Chủ nhật 28/04/2024 01:48

Tổng cục Thuế tổ chức hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/3, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị hỗ trợ trực tuyến với nội dung hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân năm 2023.
Tổng cục Thuế tổ chức hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023
Hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023. Ảnh: Trung Kiên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, nhiều năm qua, tại kỳ quyết toán thuế hằng năm, ngành thuế đồng loạt tổ chức hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế với nhiều hình thức khác nhau.

Năm nay, Tổng cục Thuế tổ chức tháng đồng hành hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế tại Trang điện tử của Tổng cục và fanpage. Qua đó, giúp cơ quan thuế nắm bắt được khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN), người nộp thuế, từ đó hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế đạt hiệu quả cao nhất.

“Ngoài tháng đồng hành này, ngành thuế luôn luôn đồng hành với DN, người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế. Bất kể khoảnh khắc thời gian nào, chúng tôi có cổng thông tin để tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc đó để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nếu DN, người nộp thuế gặp phải trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật thuế” - ông Mai Sơn nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hoàng Quang Phòng đánh giá cao sự chủ động, đồng hành cùng DN của ngành thuế trong suốt thời gian qua. Từ việc hỗ trợ tốt cho người dân và DN, qua đó giúp DN, người dân hiểu đúng, hiểu trúng và thực hiện tốt chính sách pháp luật. Có thể thấy những hoạt động hỗ trợ trực tuyến, tổ chức các buổi livestream thể hiện tinh thần cầu thị của ngành thuế, tạo điều kiện để DN tập trung nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tốt nhất cho ngân sách Nhà nước.

Ông Hoàng Quang Phòng cũng bày tỏ mong muốn, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, các DN, cá nhân có thể chủ động phát hiện các điểm nghẽn (nếu có) hoặc gợi mở các giải pháp để ngành thuế làm tốt công tác truyên truyền hỗ trợ về chính sách.

Về phía ngành thuế cần tiếp tục nghiên cứu và cải cách tối đa nhưng thủ tục hành chính có liên quan để DN có thể tin tưởng, dồn toàn bộ sức lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh, và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước.

Theo kế hoạch, Chương trình diễn ra trong 2 ngày: ngày 12/3, đối với hỗ trợ trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế, người nộp thuế truy cập tại địa chỉ https://www.gdt.gov.vn để gửi câu hỏi và được Tổng cục Thuế giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập DN năm 2023. Thời gian từ 8h30 đến 11h30 và từ 13h30 đến 16h30.

Đối với livestream trên fanpage Facebook của Tổng cục Thuế, người nộp thuế truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/truyenthongtongcucthue vào buổi sáng để theo dõi trực tiếp buổi livestream. Nội dung hỗ trợ là những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế thu nhập DN.

Ngày 14/3, Tổng cục Thuế sẽ hỗ trợ về quyết toán thuế thu nhập cá nhân cũng trên trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế. Đối với livestream trên fanpage Facebook của Tổng cục Thuế, Tổng cục Thuế hỗ trợ với các nội dung: những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân; hướng dẫn người nộp thuế là cá nhân thay đổi thông tin đăng ký thuế; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile.

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế năm 2023
Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát thuế các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý
Hỗ trợ nộp thuế theo từng nhóm đối tượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động