Thứ ba 30/07/2024 15:23

Tiêu thụ điện cả nước lần đầu tiên vượt 1 tỉ kWh/ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời tiết nắng nóng gay gắt, oi bức tái diễn ở nhiều khu vực của cả 3 miền đã làm sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 28/5 đạt đỉnh kỷ lục mới là 1,0019 tỷ kWh.
Tiêu thụ điện cả nước lần đầu tiên vượt 1 tỉ kWh/ngày
Ảnh minh họa

Báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết mặc dù công suất đỉnh của toàn hệ thống đến ngày 28/5 chưa vượt qua đỉnh của cuối tháng Tư (là 47.670 MW, cũng là đỉnh lịch sử đến hiện tại) nhưng sản lượng điện tiêu thụ điện toàn quốc ngày 28/5/2024 đã đạt đỉnh kỷ lục mới là 1,0019 tỉ kWh.

Thống kê cho thấy đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày vượt 1 tỉ kWh. Riêng đối với khu vực miền Bắc, trong những ngày gần đây mặc dù thời tiết khá nắng nóng, oi bức khiến lượng tiêu thụ điện tại khu vực này tăng cao cả về công suất và sản lượng nhưng chưa vượt qua đỉnh cũ.

Điều đó dự báo tiêu thụ điện ở miền Bắc vẫn còn tiếp tục tăng lên, gia tăng áp lực về cung cấp điện trong những đợt nóng cao điểm có thể diễn ra thời gian tới.

Để đảm bảo cung cấp điện như Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp về điều hành tối ưu hệ thống điện, thị trường điện, tăng cường nhập khẩu điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia lập phương thức và điều hành hệ thống điện, thị trường điện một cách tối ưu; xây dựng các kịch bản cung ứng điện, hàng tuần cập nhật các yếu tố về sản xuất điện, nhu cầu phụ tải, diễn biến thuỷ văn để chủ động lập, điều chỉnh kế hoạch vận hành hệ thống điện.

Hiện tại, EVN và các đơn vị đang tập trung nỗ lực cao nhất bằng mọi giải pháp để phấn đấu hoàn thành triển khai thi công đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch-Phố Nối theo đúng tiến độ yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

EVN cũng đưa ra khuyến cáo người dân, doanh nghiệp chia sẻ và hành động tích cực thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa (từ 11h-15h) và tối (từ 19h-23h) để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa Hè nắng nóng năm 2024.

5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút hơn 1,1 tỷ USD vốn FDI 5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút hơn 1,1 tỷ USD vốn FDI
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động