Thứ ba 30/04/2024 04:46
Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ:

Tối mai (19/7), truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bản hùng ca bất diệt"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”.
Tối mai (19/7), truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt
Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 19/7. Ảnh: BTC

"Bản hùng ca bất diệt" là chương trình nghệ thuật tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn”, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước.

Chương trình nghệ thuật do PGS.TS Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo nghệ thuật, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam thực hiện.

Địa điểm tổ chức là Đài tưởng niệm liệt sĩ Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Chương trình nghệ thuật được chia làm 3 chương: Chương 1 “Việt Nam máu và hoa” viết nên những tháng ngày bi tráng mà hào hùng của cả dân tộc, với những phóng sự kể về câu chuyện tình yêu trong thời chiến, những người chiến sĩ kiên trung yêu nhau từ tiếng hát ngân vang qua những bức tường nhà tù Côn Đảo hay câu chuyện về tình quân dân thắm thiết, những người mẹ đã trở thành huyền thoại như mẹ Thứ, mẹ Suốt... và cao cả hơn đó là hình ảnh mẹ Tổ quốc.

Chương 1 dự kiến có các tiết mục: Hoạt cảnh “Tiếng gọi non sông”, hát múa “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, ca khúc “Bế Văn Đàn sống mãi”, hát múa “Những ngôi sao ban chiều”, liên khúc “Cúc ơi em ở nơi mô” - “Cỏ non Thành Cổ”, hát múa “Huyền thoại mẹ.”

Chương 2 “Những cánh hoa bất tử” là hình ảnh ẩn dụ cho những chiến sĩ kiên cường đấu tranh cách mạng. Khán giả sẽ được gặp gỡ những cựu tù Côn Đảo nặng tình với hòn đảo này, sau ngày giải phóng đã chọn ở lại với những đồng chí, đồng đội đã nằm lại với cát biển. Tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 sẽ có cuộc giao lưu với những người lính Điện Biên trở về chiến trường xưa để rồi viết tiếp bản hùng ca của đời mình và của đất nước. Họ như những cánh hoa bền bỉ, tràn đầy sức sống.

Chương 3 “Khúc ca hòa bình” là xúc cảm của hôm nay, sự trân trọng giá trị của độc lập tự do, là thông điệp về khát vọng hòa bình của Nhân dân Việt Nam, dự kiến có các tiết mục: “Lá cờ”, “Hát về anh”, "Tổ quốc gọi tên mình", liên khúc “Bác đang cùng chúng cháu hành quân” - “Tiến bước dưới quân kỳ”.

Chương trình có sự tham gia của NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hoài Bắc, NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Trọng Tấn, Võ Hạ Trâm,… cùng tập thể cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ.

"Bản hùng ca bất diệt" sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 19/7 trên kênh VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam), kênh Truyền hình Nhân dân. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tiếp sóng chương trình này trên kênh ĐTV Đài Truyền hình Điện Biên.

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động