Thứ hai 29/04/2024 15:32
Phường Hoàng Liệt, Hà Nội:

Toàn dân cùng hành động vì “ngày thứ 7 xanh”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là một “siêu phường” về mật độ dân số và tốc độ đô thị hóa đưa lại, kéo theo đó là vấn đề môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, để khắc phục được điều đó, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt đã thực hiện nghiêm túc phong trào “ngày thứ 7 xanh” để xã hội hóa vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn…

Được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền phường, sự vào cuộc của MTTQ và các hội đoàn thể như: Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh. Nhận thức được vai trò trách nhiệm của các hội đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào vệ sinh môi trường trong khu dân cư, tạo cảnh quan đô thị “xanh- sạch- đẹp”, đến nay phong trào toàn dân cùng hành động vì “ngày thứ 7 xanh” đã đạt kết quả bước đầu.

toan dan cung hanh dong vi ngay thu 7 xanh
Dọc gầm cầu vượt Pháp vân- Mỹ Đình cũng được trồng hoa và làm vệ sinh sạch sẽ.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề vệ sinh môi trường trong đời sống người dân, trong những ngày tháng 8 lịch sử và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng kỷ niệm ngày quốc khánh mùng 2-9 vừa qua địa phương đã tổ chức nhiều đợt tổng vệ sinh trên địa bàn.

toan dan cung hanh dong vi ngay thu 7 xanh
Dùng máy dọn dẹp rác thải và cây bụi quanh khu vực hồ Linh Đàm để trồng hoa.

Nhận định lực lượng nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường là Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên… đã liên tục có những hành động cụ thể trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, đặc biệt là phong trào “ngày thứ 7 xanh” được lan tỏa khắp các khu phố trên địa bàn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hoàng Mai đã tập trung chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường, trong đó có phường Hoàng Liệt việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt các hoạt động, xây dựng các mô hình “gia đình phụ nữ 5 không, 3 sạch” nhằm phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong tuyên truyền, vận động nhân dân quận Hoàng Mai tham gia bảo vệ môi trường.

toan dan cung hanh dong vi ngay thu 7 xanh
Khu vực hồ Linh Đàm được trồng hoa tím thay cho những bãi rác thải tự phát như trước kia.

Trước đây tuyến đường ven hồ Linh Đàm dài gần 400m nhưng cỏ mọc cao, dày đặc, nhiều hộ dân tranh thủ mang rác thải, vật liệu xây dựng ra đây đổ bừa bãi, khiến môi trường bị ô nhiễm, cảnh quan xấu đi. Các cán bộ, hội viên phụ nữ đã cùng nhau thu dọn gần 5m3 cỏ và rác, phế thải; kết hợp trồng hoa dọc tuyến đường để làm đẹp đường phố.

Vào ngày 25-8-2018, hơn 50 hội viên phụ nữ phường Hoàng Liệt ra quân tổng VSMT. Đồng thời bắt đầu triển khai kế hoạch trồng hoa ven hồ Linh Đàm, dọc gầm cầu vượt Pháp vân- Mỹ Đình nhằm mục đích thay đổi cảnh quan, đồng thời cũng là biện pháp để người dân ý thức được nên để rác thải đúng vị trí quy định, dự kiến sẽ kết thúc vào hồi đàu tháng 11-2018. Những việc làm ý nghĩa đó thể hiện được tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của mỗi cán bộ hội viên phụ nữ và các đoàn thể phường.

toan dan cung hanh dong vi ngay thu 7 xanh
Toàn cảnh khu hồ Linh Đàm.

Ông Trần Toàn Thương, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt chia sẻ: Hiện nay, phong trào xã hội hóa trong công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn đã có kết quả bước đầu và có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường. Đây cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường một cách thiết thực, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng đô thị văn minh.

Trong thời gian tới để hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập quận Hoàng Mai, lãnh đạo và nhân dân phường Hoàng Liệt sẽ tiếp tục có những chương trình mang dấu ấn đặc sắc ghóp mình góp sức xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Hoàng Giáp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động