Thứ năm 18/04/2024 20:23

Tổng Giám đốc lừa tình còn “tống tiền” bạn gái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Hoài Thương, SN 1981, Tổng GĐ một Cty, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng tội danh, hầu tòa có: Bùi Văn Tuấn, SN 1988; Bùi Văn Tên, SN 1984, đều quê Hòa Bình, anh trai Tuấn). Đáng chú ý, phiên tòa được xét xử kín vì có nhiều tình tiết nhạy cảm liên quan đời tư bị hại. Bị hại (chị N), không có mặt tại phiên tòa và ủy quyền cho người thân tham gia tố tụng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2019, Thương nói dối còn độc thân, làm quen và quan hệ tình cảm với chị N. Sau đó, Thương thuê nhà và thường xuyên tặng quà cho chị N. Chị N chụp ảnh, quay clip nhạy cảm gửi cho Thương. Khoảng tháng 11/2019, Thương nói quen người có thể giúp chị N được nhận làm giáo viên chính thức của một trường trung học tại Hà Nội. Thương cho chị N xem ảnh mình ngồi cùng người này, bên cạnh là 2 tập tiền (30.000 USD) và nói đã lo xong việc. Thấy vậy, chị N đề nghị trả tiền cho Thương. Tuy nhiên, Thương nói không cần.

Đến tháng 12/2020, chị N biết mình có thai nên đặt vấn đề kết hôn. Lúc này, Thương từ chối và cho rằng, đó không phải con mình. Thấy Thương không có ý định nghiêm túc với mình, chị N đã phá thai, chủ động chia tay. Tháng 7/2021, nhân dịp sinh nhật chị N, Thương đã hẹn gặp, tặng điện thoại cho chị N, ngỏ ý muốn quay lại. Tuy nhiên, chị N từ chối.

Bực tức, Thương đã nhắn tin đòi lại quà tặng, tiền mặt trong thời gian yêu nhau là đồng hồ, điện thoại và 30.000 USD giúp "xin việc" cho chị N. Thương đe dọa, sẽ tung các ảnh, clip nhạy cảm của chị N lên "web đen" và nơi công tác của chị. Anh ta còn đe dọa sẽ gửi các giấy tờ khám thai, phá thai của bạn gái cũ cho gia đình và bạn trai mới của chị N. Lo sợ, chị N đã trả lại hết quà tặng, nhưng 30.000 USD (tương đương 700 triệu đồng), chị N cho rằng mình tự thi tuyển bằng năng lực nên không đồng ý trả.

Theo cáo trạng, Thương nhiều lần hẹn gặp, cho chị N xem các clip, ảnh nóng và nói nếu chị N không trả, sẽ đòi tiền hiệu trưởng để hiệu trưởng "trù dập" chị N. Chị N đành chấp nhận, nhưng khất sẽ trả dần. Sau đó, Thương thuê Tuấn (lái xe tại Cty Thương) và Tên giúp mình đòi tiền chị N. Thương hứa trả công cho anh em Tuấn là 30% số tiền đòi được.

Thương chỉ đạo anh em Tuấn mua sim rác để liên lạc, uy hiếp chị N. Bị cáo còn đưa Tuấn và Tên đến trường học nơi chị N công tác, nơi ở..., dặn theo dõi chị để biết mặt và nhắn tin đe dọa... Sợ nhóm người dùng các thủ đoạn khác bôi nhọ danh dự mình nên chị N nói sẽ trả trước 350 triệu đồng. Thương yêu cầu chị chụp ảnh số tiền để kiểm tra, rồi hẹn ngày 2/9/2021 gặp nhau tại Cty của mình để lấy tiền. Thương bảo nhóm theo dõi chị N từ nhà, tránh việc chị gọi CA, chỉ đạo che camera an ninh Cty để không ghi lại việc chị N vào tòa nhà.

Theo thỏa thuận, chị N cầm tiền mặt đến nơi. Sau đó, chị N vào trong xe của Thương đưa tiền còn hai đồng bọn của Thương đứng ngoài canh. Chị N xin trả tạm 250 triệu đồng, sau nghỉ lễ sẽ trả nốt 450 triệu đồng. Nhận tiền, Thương gọi Tuấn và Tên vào chia cho 1/3 số tiền.

Sau khi đưa tiền cho Thương, bị hại đã trình báo CQCA. Thấy bóng dáng CA, Thương chỉ đạo Tuấn cầm tiền trốn bằng cửa khác nhưng bị tổ công tác bắt giữ và thu tang vật.

Do đó, HĐXX tuyên bị cáo Thương 7 năm tù, Tuấn 7 năm tù, Tên 5 năm tù tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

CQCA xác định, không có căn cứ việc N trúng tuyển viên chức vì được Thương lo lót nên không xem xét. Giai đoạn điều tra, vợ của Thương thay chồng bồi thường tổn hại tinh thần cho N 250 triệu đồng. Bị hại không có yêu cầu gì về dân sự, có đơn xin giảm nhẹ cho 3 bị cáo.
Nữ giám đốc lừa bán xe bồn trộn bê tông
Tổng Giám đốc Cty CP Tín Nghĩa bị bắt
Khởi tố một Tổng giám đốc về tội “Làm, buôn bán tem giả”
Nữ Tổng Giám đốc “vẽ” dự án ảo
Bảo Lâm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lý do khiến người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Lý do khiến người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo nhiều về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia góp vốn, đầu tư bán hàng trên các trang thương mại điện tử giả mạo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc bẫy thủ đoạn này.
Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Ngày 18/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, Công an xã Tiên Dương vừa bắt giữ được đối tượng trốn truy nã liên quan đến vụ tổ chức sử dụng ma túy trên địa bàn.
Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Thông tin từ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập hơn 50 đối tượng là thanh thiếu niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động