Đô thị
Toàn cảnh cao tốc Vân Đồn- Móng Cái trước ngày khánh thành
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoạn cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã hoàn thiện, tuyến đường cao tốc xuyên tỉnh Quảng Ninh chính thức hoàn thành, rút ngắn thời gian Hà Nội - Móng Cái chỉ còn 3 tiếng di chuyển.
|
Sau hơn 2 năm thi công trong điều kiện gặp nhiều khó khăn về thời tiết và đại dịch COVID-19, ngày 1/9 tới, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, dài hơn 81km, sẽ chính thức đưa vào khai thác. |
|
Đây cũng là mảnh ghép cuối cùng của trục cao tốc đường bộ kết nối thông suốt từ Hà Nội – Hưng Yên – Hải Dương – Hải Phòng tới Quảng Ninh, với điểm cuối là thành phố biên giới Móng Cái. |
|
Chiều dài toàn tuyến là trên 80km, với điểm đầu nằm gần Sân bay quốc tế Vân Đồn và điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (TP.Móng Cái). Tổng mức đầu tư ban đầu 12.771,765 tỉ đồng. Trong đó, đoạn Vân Đồn - Tiên Yên, dài 16 km, được đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh; đoạn Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn |
|
Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là một trong những cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối với 32 cây cầu trên tuyến chính, với tổng chiều dài là hơn 7,9km (chiếm 10% tổng chiều dài tuyến). |
|
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ kết nối đồng bộ với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600km). |
|
Trạm thu phí Tiên Yên cơ bản hoàn thành các hạng mục kỹ thuật. Lái xe chỉ phải trả phí 65km đường cao tốc. Việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với đường ô tô cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được thực hiện theo phương thức thu phí không dừng (ETC). |
|
Ngoài hệ thống camera tại các trạm thu phí, dọc tuyến có 66 camera CCTV có thể quan sát và nhìn rõ các vật thể ở khoảng cách 1km. |
|
Lúc này, các hạng mục cuối cùng đã hoàn thiện, chỉ chờ ngày khánh thành và thông xe. Các công nhân đang làm những phần việc cuối như đổ nhựa novachip trên 5km cuối cùng. |
|
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, cao tốc trải qua 25 tháng thi công trong điều kiện khó khăn, nhất là phải thi công trên biển; thi công trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, phải giãn cách xã hội. |
|
Trước ngày khánh thành, nhiều phương tiện giao thông cố tình đi vào đường cao tốc nhưng bị lực lượng chức năng chặn lại yêu cầu quay đầu. |
|
Toàn tuyến có 2 nút giao với huyện Đầm Hà và Hải Hà. Các nút giao này đấu nối với đầu tuyến vào khu công nghiệp, cảng biển Hải Hà và khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cấp tỉnh về thủy sản tại Đầm Hà. |
|
Nếu di chuyển từ Hà Nội đến Móng Cái theo cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tổng quãng đường sẽ là gần 300km. Thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn một nửa chỉ còn khoảng 3 tiếng so với 6 tiếng như trước đây. |
|
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ kết nối đồng bộ với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600km). |
|
Tuyến cao tốc này sẽ kết nối với cao tốc Tiên Yên - Móng Cái, Vân Đồn - Tiên Yên, cầu Bạch Đằng - Đại Yên và Hạ Long - Vân Đồn, tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176km, chạy dọc tỉnh Quảng Ninh, đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có số km cao tốc lớn nhất cả nước (176km/1046km). |
Khánh Huy