Thứ hai 16/06/2025 20:08

"Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người đón tiếp, hỗ trợ, tư vấn, khai hộ, số hóa tài liệu và mời vào quầy giải quyết thủ tục hành chính.
Quang cảnh buổi Tọa đàm "Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn". Ảnh: Khánh Huy.

Chiều 19/5, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn”. Buổi tọa đàm có các diễn giả đến từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, doanh nghiệp, độc giả, ngân hàng và Nhân dân tham dự.

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, Chi nhánh số 4, bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2025. Thời điểm đầu, tất cả nhân viên đều tích cực làm việc từ 10 tiếng đến hơn thế nữa. Bên cạnh đó, thời điểm đầu cũng còn một số việc chưa được tốt nên đã được sự góp ý của nhân viên, người dân hoặc tại một số chi nhánh khác để công việc được thuận tiện, nhanh, gọn hơn. Sau đó, cùng với sự nỗ lực của bản thân nhân sự, trao dồi hàng ngày nên đã đảm bảo phục vụ Nhân dân tốt hơn. Công tác phục vụ Nhân dân đã chuyển biến rõ rệt, ngắn gọn và nhanh hơn.

"Trong thời gian mới đi vào hoạt động, Chi nhánh cũng gặp một số khó khăn do chưa có máy móc nhiều nhưng nhờ sự nỗ lực học tập của toàn thể nhân viên, Chi nhánh không có tình trạng xếp hàng lâu, không có việc đứng xếp hàng ở ngoài Chi nhánh. Mọi người đến Chi nhánh đều được mời vào trong phục vụ lần lượt", bà Nguyễn Thị Việt Hà chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Chi nhánh 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Khánh Huy.

Theo bà Nguyễn Thị Việt Hà, Chi nhánh đi vào hoạt động theo mô hình Trung tâm đề ra. Khi phục vụ cho người dân, nhất là các bác lớn tuổi, mọi người cảm thấy rất vui bởi lẽ khi đến Trung tâm, các bác sẽ được hai nhân viên lễ tân đón tiếp, đưa các bác vào, hỗ trợ số hóa, kê khai thủ tục cũng như hỗ trợ làm trên dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các bác từ cái nhỏ nhất.

Các bác rất vui và thoải mái, cùng với môi trường vui vẻ, tận tâm phục vụ tại Chi nhánh, các bác phản hồi rằng: "Tôi đến Trung tâm cảm thấy như ở nhà".

"Bản thân tôi và nhân viên tại Chi nhánh số 4 rất phấn khởi, chúng tôi cảm thấy hài lòng khi mình phục vụ tốt nhu cầu của người dân và người dân rất có thiện cảm với Trung tâm", Giám đốc Chi nhánh số 4 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Việt Hà thông tin.

Cùng với đó, có một số bác đã đến Chi nhánh để xem đông hay không nhưng khi các bác đến đã được phục vụ và cảm nhận rất tốt. Sau đó, bác công dân lớn tuổi kia đã truyền đạt cho một số người lớn tuổi ở khu vực cứ đến trung tâm là được phục vụ.

Về việc người lớn tuổi không biết sử dụng máy tính mà muốn tự thực hiện thủ tục hành chính, bà Nguyễn Thị Việt Hà thông tin, khi người dân đến Chi nhánh số 4 đều có người hỗ trợ từ hướng dẫn các bác vào trong, hỏi các bác đến chi nhánh làm thủ tục gì, tư vấn cho các bác rồi khai hộ để các bác ký, số hóa tài liệu rồi mời các bác vào quầy, giải quyết đầu tiên. Sau đó, hướng dẫn các bác trình tự sau này, lấy kết quả ra sao. Với các bác muốn nhận kết quả tại nhà, nhân viên trung tâm sẽ hướng dẫn các bác ra đơn vị bưu điện để ghi địa chỉ, họ sẽ gửi trực tiếp kết quả về nhà. Với trường hợp công dân lớn tuổi nhờ con cháu làm qua dịch vụ công thì cũng có người hướng dẫn chuyển kết quả về nhà cho người dân.

Về việc trang bị kỹ năng, đào tạo nhân viên tại Trung tâm, bà Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, ngay từ khi tuyển dụng, Trung tâm đã lựa chọn những ứng viên đáp ứng phù hợp với công việc. Tại Chi nhánh, toàn bộ nhân viên học tập theo lãnh đạo, một người làm nhiều việc, biết nhiều việc nên một nhân viên luôn phải biết nhiều việc khác để mỗi khi có người vắng thì người còn lại sẽ thực hiện được công việc của người vắng.

