Thứ bảy 06/12/2025 04:05

"Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người đón tiếp, hỗ trợ, tư vấn, khai hộ, số hóa tài liệu và mời vào quầy giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi Tọa đàm "Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn". Ảnh: Khánh Huy.

Chiều 19/5, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn”. Buổi tọa đàm có các diễn giả đến từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, doanh nghiệp, độc giả, ngân hàng và Nhân dân tham dự.

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, Chi nhánh số 4, bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2025. Thời điểm đầu, tất cả nhân viên đều tích cực làm việc từ 10 tiếng đến hơn thế nữa. Bên cạnh đó, thời điểm đầu cũng còn một số việc chưa được tốt nên đã được sự góp ý của nhân viên, người dân hoặc tại một số chi nhánh khác để công việc được thuận tiện, nhanh, gọn hơn. Sau đó, cùng với sự nỗ lực của bản thân nhân sự, trao dồi hàng ngày nên đã đảm bảo phục vụ Nhân dân tốt hơn. Công tác phục vụ Nhân dân đã chuyển biến rõ rệt, ngắn gọn và nhanh hơn.

"Trong thời gian mới đi vào hoạt động, Chi nhánh cũng gặp một số khó khăn do chưa có máy móc nhiều nhưng nhờ sự nỗ lực học tập của toàn thể nhân viên, Chi nhánh không có tình trạng xếp hàng lâu, không có việc đứng xếp hàng ở ngoài Chi nhánh. Mọi người đến Chi nhánh đều được mời vào trong phục vụ lần lượt", bà Nguyễn Thị Việt Hà chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Khánh Huy.

Theo bà Nguyễn Thị Việt Hà, Chi nhánh đi vào hoạt động theo mô hình Trung tâm đề ra. Khi phục vụ cho người dân, nhất là các bác lớn tuổi, mọi người cảm thấy rất vui bởi lẽ khi đến Trung tâm, các bác sẽ được hai nhân viên lễ tân đón tiếp, đưa các bác vào, hỗ trợ số hóa, kê khai thủ tục cũng như hỗ trợ làm trên dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các bác từ cái nhỏ nhất.

Các bác rất vui và thoải mái, cùng với môi trường vui vẻ, tận tâm phục vụ tại Chi nhánh, các bác phản hồi rằng: "Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà".

"Bản thân tôi và nhân viên tại Chi nhánh số 4 rất phấn khởi, chúng tôi cảm thấy hài lòng khi mình phục vụ tốt nhu cầu của người dân và người dân rất có thiện cảm với Trung tâm", Giám đốc Chi nhánh số 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Việt Hà thông tin.

Cùng với đó, có một số bác đã đến Chi nhánh để xem đông hay không nhưng khi các bác đến đã được phục vụ và cảm nhận rất tốt. Sau đó, bác công dân lớn tuổi kia đã truyền đạt cho một số người lớn tuổi ở khu vực cứ đến trung tâm là được phục vụ.

Về việc người lớn tuổi không biết sử dụng máy tính mà muốn tự thực hiện thủ tục hành chính, bà Nguyễn Thị Việt Hà thông tin, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người hỗ trợ từ hướng dẫn các bác vào trong, hỏi các bác đến chi nhánh làm thủ tục gì, tư vấn cho các bác rồi khai hộ để các bác ký, số hóa tài liệu rồi mời các bác vào quầy, giải quyết đầu tiên. Sau đó, hướng dẫn các bác trình tự sau này, lấy kết quả ra sao. Với các bác muốn nhận kết quả tại nhà, nhân viên trung tâm sẽ hướng dẫn các bác ra đơn vị bưu điện để ghi địa chỉ, họ sẽ gửi trực tiếp kết quả về nhà. Với trường hợp công dân lớn tuổi nhờ con cháu làm qua dịch vụ công thì cũng có người hướng dẫn chuyển kết quả về nhà cho người dân.

Về việc trang bị kỹ năng, đào tạo nhân viên tại Trung tâm, bà Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, ngay từ khi tuyển dụng, Trung tâm đã lựa chọn những ứng viên đáp ứng phù hợp với công việc. Tại Chi nhánh, toàn bộ nhân viên học tập theo lãnh đạo, một người làm nhiều việc, biết nhiều việc nên một nhân viên luôn phải biết nhiều việc khác để mỗi khi có người vắng thì người còn lại sẽ thực hiện được công việc của người vắng.

