Thứ năm 28/03/2024 20:52

Tổng kết công tác năm 2021 Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19 nhưng Đoàn viên, Thanh niên Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Tổng kết công tác năm 2021 Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2021, Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội.

Năm 2021, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng ủy Khối cơ quan TP Hà Nội (Khối) và Thành Đoàn Hà Nội, Đoàn Khối đã ban hành và hoàn thành thực hiện chương trình công tác năm 2021 với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” với 5 nhiệm vụ trọng tâm và 10 chỉ tiêu cơ bản tới 100% cơ sở Đoàn trực thuộc.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, lịch sử, đạo đức, lối sống, văn hóa và ý thức pháp luật tiếp tục được triển khai hiệu quả thông qua các hình thức mới, sáng tạo, phát huy tối đa lợi ích của mạng xã hội và áp dụng công nghệ mới, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thanh niên Khối.

Triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 42 –CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phong cách ứng xử, thái độ, cách thức xử lý công việc trong công tác đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn Khối thực hiện tương đối hiệu quả; tiếp tục tuyên truyền thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố;

Phát huy tinh thần xung kích, năng động và sáng tạo của thanh niên, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” đã được Ban Thường vụ Đoàn Khối tập trung chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động cụ thể gắn với triển khai thực hiện tốt các phong trào “Ba trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân về tình hình dịch bệnh COVID-19, các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả...

Các phong trào kêu gọi phát động ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho tỉnh bạn phòng chống dịch như Bắc Giang, Hải Dương được Đoàn Khối chỉ đạo thực hiện và đẩy mạnh có hiệu quả: Phát động trong toàn Khối ủng hộ 300 bộ quần áo bảo hộ y tế và 25.000 khẩu trang trị giá 32 triệu đồng công tác phòng bệnh COVID-19 tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương; kêu gọi ĐVTN trong Khối, các tổ chức cá nhân giải cứu 15 tấn nông sản, thực phẩm. Trao tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Sự chia sẻ và đóng góp hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 đã được sự ủng hộ và tạo dấu ấn trong nhân dân Thủ đô góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham mưu, tạo cơ chế, điều kiện thích hợp vận động đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đi đầu trong học tập, nghiên cứu; đảm nhận các công trình, đề tài khoa học mang lại giá trị kinh tế - xã hội thiết thực; tham gia các lớp học sau đại học, văn bằng 2, tin học, ngoại ngữ… Chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cơ sở trực thuộc tiếp tục tổ chức duy trì hoạt động các câu lạc bộ giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú gắn liền với công tác đảm bảo vệ sinh dịch tễ trong tình hình hiện nay.

Trong năm 2021, Đoàn Khối được Trung ương Đoàn tặng 1 Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng và 1 Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19; 1 đồng chí được Trung ương Đoàn tuyên dương trao giải thưởng “Cán bộ công chức trẻ giỏi”.

Tổng kết công tác năm 2021 Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội
Báo Kinh tế & Đô thị cùng các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của BCH Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội.

Thực hiện Công văn số 5431-CV/TĐTN-TCKT ngày 10/5/2017 của Ban Thường vụ Thành đoàn về báo cáo quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ sở Đoàn trực thuộc nhiệm kỳ 2012-2017 và 2017-2022 và chuẩn bị công tác nhân sự đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Thành phố xây dựng kế hoạch quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý Đoàn Khối các cơ quan Thành phố nhiệm kỳ 2017-2022 và nhiệm kỳ 2022-2027.

Các hoạt động của cơ sở Đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên và tổ chức các phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh và mang lại nhiều kết quả thiết thực. Thông qua các hoạt động, vai trò, vị trí của thanh niên được khẳng định, tạo được niềm tin đối với cấp uỷ và các tổ chức chính trị - xã hội đồng thời cũng là dịp để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội cũng đã trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc có những đóng góp tích cực cho phong trào công tác Đoàn năm 2021.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Xây dựng xã, thị trấn chuẩn tiếp cận pháp luật đạt tỷ lệ 100%

Xây dựng xã, thị trấn chuẩn tiếp cận pháp luật đạt tỷ lệ 100%

Căn cứ vào hồ sơ đề nghị công nhận phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, kết quả thẩm định của Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật, UBND huyện Đông Anh vừa ban hành quyết định công nhận 24 xã, thị trên địa bàn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023, đạt tỷ lệ 100%.
Niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực

Niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đánh giá, cuộc thi viết “Cha và con gái” là cuộc thi hữu ích, cần thiết, tạo niềm tin với cuộc sống, trân trọng tình cảm gia đình giữa “cơn bão” ngập tràn thông tin tiêu cực.
Vĩnh Phúc: hào hứng Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên"

Vĩnh Phúc: hào hứng Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên"

Sáng 27/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Lễ xuất quân Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên.”
Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận, các sở, ban, ngành TP tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn TP giai đoạn 2022 – 2030
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể đóng góp khoảng 1 điểm % tăng trưởng GDP mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2037...
Hiệu quả từ những công viên cộng đồng

Hiệu quả từ những công viên cộng đồng

Công viên được hình thành từ cộng đồng đã mở ra một giải pháp mới trong cải tạo các không gian bị lãng phí thành không gian xanh.
Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 28/3 đến ngày 7/4. Theo đó, từ ngày 1-4/4 miền Bắc khả năng có nắng nóng diện rộng.
Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.
Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Nếu như các trường chuyên trên cả nước thường thi các môn toán, ngữ văn và môn chuyên thì Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chỉ yêu cầu thí sinh thi 1 môn chuyên và không có điểm cộng.
Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội có văn bản chấp nhận tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về phương án thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, học sinh thi 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.
Chuyên gia nói gì về việc dùng điểm IELTS cho các kỳ thi tuyển sinh

Chuyên gia nói gì về việc dùng điểm IELTS cho các kỳ thi tuyển sinh

Chuyên gia Đại học RMIT đưa ra đánh giá về IELTS và tác động của chứng chỉ này đến việc học ngôn ngữ giữa bối cảnh những cuộc thảo luận đang diễn ra xung quanh việc dùng điểm IELTS cho các kỳ thi tuyển sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động