Thứ năm 18/04/2024 21:05

Tiến hành khai quật khảo cổ để bảo tồn, trùng tu tổng thể di tích Điện Thái Hòa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hoàn chỉnh phương án bảo tồn, trùng tu tổng thể di tích Điện Thái Hòa, Đại nội Huế.
di tích điện Thái Hòa, Đại nội Huế.
Di tích Điện Thái Hòa, Đại nội Huế. (Ảnh: Cao Kỳ)

Theo đó, thời gian khai quật khảo cổ sẽ tiến hành từ ngày 5 đến 22-6, trên diện tích 66m2, thuộc di tích Điện Thái Hòa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu, trong thời gian tiến hành khai quật khảo cổ, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương.

Những hiện vật thu được trong quá trình khai quật phải được tạm lưu giữ tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế để bảo quản, tránh gây hư hỏng, thất lạc.

Bên cạnh đó, Trung tâm có trách nhiệm báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Trong khi đó, công tác khai quật khảo cổ học tập trung ở khu vực bậc cấp, nền và móng của chái Đông và chái Tây ngôi điện, nhằm xác định kết cấu nền và móng, xác định loại vật liệu gia cố móng và bó vỉa xung quanh.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phải có báo cáo kết quả sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật trong thời gian chậm nhất 1 tháng; báo cáo khoa học trong thời gian chậm nhất 01 năm gửi về Bộ.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động