Thứ sáu 26/07/2024 11:14

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhớ lại lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Kiều Cao Thuyết, ở thôn 2, xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất cho biết, ông được vinh dự tham gia đoàn đón Tổng Bí thư về thăm gia đình chính sách tại thôn. Khi gặp Tổng Bí thư, cảm nhận của ông là một lãnh đạo cấp cao của Đảng nhưng rất giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp
Ông Dương Phú Khang ngồi xem tường thuật trực tiếp về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Công Phương.

Ngồi xem trực tiếp Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Dương Phú Khang, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Vĩnh Lộc 1, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội cho biết, ông rất xúc động.

Ông Dương Phú Khang cho biết thêm, ngày 20/7 sau khi nghe thông cáo đặc biệt trên đài truyền hình về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vào 13h38 ngày 19/7, cán bộ và Nhân dân xã Phùng Xá cũng như cá nhân ông vô cùng xúc động, tiếc thương, như mất đi một người thân trong gia đình.

Theo ông Dương Phú Khang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người cộng sản kiên trung với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng. Ông đã sống trọn đời vì nước, vì dân, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Ông là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất năm 2013. Ảnh: Người dân cung cấp.

Nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi không những để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào và chiến sĩ cả nước nói chung và cán bộ Nhân dân Phùng Xá nói riêng. Cuộc đời và công lao to lớn của ông mãi mãi là tấm gương để thế hệ hôm nay và mai sau học tập, phấn đấu để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Cùng chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Kiều Cao Thuyết, SN 1946, 57 năm tuổi Đảng, nguyên là Bí thư, Trưởng thôn 2, Phó Chủ tịch MTTQ xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất chia sẻ, năm 2013, xã Đại Đồng được vinh dự đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, chúc Tết Nhân dân xã Đại Đồng cũng như tặng quà 2 gia đình chính sách tại xã Đại Đồng.

"Thời điểm này, tôi vinh dự được tham gia đoàn đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn 2, xã Đại Đồng. Khi gặp Tổng Bí thư, tôi thấy lãnh đạo cấp cao của Đảng có một phong thái giản dị, gần dân và rất điềm đạm trong giao tiếp" - ông Kiều Cao Thuyết tâm sự.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp
Ông Kiều Cao Thuyết (bên trái) và ông Nguyễn Văn Canh (bên phải) chia sẻ câu chuyện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm xã Đại Đồng. Ảnh: Công Phương

Ông Kiều Cao Thuyết cho biết thêm, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, ông rất buồn, tiếc thương vì đất nước mất đi một người lãnh đạo kiên trung, tài đức vẹn toàn, sống vì dân vì nước.

Theo ông Kiều Cao Thuyết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời là nhà ngoại giao giỏi. Tổng Bí thư đã chỉ đạo xây dựng, đổi mới đất nước và giao lưu quốc tế với phương châm thêm bạn bớt thù, xây dựng trường phái ngoại giao "cây tre Việt Nam".

Ông Nguyễn Văn Canh, SN 1950, 51 năm tuổi Đảng, cán bộ quân đội về hưu, nguyên Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn 1, xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói vào năm 2021 tại phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng sáng 26/1/2021: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần dân và điềm đạm trong giao tiếp
Nhiều người dân ở huyện Thạch Thất treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Công Phương

"Tôi nhận thấy rằng, để đất nước được như ngày hôm nay thì công lao của toàn Đảng, toàn dân nhưng ngọn cờ đầu vẫn là của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" - ông Nguyễn Văn Canh chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Văn Canh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo, định hướng, nâng tầm vị thế của Việt Nam, phát triển cả về kinh tế và văn hóa. Đồng thời, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban đã dành những thắng lợi to lớn. Kết quả về công tác ngoại giao, thế giới rất ngưỡng mộ, đồng tình về chính sách ngoại giao "cây tre của Việt Nam", bởi lẽ, gốc của cây tre thì rất vững, thân cây tre thì rất cứng mà cành thì rất mềm, đúng triết lý "dị bất biết, ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7/2024 và từ 7h đến 13h ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, tại Nhà văn hoá làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Hàng vạn người xếp hàng xuyên đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Hàng vạn người xếp hàng xuyên đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đã đêm muộn nhưng ghi nhận tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và làng Lại Đà, huyện Đông Anh, Hà ...

Công Phương - Đào Trang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động