Thứ hai 15/12/2025 04:18

"Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người đón tiếp, hỗ trợ, tư vấn, khai hộ, số hóa tài liệu và mời vào quầy giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi Tọa đàm "Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn". Ảnh: Khánh Huy.

Chiều 19/5, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn”. Buổi tọa đàm có các diễn giả đến từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, doanh nghiệp, độc giả, ngân hàng và Nhân dân tham dự.

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, Chi nhánh số 4, bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2025. Thời điểm đầu, tất cả nhân viên đều tích cực làm việc từ 10 tiếng đến hơn thế nữa. Bên cạnh đó, thời điểm đầu cũng còn một số việc chưa được tốt nên đã được sự góp ý của nhân viên, người dân hoặc tại một số chi nhánh khác để công việc được thuận tiện, nhanh, gọn hơn. Sau đó, cùng với sự nỗ lực của bản thân nhân sự, trao dồi hàng ngày nên đã đảm bảo phục vụ Nhân dân tốt hơn. Công tác phục vụ Nhân dân đã chuyển biến rõ rệt, ngắn gọn và nhanh hơn.

"Trong thời gian mới đi vào hoạt động, Chi nhánh cũng gặp một số khó khăn do chưa có máy móc nhiều nhưng nhờ sự nỗ lực học tập của toàn thể nhân viên, Chi nhánh không có tình trạng xếp hàng lâu, không có việc đứng xếp hàng ở ngoài Chi nhánh. Mọi người đến Chi nhánh đều được mời vào trong phục vụ lần lượt", bà Nguyễn Thị Việt Hà chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Khánh Huy.

Theo bà Nguyễn Thị Việt Hà, Chi nhánh đi vào hoạt động theo mô hình Trung tâm đề ra. Khi phục vụ cho người dân, nhất là các bác lớn tuổi, mọi người cảm thấy rất vui bởi lẽ khi đến Trung tâm, các bác sẽ được hai nhân viên lễ tân đón tiếp, đưa các bác vào, hỗ trợ số hóa, kê khai thủ tục cũng như hỗ trợ làm trên dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các bác từ cái nhỏ nhất.

Các bác rất vui và thoải mái, cùng với môi trường vui vẻ, tận tâm phục vụ tại Chi nhánh, các bác phản hồi rằng: "Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà".

"Bản thân tôi và nhân viên tại Chi nhánh số 4 rất phấn khởi, chúng tôi cảm thấy hài lòng khi mình phục vụ tốt nhu cầu của người dân và người dân rất có thiện cảm với Trung tâm", Giám đốc Chi nhánh số 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Việt Hà thông tin.

Cùng với đó, có một số bác đã đến Chi nhánh để xem đông hay không nhưng khi các bác đến đã được phục vụ và cảm nhận rất tốt. Sau đó, bác công dân lớn tuổi kia đã truyền đạt cho một số người lớn tuổi ở khu vực cứ đến trung tâm là được phục vụ.

Về việc người lớn tuổi không biết sử dụng máy tính mà muốn tự thực hiện thủ tục hành chính, bà Nguyễn Thị Việt Hà thông tin, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người hỗ trợ từ hướng dẫn các bác vào trong, hỏi các bác đến chi nhánh làm thủ tục gì, tư vấn cho các bác rồi khai hộ để các bác ký, số hóa tài liệu rồi mời các bác vào quầy, giải quyết đầu tiên. Sau đó, hướng dẫn các bác trình tự sau này, lấy kết quả ra sao. Với các bác muốn nhận kết quả tại nhà, nhân viên trung tâm sẽ hướng dẫn các bác ra đơn vị bưu điện để ghi địa chỉ, họ sẽ gửi trực tiếp kết quả về nhà. Với trường hợp công dân lớn tuổi nhờ con cháu làm qua dịch vụ công thì cũng có người hướng dẫn chuyển kết quả về nhà cho người dân.

Về việc trang bị kỹ năng, đào tạo nhân viên tại Trung tâm, bà Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, ngay từ khi tuyển dụng, Trung tâm đã lựa chọn những ứng viên đáp ứng phù hợp với công việc. Tại Chi nhánh, toàn bộ nhân viên học tập theo lãnh đạo, một người làm nhiều việc, biết nhiều việc nên một nhân viên luôn phải biết nhiều việc khác để mỗi khi có người vắng thì người còn lại sẽ thực hiện được công việc của người vắng.

