Tivi giảm giá vẫn ít người mua
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTại một số siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội, không ít dòng tivi cỡ lớn, tivi 4K đã được giảm sâu xuống mức chỉ còn dưới 10 triệu. Trong đó có nhiều mẫu đến từ các nhóm thương hiệu top 3 thị trường gồm Samsung, LG, Sony.
Tại nhiều siêu thị điện máy, các chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với mặt hàng tivi đang được đẩy mạnh. |
Theo đó, Samsung được ghi nhận là hàng sản xuất có khá nhiều dòng tivi có mức giảm giá từ 20-40%. Không chỉ có những mẫu tivi đời cũ, đợt giảm giá này còn ghi nhận sự góp mặt của rất nhiều mẫu tivi đời 2020.
Chính sách hạ giá sản phẩm được thực hiện đối với hầu hết các hãng tivi. |
Một nhà sản xuất khác là LG cũng đang giảm giá rất sâu đối với các dòng sản phẩm tivi . Trong đó, tivi LG đời 2019 thuờng có mức giảm từ 20-40%. Với tivi LG đời 2020, người mua ở thời điểm này sẽ được giảm từ 15-25% so với giá niêm yết.
Mục đích cuối cùng là để kích cầu tiêu dùng đối với khách hàng. |
Với trường hợp của Sony, tivi hãng này thường giữ giá hơn so với sản phẩm cùng loại đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc. Các nhà bán lẻ hiện đang giảm giá cho cả ti vi Sony dòng X (độ phân giải 4K) và dòng W (độ phân giải Full HD). Tuy nhiên, giá của ti vi Sony thường chỉ giảm từ 10-15% mức giá cũ.
Mặc dù vậy số lượng khách hàng tới tìm hiểu các sản phẩm tivi tại các siêu thị điện máy không cao so với mọi năm. |
Ngoài những cái tên kể trên, tivi của hãng TCL cũng sẽ được giảm giá từ 10-40%. Đây thường là các dòng tivi giá rẻ với giá bán ban đầu không quá 10 triệu.
Nhìn chung, tivi màn hình lớn 55-65 inch có mức giảm cao hơn so với những mẫu ti vi kích cỡ trung bình 43-50 inch. Cá biệt, một số dòng tivi còn giảm tới 50% so với giá niêm yết. Đây thường là những mẫu tivi với màn hình lớn của năm 2018, 2019.
Tác động của dịch bệnh Covid-19 và tâm lý hạn chế mua sắm vào thời điểm này trong năm cũng khiến nhiều khách hàng chưa muốn đổi tivi mới. |
Mặc dù nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đã được đưa ra thế nhưng sự mặn mà của khách hàng đối với các sản phẩm tivi vẫn chưa đạt được như kỳ vọng của hầu hết các siêu thị điện máy.Tivi kích cỡ lớn, sử dụng công nghệ cao cấp thường mất giá nhanh hơn mức bình thường. Những thiết bị này có giá bán rất cao. Trong khi đó, người sẵn sàng bỏ ra số tiền này lại chỉ muốn mua về những chiếc tivi đời mới nhất. Do vậy, các nhà bán lẻ có xu hướng giảm sâu đối với dòng máy này để giải quyết hàng tồn.
Hơn nữa nhiều người nhận định các sản phẩm có mức giảm giá sâu đều là các tivi đời cũ với chức năng và công nghệ kém hiện đại hơn so với những thế hệ sau. |
Anh Quân, một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Media Mart chia sẻ: “Thời điểm tháng 7 âm lịch luôn là giai đoạn khó khăn trong hoạt động kinh doanh, năm nay do tác động của dịch bệnh Covid-19 thì khó khăn càng nhiều hơn. Số lượng khách hàng tới tìm hiểu để mua các sản phẩm điện máy nói chung đều có xu hướng giảm, trong đó có cả nhu cầu đối với mặt hàng tivi”.
Dù với bất cứ ly do gì thì có thể dễ dàng nhận thấy vào thời điểm hiện tại trong năm thị trường tivi đang có những sự trầm lắng nhất định. |
Trên thực tế có rất nhiều những chương trình giảm giá mạnh tay được các nhà sản xuất đưa ra, cùng với đó là chính sách hỗ trợ bán hàng từ các siêu thị điện máy, thế nhưng số lượng các sản phẩm tivi được tiêu thụ vẫn chưa được đẩy lên cao.
Các chuyên gia cũng dự báo, sự ảm đảm này vẫn còn có thể kéo dài đến cuối năm nay. Bởi khi vào thời điểm cuối năm nhu cầu đổi mới tivi của người dân có thể sẽ giúp cho thị trường tivi có được sự khởi sắc hơn.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại