Thứ bảy 20/04/2024 18:07

Tóm gọn kẻ trốn nã nguy hiểm khi đang lẩn trốn tại khu đô thị cao cấp ở Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/3, Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, đơn vị đã truy bắt thành công đối tượng truy nã nguy hiểm Vũ Tài Long (SN 2000, trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Tóm gọn kẻ trốn nã nguy hiểm khi đang lẩn trốn tại khu đô thị cao cấp ở Hà Nội
Vũ Tài Long tại CQCA

Trước đó, ngày 2/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố bị can Vũ Tài Long với tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, Long đã nhanh chóng bỏ rời khỏi nơi cư trú.

Ngày 17/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định truy nã đối với Vũ Tài Long. Với quyết tâm không để đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và có điều kiện tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội, gây nguy hiểm cho xã hội, BCH Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an các phường huy động lực lượng truy bắt đối tượng.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, kết hợp với việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Nhật Tân đã xác định Vũ Tài Long không có nghề nghiệp ổn định, sinh sống bằng nguồn lợi thu được từ việc mua bán ma túy, là tội phạm nguy hiểm và manh động, có kinh nghiệm trong việc trốn tránh cơ quan chức năng và sẵn sàng chống trả tới cùng khi bị truy bắt.

Sau một thời gian, tổ công tác đã xác định những địa điểm thường lẩn trốn của Vũ Tài Long là tại các khu vực thuộc địa bàn tỉnh Bắc Ninh, quận Long Biên và huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Ngày 3/3/2023, nhận định đối tượng Long có khả năng xuất hiện tại khu vực xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Công an phường Nhật Tân đã xây dựng kế hoạch báo cáo BCH Công an quận để truy bắt đối tượng.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Công an phường Nhật Tân triển khai lực lượng tiến hành phục kích, đón lõng và bắt gọn đối tượng truy nã khi đang đi bộ tại trước cửa sảnh S2.10 Vinhome Ocean Park, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm trong sự ngỡ ngàng của chính đối tượng và những người dân xung quanh.

Ngay sau đó, Công an phường Nhật Tân đã áp giải và bàn giao đối tượng truy nã Vũ Tài Long về Công an quận Tây Hồ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Nội: Bắt giữ thanh niên đang trốn truy nã vẫn liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp
Bắt đối tượng trốn truy nã khi đang ở phòng trọ với bạn gái
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động