Thứ tư 15/05/2024 02:46

“Tiệc trăng máu” có tạo sự bùng nổ cho điện ảnh Việt?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu “Ròm” (đạo diễn Trần Thanh Huy) thắng thế ở phòng vé Việt vì yếu tố kịch bản thì “Tiệc trăng máu” (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng)  là bộ phim quy tụ nhiều “ngôi sao màn ảnh” và sự đầu tư, nghiêm túc sáng tạo của ê-kíp trong mỗi khung hình.

Ngay từ thời điểm công bố dự án “Tiệc trăng máu” được Việt hóa từ bộ phim nổi tiếng Perfect Strangers – tác phẩm với kỷ lục có gần 20 phiên bản quốc tế khán giả bày tỏ sự háo hức, trông đợi. Đặc biệt là bộ phim remake với sự bảo chứng của tên tuổi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của bộ đôi “Em chưa 18” là Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn.

Qua đánh giá của khán giả từng xem suất chiếu sớm thì nội dung phim Việt hóa vẫn tôn trọng kịch bản gốc và có nhiều chi tiết giống với phiên bản “Người quen xa lạ” của Hàn Quốc. Thế nhưng, kịch bản có chút thay đổi ít nhiều để phù hợp với bản sắc văn hóa phim Việt. Đó là sự xuất hiện “nhân vật bí ẩn” ở cuối phim. Bối cảnh phim Việt cũng được đầu tư khác lạ, nội thất sang trọng thay vì bối cảnh chung cư ở các phiên bản phim quốc tế khác. Trong đó, sự tỏa sáng của dàn cast diễn viên là điểm thu hút lớn nhất của phim.

Các gương mặt được “chọn mặt gửi vàng” gồm: Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn) – Nguyệt Ánh (Hồng Ánh), Bất Bình (Thái Hòa) - Thu Quỳnh (Thu Trang), Nhật Linh (Kiều Minh Tuấn) - Kathy (Kaity Nguyễn) và chàng trai “lẻ bóng” Tuấn Mạnh (Đức Thịnh). Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của những người bạn cũ đến mừng tân gia nhà mới của cặp đôi Quang – Ánh. Trước cuộc vui hội ngộ, Nguyệt Ánh đề xuất một trò chơi công khai cuộc gọi, tin nhắn từ điện thoại của mỗi người. Từ đây, hàng tấn bi kịch, hài kịch xuất hiện, mỗi người đều phải đối diện với bí mật giấu kín của chính mình.

tiec trang mau co tao su bung no cho dien anh viet
Cặp đôi Thu Trang – Thái Hòa tỏa sáng trên bàn tiệc phòng vé. Ảnh: Đoàn làm phim

Bộ phim cuốn hút người xem từ những cao trào, diễn biến bất ngờ. Trước mỗi tin nhắn, cuộc gọi đến là hàng tá những rắc rối mà người trong cuộc khó có thể lý giải. Những nghi ngờ, toan tính, giả dối dần bộc lộ, cuộc đấu đá nội tâm ấn tượng. Điểm khác biệt trong bộ phim là cuộc độc thoại, đối thoại giữa 2 người không tạo cho người xem nhàm chán, trái lại cảm giác gây tò mò. Sự khéo léo, tài tình của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn được nhắc đến khi tháo gỡ nút thắt của tình bạn, tình đời bằng câu “Tôi xin lỗi” của Kiều Minh Tuấn với cặp vợ chồng Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh. Điểm khác biệt rõ nhất phiên bản Việt chính là yếu tố hài hước được đan xen trong những bi kịch, hài hước từ lời thoại cho đến biểu cảm, hành động của các nhân vật.

Nguyễn Quang Dũng đã trải lòng mình khi thực hiện bộ phim quy tụ được dàn diễn viên “bạc tỷ”. Anh nói: “Tuy là bộ phim thứ 10 nhưng đây là lần đầu tiên tôi được làm việc cùng dàn diễn viên toàn ngôi sao lớn, ê-kíp quá chuyên nghiệp và nhà sản xuất mạo hiểm khi sẵn sàng đáp ứng mọi mong muốn của anh để bộ phim được thực hiện tốt nhất!”. Ngoài ra, lợi thế của bộ phim ra mắt không có đối thủ, suất chiếu nhiều, tính sơ bộ cứ 20-30 phút có một suất chiếu. Liệu rằng, các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” có giúp bộ phim trở thành “bom tấn” của điện ảnh Việt năm 2020?

Theo thống kê từ một chuyên trang tổng hợp doanh thu, “Tiệc trăng máu” đã thu về hơn 4,8 tỉ đồng tương đương với 57.425 vé sau 1 ngày công chiếu sớm. Mặc dù phim được kỳ vọng phá đảo doanh thu phòng vé với các ngôi sao “bạc tỷ” nhưng thực tế, phim thua xa “Ròm” khi ngày công chiếu chính thức của “Ròm” đạt 10 tỷ đồng.

Nếu Thu Trang, Thái Hòa trở thành “ngôi sao bữa tiệc” thì diễn xuất của Hồng Ánh lại khiến khán giả thất vọng. Nữ diễn viên gạo cội, tài năng lại lép vế trước các “cây hài” trong phim. Không phủ nhận, trong dự án “Tiệc trăng máu”, Thu Trang có đất để diễn. Vai diễn của chị rất đời, rất thực tế. Vai diễn Thu Quỳnh là hình mẫu người phụ nữ “nhiều chuyện”, đó là một bà tám buôn chuyện, một người bạn thảo mai, một cô vợ khát khao tình yêu của chồng. Một cá nhân luôn tự dằn vặt vì sai lầm trong quá khứ. Thu Trang “cân” được vai diễn dù có nhiều sức nặng. Một số phân cảnh, trong nụ cười có sự tủi hờn, trong nước mắt vừa có sự xót xa, đau khổ, vừa chọc cười khán giả.

Với diễn viên Thái Hòa, anh vẫn bảo chứng “ngôi sao phòng vé” khi diễn hài không hề cười mà vẫn khiến khán giả bật cười. Vào vai người chồng gia trưởng hay bắt nạt vợ, nói năng cộc lốc, một gương mặt khó đăm đăm nhưng bên trong lại là người chồng tình cảm và chọn hi sinh trong thầm lặng. Không kể lể, qua nhân vật Bất Bình trước diễn xuất của Thái Hòa, nhân vật người chồng đáng ghét trở nên đáng cảm thông.

Bộ phim “Tiệc trăng máu” sẽ có suất chiếu chính thức ngày 23-10 và tên tuổi bộ phim vẫn “khuấy đảo” tâm lý khán giả Việt. Khó có thể đưa ra doanh thu cuối cùng của bộ phim, hay đánh giá bộ phim trở thành “bom tấn” màn ảnh Việt năm 2020. Tuy nhiên, bộ phim đã phá vỡ cảnh đìu hiu nơi rạp chiếu, trở thành món ăn tinh thần giải trí đúng nghĩa tới đông đảo khán giả.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động