Về công tác ứng xử, khi các bạn mới vào làm việc còn bỡ ngỡ nhưng khi tiếp xúc với người dân, được đào tạo, hướng dẫn cách giao tiếp, các cán bộ trẻ sẽ nền tính hơn, biết cách ứng xử, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính Phục vụ Nhân dân trở thành trung tâm của cải cách hành chính

Tọa đàm “Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trung tâm Phục vụ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hành khách gặp vấn đề sức khỏe, một chuyến bay Việt Nam chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp

Hành khách gặp vấn đề sức khỏe, một chuyến bay Việt Nam chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp

Sáng 16/6, chuyến bay VN158 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Phú Bài (Huế) để cấp cứu một hành khách nữ 25 tuổi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
Công nghệ đang hỗ trợ sứ mệnh lớn của báo chí hiện đại

Công nghệ đang hỗ trợ sứ mệnh lớn của báo chí hiện đại

Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là dịp để nhìn nhận sâu sắc về sự chuyển mình của ngành báo chí trong những năm qua, từ đó định ra phương hướng thích ứng và phát triển trong thời gian tới.
Phát động chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống

Phát động chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống

Ngày 14/6/2025, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức phát động Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2025.
Phân quyền, phân cấp lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Phân quyền, phân cấp lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 151/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp; phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai. Trong đó đáng chú ý tại Mục 2 quy định rõ việc phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai.
Đề xuất bỏ quy định giới hạn lái xe ô tô 48 giờ/tuần: tài xế phấn khởi, doanh nghiệp bớt gánh nặng

Đề xuất bỏ quy định giới hạn lái xe ô tô 48 giờ/tuần: tài xế phấn khởi, doanh nghiệp bớt gánh nặng

Nhiều DN vận tải và lái xe ủng hộ và phấn khởi trước đề xuất bỏ quy định giới hạn lái xe 48 giờ/tuần đối với tài xế xe kinh doanh vận tải của Bộ Công an.
LIVE: Hoán đổi nợ xanh - Cầu nối cho tài chính khí hậu và phát triển bền vững

LIVE: Hoán đổi nợ xanh - Cầu nối cho tài chính khí hậu và phát triển bền vững

Chiều 14/6 tại trường Đại học Cần Thơ, Báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức toạ đàm “Hoán đổi nợ xanh: Cầu nối cho tài chính khí hậu và phát triển bền vững”.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ đêm 15/6 đến ngày 25/6 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ đêm 15/6 đến ngày 25/6 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 15/6 đến ngày 25/6.
Dự báo thời tiết 16/6: Bắc Bộ có mưa rải rác; Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 16/6: Bắc Bộ có mưa rải rác; Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo thời tiết cho Hà Nội và các vùng trên cả nước, bao gồm vùng biển ngày 16/6.
Cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Ths Bùi Thị Thanh Thủy, giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Hà Nội cho biết, các cơ chế được quy định trong Luật Thủ đô 2024 kết hợp với các quy định về bảo vệ môi trường của quốc gia sẽ tạo điều kiện để Thủ đô thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ môi trường.
Khẳng định vị thế nhà giáo từ chính sách lương, chế độ đãi ngộ

Khẳng định vị thế nhà giáo từ chính sách lương, chế độ đãi ngộ

Từ ngày 1/1/2026, Luật Nhà giáo chính thức có hiệu lực, đánh dấu bước ngoặt trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về giáo dục, đặc biệt là nghề giáo - một nghề “đặc biệt” trong xã hội. Không chỉ nâng cao vị thế nhà giáo bằng các chế độ đãi ngộ cụ thể, Luật Nhà giáo còn quy định không cấm dạy thêm, một hướng tiếp cận mới, thực tế trong bối cảnh xã hội có nhu cầu học tập đa dạng.
Lựa chọn cán bộ coi thi bản lĩnh, giàu chuyên môn

Lựa chọn cán bộ coi thi bản lĩnh, giàu chuyên môn

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 phải đúng quy chế, quy trình, đúng chức trách nhiệm vụ được giao. Không tự ý xử lý tình huống bất thường bởi rủi ro rất cao, cần xin ý kiến tập thể.
Quy trình chấm thi và cách tra cứu điểm thi lớp 10 tại Hà Nội

Quy trình chấm thi và cách tra cứu điểm thi lớp 10 tại Hà Nội

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 9–22/6, Hội đồng chấm thi bắt đầu chấm bài trắc nghiệm; từ ngày 11–22/6, chấm bài tự luận môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động