Thứ bảy 20/07/2024 19:26

TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai Đông Nam Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ trong vòng 2 năm, TikTok Shop đã vươn lên trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, vượt qua Lazada và chỉ đứng sau Shopee.
TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai Đông Nam Á
TikTok đang bứt phá mạnh mẽ để trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Đông Nam Á. (Ảnh: TT)

Theo báo cáo của Momentum Works, TikTok Shop ghi nhận mức tăng trưởng GMV (tổng giá trị hàng hóa) gần gấp 4 lần, đạt 16,3 tỷ USD vào năm 2023, so với 4,4 tỷ USD vào năm 2022. Nền tảng này sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Kết hợp với Tokopedia (Indonesia), TikTok Shop chiếm 28,4% thị phần, trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai Đông Nam Á, vượt qua Lazada (16,4%). Shopee vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 48% thị phần.

Điểm mạnh của TikTok Shop được biết đến như: Tận dụng sức mạnh của video ngắn và livestream để giới thiệu sản phẩm thu hút, sinh động. Kết hợp với người có ảnh hưởng (influencer) và nhà bán hàng để quảng bá sản phẩm hiệu quả. Đầu tư mạnh mẽ vào khu vực Đông Nam Á, thể hiện qua việc mua cổ phần Tokopedia và tuyển dụng nhân sự.

Tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, tổng GMV của TikTok đạt 114,6 tỷ USD vào năm 2023, tăng 15% so với năm ngoái. Nền tảng này bứt phá mạnh mẽ tại ra sự cạnh tranh gắt gao với Shopee và vượt qua cả Lazada.

Những lợi ích mà TikTok mang lại cho người dùng có thể kể đến như mua sắm tiện lợi, dễ dàng thông qua video ngắn và livestream; nhiều lựa chọn sản phẩm đa dạng từ các nhà bán hàng uy tín; giá cả cạnh tranh, thường xuyên có chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Sự phát triển mạnh mẽ của TikTok Shop là minh chứng cho tiềm năng to lớn của thương mại điện tử trên nền tảng video ngắn. Nền tảng này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm thú vị, hiệu quả và tiết kiệm hơn.

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút TikTok thử nghiệm video dài 60 phút

TikTok, ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng đăng tải video dài tới 60 phút, ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động