Chủ nhật 12/05/2024 05:11

Thủ Tướng Bồ Đào Nha thông báo về quyết định từ chức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Bồ Đào Nha - Antonio Costa đã thông báo quyết định từ chức vào hôm 7/11, trong bối cảnh một cuộc điều tra liên quan đến những hoạt động bị cho là bất thường của chính phủ trong việc xử lý các dự án khai thác lithium và hydro.
Thủ Tướng Bồ Đào Nha thông báo về quyết định từ chức
Thủ tướng Bồ Đào Nha - Antonio Costa đã thông báo quyết định từ chức trong bối cảnh chính phủ bị điều tra. (Ảnh: The Independent)

Theo những thông tin chính thức, Thủ tướng Costa đã thông báo quyết định này trong một diễn văn trên truyền hình sau cuộc họp với Tổng thống Bồ Đào Nha - Marcelo Rebelo de Sousa. Ông Costa đã bảo vệ danh dự cá nhân trong bối cảnh tình hình hiện tại và tuyên bố sẽ không tiếp tục ứng cử vào vị trí Thủ tướng.

Cùng ngày, các công tố viên Bồ Đào Nha đã truy tố Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng - Joao Galamba và bắt giữ Chánh Văn phòng của Thủ tướng Costa. Phe đối lập đã yêu cầu Chính phủ từ chức ngay lập tức trong tình hình căng thẳng.

Theo thông tin từ các công tố viên, cuộc điều tra đang tập trung vào việc phân phối quyền lợi liên quan đến các hợp đồng khai thác lithium ở miền Bắc Bồ Đào Nha cũng như dự án sản xuất hydro và trung tâm dữ liệu của công ty Start Campus tại Sines, một thị trấn cách thủ đô Lisbon khoảng 100km về phía Nam.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng đã ra lệnh bắt giữ Chánh Văn phòng của ông Costa, người đứng đầu thị trấn Sines cùng với 2 lãnh đạo của Start Campus. Chủ tịch Ban điều hành Cơ quan Bảo vệ Môi trường Bồ Đào Nha (APA) cũng bị truy tố trong sự kiện này. APA đã phê duyệt dự án khai thác lithium vào tháng 5 và dự án sản xuất hydro vào đầu tháng 9 vừa qua.

Các công tố viên đã đưa ra tuyên bố rằng cuộc điều tra tập trung vào các cáo buộc về lạm dụng quỹ công, tham nhũng và lợi dụng chức quyền từ một số chính trị gia. Đặc biệt, một cuộc điều tra riêng về Thủ tướng Antonio Costa đang được tiến hành, theo thông báo từ các nhà chức trách.

Thông tin này được tiết lộ sau khi truyền thông thông báo về việc cảnh sát Bồ Đào Nha đã tiến hành khám xét văn phòng của Thủ tướng Costa cùng với một số bộ trưởng khác để phục vụ cuộc điều tra.

Nga chính thức rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí của châu Âu Nga chính thức rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí của châu Âu
Thương mại của BRICS tăng trưởng mạnh, tạo ra tầm ảnh hướng lớn Thương mại của BRICS tăng trưởng mạnh, tạo ra tầm ảnh hướng lớn
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động