Thứ sáu 19/12/2025 22:50

"Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người đón tiếp, hỗ trợ, tư vấn, khai hộ, số hóa tài liệu và mời vào quầy giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi Tọa đàm "Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn". Ảnh: Khánh Huy.

Chiều 19/5, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn”. Buổi tọa đàm có các diễn giả đến từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, doanh nghiệp, độc giả, ngân hàng và Nhân dân tham dự.

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, Chi nhánh số 4, bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2025. Thời điểm đầu, tất cả nhân viên đều tích cực làm việc từ 10 tiếng đến hơn thế nữa. Bên cạnh đó, thời điểm đầu cũng còn một số việc chưa được tốt nên đã được sự góp ý của nhân viên, người dân hoặc tại một số chi nhánh khác để công việc được thuận tiện, nhanh, gọn hơn. Sau đó, cùng với sự nỗ lực của bản thân nhân sự, trao dồi hàng ngày nên đã đảm bảo phục vụ Nhân dân tốt hơn. Công tác phục vụ Nhân dân đã chuyển biến rõ rệt, ngắn gọn và nhanh hơn.

"Trong thời gian mới đi vào hoạt động, Chi nhánh cũng gặp một số khó khăn do chưa có máy móc nhiều nhưng nhờ sự nỗ lực học tập của toàn thể nhân viên, Chi nhánh không có tình trạng xếp hàng lâu, không có việc đứng xếp hàng ở ngoài Chi nhánh. Mọi người đến Chi nhánh đều được mời vào trong phục vụ lần lượt", bà Nguyễn Thị Việt Hà chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Khánh Huy.

Theo bà Nguyễn Thị Việt Hà, Chi nhánh đi vào hoạt động theo mô hình Trung tâm đề ra. Khi phục vụ cho người dân, nhất là các bác lớn tuổi, mọi người cảm thấy rất vui bởi lẽ khi đến Trung tâm, các bác sẽ được hai nhân viên lễ tân đón tiếp, đưa các bác vào, hỗ trợ số hóa, kê khai thủ tục cũng như hỗ trợ làm trên dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các bác từ cái nhỏ nhất.

Các bác rất vui và thoải mái, cùng với môi trường vui vẻ, tận tâm phục vụ tại Chi nhánh, các bác phản hồi rằng: "Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà".

"Bản thân tôi và nhân viên tại Chi nhánh số 4 rất phấn khởi, chúng tôi cảm thấy hài lòng khi mình phục vụ tốt nhu cầu của người dân và người dân rất có thiện cảm với Trung tâm", Giám đốc Chi nhánh số 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Việt Hà thông tin.

Cùng với đó, có một số bác đã đến Chi nhánh để xem đông hay không nhưng khi các bác đến đã được phục vụ và cảm nhận rất tốt. Sau đó, bác công dân lớn tuổi kia đã truyền đạt cho một số người lớn tuổi ở khu vực cứ đến trung tâm là được phục vụ.

Về việc người lớn tuổi không biết sử dụng máy tính mà muốn tự thực hiện thủ tục hành chính, bà Nguyễn Thị Việt Hà thông tin, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người hỗ trợ từ hướng dẫn các bác vào trong, hỏi các bác đến chi nhánh làm thủ tục gì, tư vấn cho các bác rồi khai hộ để các bác ký, số hóa tài liệu rồi mời các bác vào quầy, giải quyết đầu tiên. Sau đó, hướng dẫn các bác trình tự sau này, lấy kết quả ra sao. Với các bác muốn nhận kết quả tại nhà, nhân viên trung tâm sẽ hướng dẫn các bác ra đơn vị bưu điện để ghi địa chỉ, họ sẽ gửi trực tiếp kết quả về nhà. Với trường hợp công dân lớn tuổi nhờ con cháu làm qua dịch vụ công thì cũng có người hướng dẫn chuyển kết quả về nhà cho người dân.

Về việc trang bị kỹ năng, đào tạo nhân viên tại Trung tâm, bà Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, ngay từ khi tuyển dụng, Trung tâm đã lựa chọn những ứng viên đáp ứng phù hợp với công việc. Tại Chi nhánh, toàn bộ nhân viên học tập theo lãnh đạo, một người làm nhiều việc, biết nhiều việc nên một nhân viên luôn phải biết nhiều việc khác để mỗi khi có người vắng thì người còn lại sẽ thực hiện được công việc của người vắng.

