Thứ năm 18/04/2024 15:26

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô ô tô điện đầu tiên của Vinfast sang thị trường Hoa Kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đó, 999 chiếc ô tô điện VinFast VF8 đầu tiên được chuyên chở bằng tàu Silver Queen của Panama, xuất phát từ cảng MPC Port - Hải Phòng và sẽ cập cảng California, Mỹ. Sau khoảng 20 ngày lô xe sẽ đến Mỹ và dự kiến bàn giao tới tay khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện Lễ xuất khẩu xe ô tô điện VinFast.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ xuất khẩu xe ô tô điện VinFast.

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng ô tô điện VinFast VF8 và VF9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu xe VF8 sang Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Việc VinFast xuất khẩu lô xe VF8 đầu tiên ra thế giới đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi lần đầu tiên ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Những chiếc xe điện đầu tiên xuống tầu Silver Queen
Những chiếc xe điện đầu tiên xuống tầu Silver Queen

Phát biểu tại Lễ xuất khẩu xe ô tô điện VinFast, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chúng tôi hy vọng, cùng với những chiếc xe điện thông minh VinFast lăn bánh trên các nẻo đường thế giới, hình ảnh về một Việt Nam mới, năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế”.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper phát biểu tại buổi Lễ: “Hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt với tôi vì những chiếc xe đầu tiên của VinFast sẽ được vận chuyển tới Los Angeles, California – chính là quê hương của tôi. Và, tôi xin được cảm ơn Vingroup, VinFast đã đặt niềm tin vào tương lai của xe điện ở Hoa Kỳ, khi đã tin tưởng đặt nhà máy tại Bắc Carolina, và đặt niềm tin vào lực lượng lao động ở Mỹ, xây dựng nhà máy ở Mỹ, tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm ở Mỹ.

Tôi rất tự hào khi thấy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đang ngày một lớn mạnh. Và tôi có thể hình dung, mối quan hệ này còn tiếp tục phát triển hơn nữa khi VinFast đưa những chiếc xe đầu tiên tới tay người tiêu dùng Hoa Kỳ.”

Con tầu mang logo Vinfast tại MPC Port, Hải Phòng
Con tàu mang logo Vinfast tại MPC Port, Hải Phòng

VinFast VF8 và VF9 là hai mẫu SUV điện cao cấp thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp các công nghệ thông minh tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn và các chính sách hậu mãi tốt bậc nhất thị trường.

Sự kiện xuất khẩu lô ô tô điện đầu tiên do Việt Nam làm chủ và sản xuất đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà, không chỉ khẳng định đẳng cấp và trí tuệ Việt Nam mà còn hiện thực hóa được khát vọng làm chủ công nghiệp ô tô của nhiều thế hệ cha anh, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

VinFast trở lại Paris Motor Show với chiến lược thuần điện, chính thức ra mắt 4 mẫu xe điện thị trường Pháp
Trường đại học công lập đầu tiên tại Hà Nội lắp đặt trạm sạc ô tô điện
Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động