Thứ sáu 06/09/2024 09:20

Thu Hà Nội - mùa Thu lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ đô Hà Nội - đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng không chỉ thu hút khách du lịch thập phương với những tour du lịch văn hóa, lịch sử mà còn làm hài lòng khách đến với các tour du lịch gắn với di sản. Đặc biệt, đến với mùa Thu Hà Nội, du khách được thưởng thức mùa đẹp nhất trong năm với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn, làm xao xuyến bao con tim.
Sự kiện “Đi xe đạp cùng áo dài kết nối di sản Hà Nội lần thứ 2” tổ chức dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua. Ảnh: Khánh Huy
Sự kiện “Đi xe đạp cùng áo dài kết nối di sản Hà Nội lần thứ 2” tổ chức dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua. Ảnh: Khánh Huy

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu TP tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024. Festival được tổ chức nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch của Thủ đô. Đồng thời khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn.

Theo kế hoạch, ngoài lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật “Thu Hà Nội” diễn ra từ 19h30 đến 22h00 ngày 13/9 tại sân khấu khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, sẽ có khoảng 150 gian hàng tham gia Festival chia thành các khu vực theo thiết kế và dàn dựng dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác.

Điểm nhấn của Festival là các không gian, mô hình giới thiệu quảng bá di tích lịch sử Hà Nội; không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; không gian “Hà Nội 12 mùa hoa”; khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; không gian quảng bá sản phẩm làng nghề và không gian ẩm thực “Hương sắc Hà Nội”.

Ngoài ra, có khu gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, TP. Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến văn hóa du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương. Khu không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí “Hà Nội - Nhịp sống thanh xuân”.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: diễu hành, trình diễn của Thành đoàn và 30 quận, huyện, thị xã (múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai, rước đèn Trung thu của huyện Sơn Tây, trình diễn diều Đông Anh, hoa Mê Linh, trình diễn múa rối cạn Tế Tiêu - Mỹ Đức...).

Hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội: giới thiệu nghệ thuật chế biến và thưởng thức trà sen Hồ Tây, các sản phẩm từ cốm truyền thống của Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, bánh cốm Hàng Than, ô mai Hàng Đường, xôi Phú Thượng, nem Phùng, bánh dày Quán Gánh, bánh tẻ Phú Nhi, giới thiệu ẩm thực truyền thống của người Hà Nội xưa và nay. Hoạt động dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi. Hoạt động giới thiệu sản phẩm, điểm đến văn hóa du lịch diễn ra tại sân khấu và tại các gian hàng, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch. Trưng bày, giới thiệu Hà Nội qua ảnh theo chủ đề “Thu Hà Nội - mùa Thu lịch sử” giới thiệu ảnh tư liệu và ảnh phóng sự về Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô tại sân 3 phía trước tượng đài Lý Thái Tổ.

Hiện nay, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa với gần 6.000 di tích văn hóa, lịch sử; trong đó có 16 di tích, cụm di tích Quốc gia đặc biệt, gần 1.200 di tích được xếp hạng Quốc gia, đặc biệt Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khai thác vẻ đẹp mùa Thu Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo là những điểm nhấn mà ngành du lịch Thủ đô đang tập trung phát triển.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, hiện nay, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô. Trong đó, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá dựa trên nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, đặc trưng Hà Nội. Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp.

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” năm 2024
Tín hiệu tăng trưởng tích cực của hoạt động du lịch
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động