Thứ bảy 20/04/2024 09:42

Thưởng thức 26 phim điện ảnh tại Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Mắt biếc”, “Bố già”, “Tiệc trăng máu”… là những bộ phim điện ảnh với danh hiệu “trăm tỉ” phòng vé sẽ khuấy đảo không khí sôi động trong Tuần phim chào mừng Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22.
Thưởng thức 26 phim điện ảnh tại Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22
Phim điện ảnh "Bố già" sẽ được chiếu tại Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22

Mới đây, Bộ VH,TT&DL đã giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng và các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22.

Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22 sẽ diễn ra từ ngày 10-11 đến ngày 16-11 tại TP Hà Nội và TP Đà Nẵng.

Theo đó, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia chịu trách nhiệm chiếu phim, thiết kế, in ấn tài liệu tuyên truyền tại TP Hà Nội. Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh chịu trách nhiệm tổ chức Tuần phim tại TP Đà Nẵng.

26 bộ phim được chọn chiếu trong Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22 bao gồm: “Bằng chứng vô hình”, “Bố già”, “Chị Mười Ba 2 - 3 ngày sinh tử”, “Con đường có mặt trời”, “Cơn giông”, “Gái già lắm chiêu V”, “Khúc mưa”, “Kiều”, “Lính chiến”, “Mắt biếc”, “Miền ký ức”, “Nắng 3 - lời hứa của cha”, “Ngốc ơi tuổi 17”, “Ròm”, “Tiệc trăng máu”, “Võ sinh đại chiến”, “Bình minh đỏ”, “Cậu Vàng”,“Điên tối”, “Đôi mắt âm dương”, “Kiều @”, “Người lắng nghe”, “Sám hối”, “Song song”, “Vào đời” và “Em là của em".

Thưởng thức 26 phim điện ảnh tại Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22
"Tiệc trăng máu" thu hút khán giả bởi tài năng diễn xuất, kịch bản hay.

LHP Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

Thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ VH,TT&DL), LHP Việt Nam lần thứ 22 có kế hoạch tổ chức với hình thức trực tuyến. Để đảm bảo an toàn về quy định phòng, chống dịch bệnh, các chương trình, nội dung LHP Việt Nam lần thứ 22 được tổ chức ngắn gọn, đơn giản, tiết kiệm.

Đồng thời, đảm bảo tính trang trọng, thực chất; phục vụ tích cực đông đảo công chúng, cổ vũ, động viên đội ngũ các nhà hoạt động điện ảnh, các nghệ sĩ điện ảnh, vì sự thành công chung của kỳ Liên hoan phim trong điều kiện bình thường mới.

Các sự kiện chính của LHP Việt Nam lần thứ 22 bao gồm: Chương trình chiếu phim dự thi (chiếu phim cho BGK chấm thi tại Hà Nội, chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến); Chương trình toàn cảnh (chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến); Họp báo kết hợp khai mạc Liên hoan Phim; Lễ công bố và trao giải LHP Việt Nam lần thứ 22.

Trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 22 diễn ra các sự kiện khác như: Tuần phim chào mừng LHP phát sóng trên VTV và phát trực tuyến trên nền tảng số VTVGo (với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến).

LHP Việt Nam lần thứ 22 thu hút 141 dự án phim tham gia, BTC đã chọn 128 phim tranh giải. Trong đó có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình. Thể loại phim truyện được quan tâm nhất với những tên tuổi nổi bật như “Tiệc trăng máu,” “Bố già,” “Ròm”... Các thể loại còn lại phần lớn là phim do nhà nước đặt hàng.
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động