Về công tác ứng xử, khi các bạn mới vào làm việc còn bỡ ngỡ nhưng khi tiếp xúc với người dân, được đào tạo, hướng dẫn cách giao tiếp, các cán bộ trẻ sẽ nền tính hơn, biết cách ứng xử, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính

Tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công an phường Phú Định ra quân cao điểm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Công an phường Phú Định ra quân cao điểm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Ngày 12/12/2025, Công an phường Phú Định đã tổ chức Lễ ra quân cao điểm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031.
Hà Nội chuyển các điểm phục vụ hành chính công thuộc xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP

Hà Nội chuyển các điểm phục vụ hành chính công thuộc xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6166/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Theo đó, toàn bộ các điểm phục vụ hành chính công trực thuộc UBND xã, phường trên địa bàn sẽ được điều chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP quản lý.
Hà Nội có thêm cơ sở phòng cháy, chữa cháy tại 141 đường Trung Văn

Hà Nội có thêm cơ sở phòng cháy, chữa cháy tại 141 đường Trung Văn

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP tổ chức lễ ra mắt Cơ sở 2 - Đội PCCC&CNCH khu vực số 4 tại số 141 đường Trung Văn.
Cháy lớn nhà xưởng sản xuất giày ở Hải Phòng

Cháy lớn nhà xưởng sản xuất giày ở Hải Phòng

Ngày 14/12, Công an TP Hải Phòng thông tin về vụ cháy tại nhà xưởng sản xuất giày ở xã Chấn Hưng.
Hiện thực hóa quy hoạch dài hạn của Thủ đô

Hiện thực hóa quy hoạch dài hạn của Thủ đô

Các dự án 7 cầu vượt sông Hồng không chỉ là biểu tượng của hạ tầng hiện đại mà còn là động lực cho sự phát triển xanh, bền vững của Thủ đô
Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn giao thông hoạt động kinh doanh vận tải ô tô cuối năm

Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn giao thông hoạt động kinh doanh vận tải ô tô cuối năm

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố tăng cường bảo đảm an toàn giao thông và chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải.
Giảm ô nhiễm bằng lộ trình chuyển đổi sang xe điện

Giảm ô nhiễm bằng lộ trình chuyển đổi sang xe điện

Hà Nội đang bước vào giai đoạn quyết liệt giảm ô nhiễm không khí, trong đó trọng tâm là giúp người dân chuyển từ xe máy xăng sang xe điện. Hàng loạt chính sách hỗ trợ tài chính, hạ tầng và ưu đãi lệ phí đang được xây dựng nhằm bảo đảm quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi, công bằng và khả thi.
Chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh

Chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh

HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn TP Hà Nội thay thế Nghị quyết số 47/2024/NQ-HĐND ngày 12/12/2024 của HĐND TP (thực hiện điểm a khoản 2 Điều 28 Luật Thủ đô 2024).
Hà Nội tạm dừng cấp phép đào lòng đường, vỉa hè khi ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Hà Nội tạm dừng cấp phép đào lòng đường, vỉa hè khi ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Đại Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 10/12/2025 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn TP.
Kỳ 3: Đa dạng các hoạt động giáo dục pháp luật cho giới trẻ

Kỳ 3: Đa dạng các hoạt động giáo dục pháp luật cho giới trẻ

Thời gian qua, các nhà trường, địa phương, cơ quan chức năng,... đã tổ chức đa dạng các hoạt động, chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên. Từ đó, giúp giới trẻ nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật, hình thành những kỹ năng cần thiết để tránh vi phạm pháp luật cũng như cảnh giác trước những hành vi lừa đảo.
Đào tạo ngành Luật: Nâng cao chất lượng đào tạo là hướng đi bền vững

Đào tạo ngành Luật: Nâng cao chất lượng đào tạo là hướng đi bền vững

Theo các chuyên gia, đào tạo Luật ở trường đa ngành hay chuyên ngành đều được, miễn là công tác đào tạo đạt chất lượng.
Gala “Trường học không ma túy” mùa 3 năm 2025 diễn ra đầy cảm xúc và bùng nổ

Gala “Trường học không ma túy” mùa 3 năm 2025 diễn ra đầy cảm xúc và bùng nổ

Vừa qua, tại trường quay ngoài trời Đài Truyền hình Việt Nam, Gala tổng kết chương trình “Trường học không ma túy” mùa 3 năm 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc và bùng nổ. Với chủ đề “Kiến tạo tương lai không ma túy”, đêm Gala đã khép lại một hành trình xuyên Việt rực rỡ, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về quy mô tổ chức lẫn chất lượng chuyên môn trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy học đường

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động