Về công tác ứng xử, khi các bạn mới vào làm việc còn bỡ ngỡ nhưng khi tiếp xúc với người dân, được đào tạo, hướng dẫn cách giao tiếp, các cán bộ trẻ sẽ nền tính hơn, biết cách ứng xử, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính

Tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khởi công Dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Sáng 19/12, tại phường Phú Thượng, Hà Nội dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, liên danh các nhà đầu tư Đại Quang Minh, Văn Phú, MIK Group, Thaco, T&T Group và Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng.
Giúp đỡ cháu bé có biểu hiện lo lắng trong khu dân cư lúc nửa đêm

Giúp đỡ cháu bé có biểu hiện lo lắng trong khu dân cư lúc nửa đêm

Ngày 17/12, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an xã Thư Lâm đã kịp thời giúp cháu bé đi lạc trở về an toàn với gia đình.
Kỳ cuối: “Kiềng ba chân” trong giáo dục pháp luật cho giới trẻ

Kỳ cuối: “Kiềng ba chân” trong giáo dục pháp luật cho giới trẻ

Các chuyên gia cho rằng, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho giới trẻ cần được thực hiện nghiêm túc theo luật, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể, các cán bộ chuyên trách, đồng thời cần phải đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.
Hà Nội chuẩn bị khởi công dự án tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch

Hà Nội chuẩn bị khởi công dự án tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch

Thành phố Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất các công tác chuẩn bị để tổ chức Lễ khởi công Dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, dự kiến diễn ra vào sáng 19/12/2025.
Rủi ro pháp lý khi đứng tên số lượng lớn phương tiện giao thông

Rủi ro pháp lý khi đứng tên số lượng lớn phương tiện giao thông

Việc một cá nhân đứng tên số lượng lớn phương tiện giao thông một cách bất thường có thể dẫn đến nhiều rắc rối pháp lý nghiêm trọng, tùy thuộc vào mục đích và hành vi thực tế đằng sau việc đứng tên này.
Hà Nội phê duyệt nhà đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP

Hà Nội phê duyệt nhà đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 3 – đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT), thanh toán bằng quỹ đất.
Thời tiết ngày 15/12: Rét tiếp diễn ở miền Bắc; nhiều vùng biển gió mạnh, sóng cao, biển động

Thời tiết ngày 15/12: Rét tiếp diễn ở miền Bắc; nhiều vùng biển gió mạnh, sóng cao, biển động

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 15/12, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét, có nơi rét đậm. Trong khi đó, trên nhiều vùng biển, đặc biệt là Biển Đông, gió Đông Bắc duy trì cường độ mạnh, gây sóng cao và biển động, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động hàng hải.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp chống ô nhiễm không khí

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp chống ô nhiễm không khí

Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, Hà Nội liên tục chìm trong lớp sương mù dày đặc do nồng độ bụi mịn PM2.5 tăng cao, nhiều thời điểm đứng đầu danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Trước diễn biến xấu, thành phố đã triển khai hàng loạt giải pháp nhằm kiểm soát nguồn phát thải và cải thiện chất lượng không khí.
Giảm ô nhiễm bằng lộ trình chuyển đổi sang xe điện

Giảm ô nhiễm bằng lộ trình chuyển đổi sang xe điện

Hà Nội đang bước vào giai đoạn quyết liệt giảm ô nhiễm không khí, trong đó trọng tâm là giúp người dân chuyển từ xe máy xăng sang xe điện. Hàng loạt chính sách hỗ trợ tài chính, hạ tầng và ưu đãi lệ phí đang được xây dựng nhằm bảo đảm quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi, công bằng và khả thi.
Làm gì để việc dạy AI cho học sinh đạt hiệu quả?

Làm gì để việc dạy AI cho học sinh đạt hiệu quả?

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Theo đó, khung nội dung được phát triển dựa trên 4 mạch kiến thức chính gồm: tư duy lấy con người làm trung tâm, đạo đức AI, các kĩ thuật và ứng dụng AI, thiết kế hệ thống AI.
Tọa đàm trực tuyến “Định vị cho sinh viên Báo chí hậu sáp nhập”

Tọa đàm trực tuyến “Định vị cho sinh viên Báo chí hậu sáp nhập”

Chiều 19/12, Tọa đàm trực tuyến “Định vị cho sinh viên Báo chí hậu sáp nhập” do Trang tin điện tử Sóng trẻ phối hợp với Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và những người làm báo trẻ.
Cô giáo có tấm lòng nhân hậu

Cô giáo có tấm lòng nhân hậu

25 năm qua, cô giáo Tăng Thị Thu Hằng - Phó trưởng Khoa Kĩ năng Nghiệp vụ Đội, Trường Lê Duẩn luôn gắn bó với công tác thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động