Về công tác ứng xử, khi các bạn mới vào làm việc còn bỡ ngỡ nhưng khi tiếp xúc với người dân, được đào tạo, hướng dẫn cách giao tiếp, các cán bộ trẻ sẽ nền tính hơn, biết cách ứng xử, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính

Tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công an Hà Nội công bố mô hình Công ty Tháng 8 và thành lập 12 đơn vị dự toán cấp 3

Công an Hà Nội công bố mô hình Công ty Tháng 8 và thành lập 12 đơn vị dự toán cấp 3

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Tháng 8 và 12 đơn vị mới được Bộ Công an phê duyệt thành lập đơn vị dự toán cấp 3.
Phát huy sức mạnh cơ sở trong bảo đảm an ninh, trật tự trước yêu cầu của giai đoạn mới

Phát huy sức mạnh cơ sở trong bảo đảm an ninh, trật tự trước yêu cầu của giai đoạn mới

Công an xã Trần Phú, TP Hà Nội vừa phát động phong trào thi đua trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở. Đây không chỉ là hoạt động nghiệp vụ thường niên mà còn là bước chuẩn bị quan trọng nhằm củng cố thế trận an ninh Nhân dân, hướng tới nhiệm vụ bảo đảm ANTT cho các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm 2026.
Công an xã phối hợp trường học siết chặt tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên

Công an xã phối hợp trường học siết chặt tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên

Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật và chủ động phòng ngừa vi phạm trong thanh thiếu niên, lực lượng Công an cấp xã đã phối hợp với các trường học tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh và cán bộ, giáo viên....
Hà Nội: kịp thời xử lý vết dầu mỡ trên đường Xã Đàn, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân

Hà Nội: kịp thời xử lý vết dầu mỡ trên đường Xã Đàn, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân

Sáng 5/12/2025, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhanh chóng phát hiện và xử lý vết dầu mỡ loang trên đường Xã Đàn, kịp thời ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn giao thông.
Hà Nội mở rộng hạ tầng giao thông xanh

Hà Nội mở rộng hạ tầng giao thông xanh

Hà Nội đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ sang giao thông xanh, với việc mở rộng mạng lưới xe buýt điện và đẩy nhanh đầu tư hạ tầng trạm sạc. Những bước đi quyết liệt này góp phần định hình hệ sinh thái vận tải sạch, hiện đại và bền vững cho Thủ đô.
Cơ chế hỗ trợ tái định cư khi thực hiện dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị

Cơ chế hỗ trợ tái định cư khi thực hiện dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị

Tại Kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị; cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội (thực hiện khoản 6 và điểm c khoản 9 Điều 20; khoản 3 Điều 29 Luật Thủ đô 2024).
Hà Nội chuẩn bị thí điểm vùng phát thải thấp từ 2026

Hà Nội chuẩn bị thí điểm vùng phát thải thấp từ 2026

Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng, xây dựng đề án và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai vùng phát thải thấp từ ngày 1/7/2026. Đây là bước đi quan trọng nhằm cải thiện chất lượng không khí, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hướng tới giao thông xanh.
Hà Nội: kịp thời xử lý vết dầu mỡ trên đường Xã Đàn, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân

Hà Nội: kịp thời xử lý vết dầu mỡ trên đường Xã Đàn, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân

Sáng 5/12/2025, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhanh chóng phát hiện và xử lý vết dầu mỡ loang trên đường Xã Đàn, kịp thời ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn giao thông.
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, miền Trung mưa lớn diện rộng

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, miền Trung mưa lớn diện rộng

Ngày 4/12, thời tiết trên cả nước tiếp tục ghi nhận những diễn biến phức tạp khi không khí lạnh tăng cường kết hợp hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 15 gây mưa lớn tại miền Trung, đồng thời khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chìm sâu trong rét.
Hà Nội trở thành thành viên của  Mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu

Hà Nội trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu

Ngày 4/12, Hà Nội chính thức trở thành TP thứ 6 của Việt Nam được công nhận là thành viên Mạng lưới TP học tập toàn cầu của UNESCO.
Công bố tổ hợp xét tuyển phải được làm từ sớm

Công bố tổ hợp xét tuyển phải được làm từ sớm

Thời gian gần đây, nhiều trường công bố kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2026. Trong đó, nhiều trường thông báo sẽ dừng tuyển sinh khối thi truyền thống. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý, quá trình ôn luyện, học tập của thí sinh, đặc biệt là các em đang học lớp 12 đã có định hướng thi khối truyền thống.
16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO năm 2025 diễn ra tại Hà Nội ngày 1/12/2025 tiếp tục quy tụ những trí tuệ xuất sắc nhất, những người đang trực tiếp giải quyết các thách thức của nhân loại về biến đổi khí hậu, trí tuệ nhân tạo và an ninh năng lượng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động