thương tích.

Ban chỉ đạo quận và 18 phường đã vận động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em và tổ chức tốt công tác xã hội hóa chăm lo cho trẻ em trên địa bàn, toàn quận đã vận động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2024 trên 1 tỷ đồng.

Đồng thời tổ chức truyền thông, tư vấn cộng đồng năm 2024 tại UBND 18 phường, tuyên truyền tới các gia đình có trẻ em, các tầng lớp nhân dân về các nội dung: phòng, chống xâm hại; phòng, chống đuối nước; phòng cháy chữa cháy, phòng chống ma túy; chính sách trợ giúp trẻ em và đảm bảo quyền trẻ em....

Ghi nhận những thành tích đạt được của các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo quận và các phường trong hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm quyết định khen thưởng tới 22 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Quốc Khánh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong công tác Bảo vệ, chăm sóc Trẻ em
Tổng kết hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em quận Hoàn Kiếm năm 2024
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp Tổng kết hoạt động hè và Khai giảng năm học mới 2024 -2025, các phường, các trường và Quận đã tặng rất nhiều phần quà cho trẻ em trên địa bàn. Toàn quận đã trao hơn 6000 suất quà với tổng giá trị hơn 430 triệu đồng. Quận ủy – HĐND - UBND – UB MTTQ quận cũng quan tâm và trao tặng quà năm học mới trị giá 500 nghìn/suất tới 68 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Quận Hoàn Kiếm: xây dựng phố Quang Trung thành tuyến phố ATTP có kiểm soát gắn với văn minh thương mại Quận Hoàn Kiếm: xây dựng phố Quang Trung thành tuyến phố ATTP có kiểm soát gắn với văn minh thương mại
Quận Hoàn Kiếm: bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị K.18A-22 Quận Hoàn Kiếm: bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị K.18A-22
Công Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động