Thứ sáu 19/04/2024 12:04

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ các yếu tố làm nên thành công “rất tốt đẹp” của Đại hội XIII

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại buổi họp báo sau bế mạc Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ các yếu tố làm nên thành công của Đại hội XIII, đó là công tác văn kiện, công tác nhân sự; công tác tổ chức, bảo vệ an ninh và công tác tuyên truyền, phục vụ Đại hội.

Buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm Báo chí Đại hội sau phiên bế mạc với sự chỉ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; các Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội, Người phát ngôn Đại hội XIII của Đảng; Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương; đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí; đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam; 66 phóng viên quốc tế theo dõi bằng hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh Đại hội XIII đến giờ phút này đã thành công rất tốt đẹp về nội dung, cách thức, kể cả việc thông qua các Nghị quyết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ các yếu tố làm nên thành công “rất tốt đẹp” của Đại hội XIII
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp

Yếu tố đầu tiên tạo nên thành công Đại hội, cũng là khâu khó nhất, đó là công tác chuẩn bị văn kiện. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các văn kiện lần này (Tổng kết 5 năm, nhìn lại quá trình 35 đổi mới, quá trình phát triển đất nước, Báo cáo chính trị, Báo cáo kinh tế xã hội, Báo các Xây dựng Đảng…), đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và sửa đi sửa lại nhiều lần (khoảng 80 lần).

Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng lần đầu tiên công khai trên báo để toàn dân đóng góp ý kiến, tổng hợp ý kiến từ các cấp bổ sung vào để hoàn thiện văn kiện.

"Văn kiện đại hội là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và là điểm mới của Đại hội lần này nên đã được đưa ra thảo luận lấy ý kiến rất kỹ lưỡng," Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Yêu tố thứ hai tạo nên thành công là công tác nhân sự. Nhân sự Đại hộ cũng được chuẩn bị chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, dễ đến khó, minh bạch. Do vậy, khi đưa ra Đại hội đã nhận được sự thống nhất rất cao.

Yếu tố thứ ba, đó là công tác tổ chức, bảo vệ an ninh và phục vụ Đại hội. Công tác tổ chức đại hội rất chu đáo, từ nơi ăn, chỗ ở của các đại biểu tham dự đại hội đến công tác an ninh, an toàn cũng đảm bảo tuyệt đối ;nhất là khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tránh tình trạng gặp nhau, “vận động phiếu bầu”...

"Không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi phấn khởi khi đất nước phát triển và đại hội thành công. Đại hội tổng kết, rút ra được nhiều nội dung không chỉ cho 5 năm mà cả phương hướng cho giai đoạn tới… phấn đấu đến năm 2045 Việt Nam phải trở thành nước phát triển ở trình độ khá", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh thêm.

Đặc biệt, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, thành công của Đại hội không chỉ là thông qua được Nghị quyết hay bầu ra Ban Chấp hành mới mà quan trọng hơn là phải đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thể chế hóa, cụ thể hóa thành chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống, làm sao nước giàu, dân mạnh-đó mới là thành công của Đại hội.

“Vừa qua khâu thực hiện vẫn là khâu yếu nên cần chỉ đạo thống nhất, phải tạo ra của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh mục tiêu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đặc biệt, Đại hội thành công rất tốt đẹp, đã truyền được cảm hứng, quyết tâm, ý chí để đưa đất nước phát triển.

"Đại hội phải làm cho Đảng đã đoàn kết rồi phải đoàn kết hơn nữa, mong đất nước phát triển mạnh mẽ lên," Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng cho rằng, báo chí tuyên truyền góp phần quan trọng tạo nên thành công “rất tốt đẹp” của Đại hội bởi Đại hội kì này có sự tham gia đưa tin của đông đảo nhà báo có tâm huyết, nhiệt tình, trình độ và Đại hội có một Trung tâm Báo chí rất hoành tráng, hiện đại.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ và mong các cơ quan báo chí tiếp tục truyền tải khí thế của đại hội để tạo bước tiến mới cho Việt Nam không thua kém quốc gia nào trên thế giới.

“Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, vị thế, uy tín như ngày hôm nay - Câu này tôi nói cách đây 3 năm, nay đã được Đại hội thảo luận và đưa câu này vào nghị quyết,” Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Linh Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động