Thứ sáu 19/04/2024 02:57

Thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là quyết định vừa được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra để xử phạt vi phạm liên quan tới hoạt động bán hàng đa cấp.
Thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế
Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế bị thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế địa chỉ trụ sở chính tầng 2, tòa nhà HH-N01 Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội và xử phạt vi phạm với số tiền 815 triệu đồng.

Cụ thể, công ty này đã không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan có thẩm quyền khi có thay đổi thông tin liên quan đến doanh nghiệp; thay đổi mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp nhưng không thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế còn vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý người tham gia bán hàng đa cấp không đúng với tài liệu giải trình kỹ thuật đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; hoạt động bán hàng đa cấp chưa được Sở Công Thương cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương; yêu cầu người khác phải mua bộ tài liệu khởi động để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, công ty này còn ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với người tham gia bán hàng đa cấp có cỡ chữ nhỏ hơn quy định; không tuân thủ quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng đã đăng ký; đào tạo cơ bản trước khi ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, không đào tạo lại sau khi ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

Không những thế còn cung cấp thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của sản phẩm tại trụ sở công ty thông qua quyển tài liệu về sản phẩm; duy trì nhiều hơn 1 mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng 1 người tham gia bán hàng đa cấp.

Căn cứ theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, trên cơ sở quyết định xử phạt, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế. Do đó, công ty này phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2022.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc thu hồi giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng công ty khỏi các nghĩa vụ trước pháp luật; trong đó, có nghĩa vụ bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP, người tham gia bán hàng đa cấp có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế để giải quyết theo quy định.

Thu hồi 2 lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu không có giấy phép Thu hồi 2 lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu không có giấy phép
Hủy 2 văn bản trái luật về thu hồi, từ chối cấp phép Cites nhập khẩu cá tầm Hủy 2 văn bản trái luật về thu hồi, từ chối cấp phép Cites nhập khẩu cá tầm
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động