Thứ ba 18/06/2024 01:40

Thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Thủ đô nói riêng và các tỉnh nói chung đã sẵn sàng triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam
Người dân mua sắm hàng hóa tại hội chợ. Ảnh: T.H

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội được tổ chức vào các tháng 5, 7 và 11/2024, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp tham gia. Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành và các điểm bán hàng. Mức giảm giá sẽ từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia.

Hội chợ "Ngày hội khuyến mại" tháng 5, tháng 7, tháng 11 là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung năm 2024, trong đó lễ khai mạc và hội chợ "Ngày hội khuyến mại" tháng 5 dự kiến diễn ra ngày 24/5, mở đầu cho chương trình khuyến mại tập trung năm 2024 của TP Hà Nội.

Bên cạnh các sự kiện chính, nhiều hoạt động hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức, tiêu biểu như: Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn TP Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội 2024; Lễ hội trái cây; phiên chợ Việt tại các huyện, cụm công nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024…

Vào cuối tháng 5 này, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được triển khai với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho. Đồng thời, là giải pháp thiết thực, kịp thời nhằm kích cầu tiêu dùng.

Bên cạnh việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, điểm mới của chương trình khuyến mại năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình khuyến mại tập trung được gắn với triển khai hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình phát triển kinh tế của TP Hà Nội.

Chương trình cũng góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho. Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội đã góp phần đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội năm 2023 đạt 776,1 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4%; giúp kiềm chế lạm phát ở mức 2,04%.

Qua theo dõi, tôi thấy các sự kiện trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội như "Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản"; "Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp"; "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ"; "Sự kiện không dùng tiền mặt"; "Hà Nội đêm không ngủ"..., đã trở thành ngày hội được người tiêu dùng chờ đón.

Theo tôi, để chương trình khuyến mại tập trung thực sự có ý nghĩa với người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, rà soát doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã đăng ký tham gia có thực hiện đúng nội dung khuyến mại không. Lực lượng quản lý thị trường kiểm soát xuất xứ hàng hóa khuyến mại, bảo đảm không để xảy ra tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ lợi dụng chương trình khuyến mại để tiêu thụ.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng nên công bố các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân về những hành vi, thủ đoạn vi phạm quy định khuyến mại, lợi dụng chính sách kích cầu tiêu dùng để lừa đảo, từ đó có hình thức xử lý nghiêm minh, đủ sức răn đe, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh trên thị trường.

Bên cạnh việc siết chặt quản lý, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về chương trình khuyến mại, chủ động thông báo cho các cơ quan chức năng khi thấy dấu hiệu vi phạm, lừa đảo trong hoạt động khuyến mại.

Minh Phong (huyện Thanh Oai, Hà Nội)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động