Chủ nhật 25/08/2024 22:15

Tiền mất tật mang vì phẫu thuật thẩm mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao trong xã hội hiện đại đã dẫn đến sự phát triển nở rộ của các cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng. Bệnh viện Bạch Mai cho biết, gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng nghiêm trọng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không uy tín.
Tiền mất tật mang vì phẫu thuật thẩm mỹ
Bệnh nhân Đ.T.H.T trong quá trình điều trị ở bệnh viện. Ảnh: BV

Chị Đ.T.H.T (37 tuổi) từ Nghệ An là một trong những nạn nhân điển hình. Đầu tháng 8/2023, chị quyết định hút mỡ hai đùi tại một spa gần nhà với hy vọng cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, giấc mơ về vẻ đẹp hoàn hảo nhanh chóng biến thành cơn ác mộng khi chỉ sau 2-3 tuần, đùi chị bắt đầu sưng tấy, tụ dịch, đau đớn và sốt cao. Dù đã được điều trị tại bệnh viện tỉnh, tình trạng của chị vẫn không cải thiện, buộc chị phải tìm đến Bệnh viện Bạch Mai như một giải pháp cuối cùng.

Tại đây, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ đã phải tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật phức tạp để cứu chữa cho chị. Các bác sĩ đã hút rửa, xử lý các tổ chức bị tổn thương do đa ổ nhiễm trùng, sau đó là quá trình xóa sẹo và tạo hình lại đùi để tránh lồi lõm. "Lúc nhập viện, chân sưng phù nề lớn gần như không thể đi lại. Các bác sĩ cho biết nếu tôi chậm chút nữa sẽ ảnh hưởng đến gân, cơ, xương và có nguy cơ tàn tật suốt đời" - chị H.T kể.

Trong khi đó, chị P.T.T (49 tuổi) từ Bắc Ninh lại gặp biến chứng sau khi lấy mỡ bụng cùng bạn tại một cơ sở tư nhân để được giảm giá. Chị nhập viện trong tình trạng vị trí phẫu thuật bị rỉ nước, miệng hở rộng, nhiễm trùng và hoại tử. ThS.BS. Phạm Kiến Nhật, người trực tiếp điều trị cho chị chia sẻ: "Có thể quá trình lấy mỡ bụng của chị P.T.T tại cơ sở tư nhân chưa được bảo đảm về kỹ thuật và môi trường vô trùng". May mắn thay, sau quá trình điều trị tích cực, tình trạng của chị đã ổn định và sẵn sàng cho giai đoạn tạo hình thẩm mỹ tiếp theo.

Tiền mất tật mang vì phẫu thuật thẩm mỹ
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BV

Một trường hợp đặc biệt khác là chị T.T.P (30 tuổi), gặp biến chứng sau khi tiêm filler mông. Điều đáng nói là chị P đang mang thai IVF tuần thứ 12, khiến việc điều trị trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn. Sau khi tiêm filler để cải thiện độ tròn sau khi đặt túi độn, mông phải của chị bị áp xe, sưng nề đỏ, kích thước lớn hơn mông trái. ThS.BS Nguyễn Hữu Trọng, người phụ trách ca bệnh này, cho biết: "Bệnh nhân phải cắt lọc, nạo toàn bộ tổ chức hoại tử và khối áp xe lan toả rộng vùng mông, đùi. Áp xe nằm ở dưới, xen lẫn vào các cơ nên cần xử lý thủ thuật nhiều lần, rất vất vả".

Bệnh nhân sau đó cần tiếp tục phẫu thuật tạo hình đảm bảo hình thể. Trước khi tiến hành điều trị, bệnh nhân P được hội chẩn lần hai toàn viện, xác định ca bệnh có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến thai kỳ và phải tháo cả túi độn mông. Quá trình điều trị khoảng gần 2 tháng, bệnh nhân ổn định, thai nhi phát triển bình thường, không phải tháo độn và đã được ra viện

Qua những trường hợp trên, PGS.TS. Phạm Thị Việt Dung - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BV Bạch Mai, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín: "Người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin, dịch vụ, cơ sở thẩm mỹ định tiến hành 'tân trang'. Nên lựa chọn các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ chính quy có đầy đủ hệ thống vật chất, trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn. Nơi được các cơ quan chức năng cấp phép và triển khai thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, bằng cấp chuyên môn".

Mất một phần chân vì tự ý dùng thuốc và đắp lá cây để chữa xương khớp
Bỏng giác mạc do gội đầu bằng hạt na
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động