Thứ bảy 27/04/2024 18:38

Tình hình khẩn cấp về nợ lương và thưởng tại CLB TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh lo lắng và bất ổn, các cầu thủ và Ban huấn luyện của CLB TP Hồ Chí Minh đã quyết định gửi đơn cầu cứu đến Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh về tình trạng nợ lương và thưởng, đạt mức lên đến 30 tỷ đồng.
Tình hình khẩn cấp về nợ lương và thưởng tại CLB TP Hồ Chí Minh
Các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đều bị nợ lương, thưởng. (Ảnh: Thanh niên)

2 ngày trước, CLB TP Hồ Chí Minh đã thông báo về việc ký kết hợp đồng với nhà tài trợ mới đồng thời chấm dứt hợp đồng với HLV Vũ Tiến Thành. Đội bóng đang tích cực tìm kiếm HLV thay thế, với những đồn đoán về việc liên hệ với các HLV nổi tiếng như Park Hang-seo, Mano Polking và Nguyễn Đức Thắng tuy nhiên chưa có thông tin cụ thể về sự thay đổi này.

Thế nhưng, tình hình trở nên phức tạp hơn khi CLB TP Hồ Chí Minh vướng phải vấn đề nợ lương lên đến 30 tỷ đồng trong khi đang tích cực tìm HLV mới để chuẩn bị cho vòng 4 V-League. Số tiền nợ này đặt đội bóng trước thách thức nghiêm trọng, có thể dẫn đến tình trạng giải thể tương tự như CLB Sài Gòn hay là Than Quảng Ninh trước đây.

Một bức thư cầu cứu đã chính thức được 24 cầu thủ và Ban huấn luyện viên của CLB TP Hồ Chí Minh gửi lên Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh (HFF), Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty CP Bóng đá TP Hồ Chí Minh.

Nội dung của bức thư cung cấp thông tin chi tiết về việc TP Hồ Chí Minh đã thanh toán chậm phí lót tay giai đoạn 1 mùa 2023 và đang nợ 50% phí lót tay giai đoạn 2. Đặc biệt, trong mùa giải 2023/24, đội bóng này chỉ mới thanh toán được 25% vào hôm 15/11 vừa qua.

Tình hình khẩn cấp về nợ lương và thưởng tại CLB TP Hồ Chí Minh
Thủ thành Patrik Lê Giang bị chậm 2 tháng tiền lương. (Ảnh: TN)

Ngoài ra, CLB TP Hồ Chí Minh còn nợ tiền thưởng từ hai mùa giải liên tiếp trước đó. Đối với mùa giải 2022, số nợ là 4 tỷ đồng cho thưởng thành tích 5 trận và 3 tỷ đồng cho thưởng trụ hạng. Trong mùa giải 2023, đội bóng chủ sân Thống Nhất tiếp tục nợ thêm 2,5 tỷ đồng cho thưởng thành tích 3 trận.

Tiền lương của các cầu thủ trong những tháng gần đây cũng bị thanh toán chậm, trong đó có việc thủ môn Patrik Lê Giang bị chậm 2 tháng. Trích từ thư cầu cứu nêu rõ: "Việc CLB trả chậm lương khiến cuộc sống của nhiều cá nhân bị ảnh hưởng. Một số thành viên phải đi vay mượn để trang trải sinh hoạt cho gia đình".

Theo đơn cầu cứu, tổng nợ của TP Hồ Chí Minh lên đến khoảng 30 tỷ đồng, bao gồm cả lương, thưởng và phí lót tay cho cầu thủ. Điều đáng chú ý, các cầu thủ tố Ban lãnh đạo đội bóng tránh mặt, không muốn tham gia cuộc đàm phán để giải quyết vấn đề, làm tăng thêm sự lo ngại trong không khí tại phòng thay đồ.

Theo lịch trình, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đối đầu với Bình Dương tại Cúp Quốc gia vào ngày 28/11 tới. Nếu đến thời điểm đó, Ban lãnh đạo TP Hồ Chí Minh vẫn không chịu gặp mặt và đưa ra phương án giải quyết nợ, nguy cơ đình công và không tham gia thi đấu có thể sẽ trở thành hiện thực, gây ảnh hưởng lớn đối với đội bóng cũng như bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam “đánh rơi” điểm đáng tiếc trước Iraq Đội tuyển Việt Nam “đánh rơi” điểm đáng tiếc trước Iraq

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại tiếc nuối 0-1 ở phút 90+7 trước đội tuyển ...

Bốc thăm VCK U23 châu Á 2024: Việt Nam Bốc thăm VCK U23 châu Á 2024: Việt Nam "dễ thở", Đông Á đại chiến

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024 đã vừa diễn ra với kết quả có phần thuận lợi cho U23 ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động